Bật mí mẫu tủ và kệ phù hợp với phòng khách

19/10/2021 10:50

Phòng khách chính là “bộ mặt” của ngôi nhà, thế nên nội thất cho phòng khách cần được chọn lựa kĩ lưỡng, đặc biệt là tủ kệ phòng khách.

1. Tủ trắng thanh lịch

Trong thiết kế, trắng luôn là màu được nhiều người yêu thích và lựa chọn nhất. Đồ nội thất trắng thường mang tính an toàn cao vì chúng có thể dễ dàng phù hợp với nhiều kiến trúc nhà khác nhau mà vẫn bảo đảm sự hài hoà với hệ thống đồ nội thất khác. Thêm vào đó, màu trắng giúp tạo cảm giác không gian như được mở rộng ra và bừng sáng hơn dưới tác động của ánh sáng.

2. Tủ tối đa hóa không gian

Với những căn nhà có khung chữ A sẽ gặp rất nhiều bất tiện trong việc trang trí và tối đa hóa không gian. Góc của các bức tường có thể sẽ gây khó khăn cho việc sử dụng tủ lắp ghép sao cho đẹp mắt và có tính thẩm mỹ nhất. Chính vì thế, một chiếc tủ với các kệ được đưa cao lên tận trần nhà sẽ là phương án tốt nhất dành cho bạn. Không những giúp bạn mở rộng căn phòng, tối đa hóa không gian mà còn làm cho căn phòng có chiều sâu và trở lên hút mắt hơn.


Ảnh minh họa

3. Kệ tủ bao quanh phòng

Một căn phòng với quá nhiều đồ đạc nếu không có nơi cất trữ phù hợp chắc chắn sẽ khiến cho phòng trở nên bừa bộn và mất thẩm mỹ. Bởi vậy, một chiếc tủ kích thước lớn bao quanh căn phòng được thiết kế với nhiều ngăn đựng chính là giải pháp dành cho bạn. Thêm vào đó, phía trên tủ còn có các giá kệ để bạn có thể cất gọn gàng những đồ dùng ít được sử dụng thường ngày.

4. Tủ tích hợp chỗ ngồi

Bục ghế ngồi bên cửa sổ là chỗ ngồi được thiết kế bên hốc cửa sổ, tận dụng cảnh đẹp bên ngoài, ánh nắng tự nhiên qua ô cửa kính, đem đến cho bạn một góc thư giãn thơ mộng, một góc đọc sách yên tĩnh và là nơi trò chuyện cùng bạn bè, người thân vô cùng hoàn hảo. Đây là ý tưởng tuyệt vời để gia tăng thêm chỗ ngồi cho những căn nhà phố hay chung cư nhỏ. Phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc… là những không gian lý tưởng để bạn bố trí bục ghế ngồi này. Thậm chí, bạn có thể tích hợp những hộc tủ kéo, ngăn tủ, kệ sách bên dưới bục ghế để lưu trữ, vừa mở rộng thêm không gian chứa đồ cho nhà bạn gọn gàng hơn, vừa đem đến giá trị thẩm mỹ cao. Ngoài ra, những chiếc gối tựa lưng có hoa văn, màu sắc nổi bật sẽ là những phụ kiện làm cho bục ghế trở nên hoàn hảo hơn.


Ảnh minh họa

5. Tủ kệ tivi nội thất phòng khách

Ngày nay, xu hướng dùng đồ nội thất thông minh được phổ biến. Những vật dụng như kệ trang trí phòng khách được tích hợp nhiều công năng khác nhau. Kệ trang trí được tích hợp làm kệ tivi, giá sách, kệ đựng rượu. Khu vực phòng khách cần được trang trí sang trọng vì vậy, những mẫu kệ trang trí lớn thường được chọn để trang trí và kệ tivi. Bộ kệ tivi thường có bộ ngăn kéo ở phía dưới và những tầng kệ bên trên. Sự tiện dụng của nó có thể chứa nhiều vật dụng. Bộ kệ tivi đồ sộ sẽ thể hiện đẳng cấp của gia chủ.

6. Tủ kệ đứng cao và hẹp

Nếu phòng khách của bạn vô cùng chật hẹp, không có nhiều không gian tường nhưng vẫn muốn có một chỗ để trang trí hay cất giữ đồ đạc thì tủ đứng cao và hẹp là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Không gian xấu xí, chật hẹp của góc phòng khách nhà bạn sẽ được mẫu tủ kệ này che lấp đi. Với thiết kế thông minh, tủ tích hợp các kệ góc bên trên sẽ tận dụng tối ưu diện tích để chứa một lúc nhiều đồ vật như khung ảnh, đồng hồ, chậu bông, hộp sách bút, sách báo…

7. Tủ thiết kế đơn giản

Đối với những ai yêu thích sự mộc mạc, giản dị trong thiết kế thì chắc chắn không thể bỏ qua mẫu tủ này. Mặc dù sở hữu thiết kế đơn giản nhưng tủ luôn sở hữu một vẻ đẹp khác biệt và ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Đồ nội thất được thiết kế theo phong cách tối giản giúp bảo đảm sự cân bằng cho kiến trúc tổng quan của căn phòng mà vẫn cung cấp đầy đủ chức năng cần thiết.

8. Tủ kệ thấp

Khi chọn tủ kệ trang trí cho phòng khách, bạn không cần thiết lúc nào cũng phải chọn tủ có chiều cao từ sàn đến trần nhà. Mặc dù có chiều cao hạn chế, không quá cồng kềnh nhưng tủ kệ thấp vẫn bảo đảm được đầy đủ công năng, thậm chí còn trở thành món đồ trang trí hữu hiệu, nhất là với những phòng khách có nhiều cửa sổ. Các tủ được lắp đặt ở lưng chừng bức tường, bên dưới các ô cửa sổ, vừa tối đa hóa không gian, vừa không cản ánh sáng chiếu vào trong căn phòng.

9. Tủ kệ dạng vòm

Nếu bạn cho rằng những mẫu tủ kệ với thiết kế theo kiểu truyền thống quá nhàm chán và bạn muốn tạo sự khác biệt cho phòng khách nhà mình thì mẫu dạng vòm sẽ là một gợi ý hay cho bạn. Thay vì sử dụng thiết kế hình hộp thường thấy, các chuyên gia đã tạo nên mẫu tủ với các diện mạo hình vòm cánh cung vô cùng độc đáo. Hình vòm tích hợp với đường viền trang trí tạo thêm cảm giác sang trọng cho căn phòng và gây ấn tượng bất kỳ vị khách nào ghé thăm nhà bạn.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bật mí mẫu tủ và kệ phù hợp với phòng khách