Anh Dung không còn đôi chân

19/01/2019 12:08

Anh Vũ Đình Dung bị tai nạn, phải tháo toàn bộ hai chân, toàn thân có nhiều phần bị thối rữa... Hoàn cảnh của mẹ con anh Dung hiện rất khó khăn.


Mẹ con bà Gái đang sống lay lắt ở xóm trọ

Con trai lớn nằm liệt 10 năm trời, không có tiền đi bệnh viện, không có tiền mua bông băng y tế, phải tự lau chùi vết thương bằng… giấy vệ sinh. Người mẹ cũng phải bỏ quê lên phố bán hàng rong kiếm sống qua ngày. Đó là hoàn cảnh đáng thương của mẹ con bà Phạm Thị Gái hiện đang thuê trọ ở phố Hoàng Lộc, phường Lê Thanh Nghị (TP Hải Dương).

Năm 1988, bà Gái (sinh năm 1962) kết hôn cùng ông Vũ Đình Nhung (sinh năm 1964) vốn là người không được khôn ngoan, nhanh nhẹn. Họ về sống với nhau tại thôn Bá Đông, xã Bình Minh (Bình Giang). Lần lượt vào các năm 1991 và 1993, bà Gái sinh được hai người con là Vũ Đình Dung và Vũ Đình Thanh. Tháng 3.2008, khi anh Dung đang học nghề hàn xì tại Trường Cao đẳng Công thương Hải Dương thì tai họa ập đến. Trong một lần đi làm thêm, anh bị tường đổ vào người làm vỡ xương chậu, dập thận và lá lách, chảy máu gan... Gia đình phải vay mượn khắp nơi và bán hết đồ đạc trong nhà lấy tiền điều trị cho anh. Từ năm 2008-2012, bà Gái đưa con đi đến nhiều bệnh viện lớn ở Hà Nội điều trị song không có kết quả mà khoản nợ đã lên tới hơn 150 triệu đồng.

Bất lực, gia đình đành đưa anh Dung về nhà nằm liệt giường và duy trì sự sống qua ngày bằng đơn thuốc của bệnh viện mà lâu lâu mới có tiền mua. Hiện nay, toàn thân anh Dung có nhiều phần bị thối rữa tạo thành những hố sâu hoắm đến tận xương, máu mủ từ thịt chảy ra cùng mùi tanh. Hoàn cảnh khó khăn, cơm không đủ ăn nên bông băng để lau chùi vết thương đối với anh Dung cũng là điều xa xỉ. Dù biết dùng giấy vệ sinh lau vết thương không tốt nhưng anh chẳng còn cách nào khác. Nhiều lần anh Dung bị nhiễm trùng nặng vì tràn dịch màng tim, tưởng không qua khỏi. Tháng 6.2017, vì viêm xương quá nặng nên anh Dung đã bị tháo bỏ toàn bộ hai chân.

Từ năm 2008 đến nay, để mưu sinh ở TP Hải Dương, hằng ngày bà Gái phải dậy từ 5 giờ sáng, gánh hàng rong với đủ loại như gương lược, kim chỉ rong ruổi khắp các ngõ ngách. Đến trưa bà lại vội về lo cơm nước cho con để chiều đi bán đến tối muộn… Ngày nào bán nhiều bà được khoảng 100.000 đồng, có ngày rao lạc giọng mà chẳng có người mua. Thương mẹ, những hôm khỏe, anh Dung cố ngồi xe máy tự chế đi bán hàng nhưng cũng chỉ được nửa buổi vì hễ ngồi lâu là vết thương lại sưng tấy, máu từ chỗ loét rỉ ra khiến nhiều người kinh sợ…

Mẹ con bà Gái rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Bà Phạm Thị Gái ở khu 17, phố Hoàng Lộc, phường Lê Thanh Nghị, TP Hải Dương; điện thoại: 0983 471 049; hoặc chuyển tiền vào tài khoản của bà Gái tại Agribank chi nhánh Hải Dương: 2300 2055 95040.

LƯƠNG THIỆN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh Dung không còn đôi chân