3 mẹ con bị tai nạn, gia cảnh thêm khốn khó

06/02/2020 09:48

Đầu xuân, chúng tôi đến thăm gia đình anh Hoàng Văn Vĩnh ở thôn Trường Giang, xã Thanh Xuân (Thanh Hà) với một nỗi niềm khó tả. Ở ngôi nhà nhỏ ấy mùa xuân này không có niềm vui.


Cháu Hoàng Văn Huy bị chấn thương sọ não 

Ngôi nhà của gia đình anh Vĩnh xây từ lâu nhưng chưa được trát, nhiều chỗ trong nhà cũng chưa hoàn thiện, tất cả cũng bởi vì nghèo. Anh Vĩnh làm nghề đánh bắt tôm cá, nhiều hôm phải về tay không. Vợ anh là chị Tiêu Thị Hường bị thiếu máu bất sản tủy. Mỗi năm, chị phải truyền máu ở bệnh viện vài lần, mỗi lần tốn hơn chục triệu đồng. Sức khỏe yếu nên chị chỉ làm công nhân thời vụ, mỗi tháng được vài buổi nên đồng lương chẳng đáng là bao. Chị Hường tích cóp được vài đồng cũng không đủ chi trả cho những lần ra vào viện.

Ngày 19.1 vừa qua, gia đình anh lại tiếp tục khốn đốn hơn khi vợ và 2 con bị tai nạn. Chiều tối hôm đó, chị đưa hai con đến nhà họ hàng chơi, khi về bị xe của người cùng làng đâm khiến ba mẹ con phải vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị, đến nay vẫn chưa được ra viện. Hiện chị Hường và con trai lớn tuy đã đỡ hơn nhưng vẫn phải điều trị, còn con út là Hoàng Văn Huy (7 tuổi) bị chấn thương sọ não, lúc tỉnh lúc mê. Từ hôm đó, anh Vĩnh phải bỏ việc, lên bệnh viện chăm sóc vợ con.

Thời điểm này, vợ chồng anh Vĩnh không biết nương tựa vào ai, hoàn cảnh khó khăn bộn bề, nhất là việc điều trị rất tốn kém, chưa kể chi phí sinh hoạt của cả nhà ở bệnh viện. Bố mẹ hai bên đều đã tuổi cao, ốm đau. Ngày thường, lúc khó khăn anh chị chạy vạy vay tiền đóng học cho các con. Nhưng nay cả gia đình bệnh tật, bản thân anh Vĩnh chưa thể đi làm nên vay nợ cũng khó khăn hơn.

Mong mỏi lớn nhất của anh Vĩnh lúc này là vợ và các con mau khỏe lại, rồi con cái có điều kiện để học hành... Những mong mỏi ấy rất cần sự tiếp sức từ cộng đồng. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về anh Hoàng Văn Vĩnh ở thôn Trường Giang, xã Thanh Xuân (Thanh Hà).

MINH NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    3 mẹ con bị tai nạn, gia cảnh thêm khốn khó