Triển lãm báo Xuân ở Ninh Giang thu hút độc giả

06/02/2023 09:39

Đều đặn từ năm 1997 đến nay, huyện Ninh Giang tổ chức triển lãm báo Xuân ca ngợi Đảng, những thành tựu nổi bật của đất nước, tỉnh Hải Dương trong thời kỳ đổi mới, thu hút nhiều người đến xem.

Bà Vũ Thị Minh (ngoài cùng bên phải) cùng nhiều bạn bè thường xuyên đến đọc báo tại triển lãm báo Xuân huyện Ninh Giang 

 26 năm đưa báo Xuân đến độc giả

Ngày 10.1.2023, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Ninh Giang tổ chức khai mạc triển lãm báo Xuân Quý Mão năm 2023 tại Thư viện huyện với hơn 200 ấn phẩm của các cơ quan báo chí trung ương và địa phương. Hơn 10 năm nay là độc giả thường xuyên của thư viện huyện Ninh Giang, chị Nguyễn Thị Mai Huyền, 23 tuổi ở xã Hiệp Lực (Ninh Giang) có mặt từ sớm trong ngày khai mạc triển lãm báo Xuân lần này. 

“Dù làm việc tại TP Hải Dương nhưng em đã chủ động sắp xếp thời gian đến triển lãm báo Xuân của huyện nhà. Đây là cơ hội cho em có thể đọc được những trang báo hay của những tờ báo Xuân mà mình yêu thích. Phần lớn các bài báo Xuân đều là những bài viết chất lượng, chia sẻ những câu chuyện thú vị ở trong và ngoài tỉnh được trình bày sinh động nên em thường chụp lại những bài viết hay để về nhà đọc lại, nghiền ngẫm”, chị Huyền Mai chia sẻ.

Còn bà Vũ Thị Minh, 67 tuổi ở khu 4 thị trấn Ninh Giang chỉ thích đọc sách báo giấy. Bà Minh cùng nhiều bạn bè trong khu dân phố rất mong chờ đến hội báo Xuân của huyện để dễ dàng nắm bắt thông tin về mọi lĩnh vực của địa phương và cả nước.

Dù chỉ diễn ra tại thư viện huyện Ninh Giang từ ngày 10 - 17.1, nhưng Trung tâm Văn hóa – Thể thao huyện Ninh Giang đã đầu tư hơn 7 triệu đồng đặt mua 120 ấn phẩm báo chí, đồng thời tích cực liên hệ với các phòng, ban chuyên môn trong huyện để mượn các tạp chí chuyên ngành nhằm đa dạng các thể loại, nội dung báo chí triển lãm báo Xuân 2023. Thư viện huyện Ninh Giang còn áp dụng mô hình đổi sách, báo cũ lấy thẻ thư viện thu hút nhiều bạn đọc tham gia...

Trong thời gian tổ chức, mỗi ngày triển lãm báo Xuân 2023 huyện Ninh Giang thu hút hơn 500 bạn đọc trong huyện đến xem. Thậm chí một số bạn đọc ở tỉnh Thái Bình cũng đến xem. Bên cạnh việc trưng bày, giới thiệu trực tiếp các ấn phẩm, đặc san xuân, Trung tâm Văn hóa – Thể thao huyện Ninh Giang tăng cường tuyên truyền trên mạng xã hội Facebook để thu hút nhiều độc giả. Trung tâm còn luân chuyển sách báo của triển lãm đến một số xã để người dân địa phương có thể dễ dàng đến xem. 


Giáo viên, học sinh Trường THCS Tân Quang 2 thường xuyên đến thư viện đọc báo Xuân để ôn tập văn nghị luận xã hội

Tài liệu học nghị luận xã hội của học sinh

Cuối tháng 1, hơn 100 ấn phẩm báo chí của triển lãm báo Xuân năm 2023 huyện Ninh Giang đã được chuyển đến Thư viện trường THCS Tân Quang 2, xã Tân Quang (Ninh Giang). Thầy và trò nhà trường rất phấn khởi với món quà ý nghĩa mang nhiều tri thức. 

Em Vũ Thị Anh Thư, học sinh lớp 9A, Trường THCS Tân Quang 2 cho biết các bài báo trong các ấn phẩm báo Xuân được trưng bày tại thư viện của trường được trình bày bắt mắt, có nhiều hình ảnh minh hoạ thu hút học sinh tìm đọc. Ngoài ra, những bài báo còn viết về nhiều tấm gương, câu huyện hay trong cuộc sống. Đây chính là tài liệu học tập để học sinh ôn tập phần văn nghị luận xã hội trong kỳ thi THPT sắp tới.

Thầy giáo Vũ Đình Nguyện, Hiệu trưởng Trường THCS Tân Quang 2 cho biết: "Đề thi văn của học sinh lớp 9 trong nhiều năm qua ngày càng bám sát thực tiễn cuộc sống. Việc cập nhật thông tin trên các bài báo trong các ấn phẩm báo chí sẽ giúp cung cấp thông tin thời sự cho giáo viên và học sinh để phục vụ công tác học tập và giảng dạy. Thời gian tới, nhà trường sẽ giới thiệu những bài báo hay tới các em học sinh vào buổi sáng chào cờ thứ 2 đầu tuần, đồng thời tổ chức cho các lớp đến học ngoại khóa đọc sách báo ít nhất 1 buổi/tuần tại thư viện nhà trường".

Trong thời gian diễn ra triển lãm báo Xuân tại Thư viện huyện, Trường THCS thị trấn Ninh Giang tổ chức nhiều đợt cho học sinh khối lớp 9 đến tham gia học tập, nghiên cứu. Phần lớn các em tỏ ra hứng thú với việc đọc sách báo, giúp các em vừa tiếp thu những kiến thức mới, vừa được học, được chơi sau những bài học căng thẳng tại trường học.

Ông Nguyễn Thành Vạn, Phó Chủ tịch UBND huyện Ninh Giang cho biết với ý nghĩa quan trọng của triển lãm báo Xuân trong việc nâng cao văn hóa đọc tại địa phương, thời gian tới huyện Ninh Giang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí trong tỉnh, thư viện tỉnh, các đơn vị liên quan nhằm chủ động đa dạng các ấn phẩm báo Xuân của các ngành, lĩnh vực đến mọi lứa tuổi.

THÀNH ĐẠT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triển lãm báo Xuân ở Ninh Giang thu hút độc giả