Tranh luận xung quanh cảnh khóc của Khả Ngân

04/11/2021 13:27

Ở giai đoạn cuối của phim "11 tháng 5 ngày", nhân vật Tuệ Nhi có nhiều cảnh tâm lý phức tạp. Đó là khi cô phát hiện bạn trai và những người thân nói dối mình.

11 thang 5 ngay Kha Ngan anh 3
Vai diễn của Khả Ngân có nhiều cảnh tâm lý phức tạp

Khi chuyện tình yêu giữa Đăng (Thanh Sơn) và Tuệ Nhi (Khả Ngân) đang đơm hoa kết trái, người yêu cũ của Đăng (Trang) bất ngờ trở về và gây rắc rối. Trang muốn níu kéo Đăng nên tìm cách xen vào mối quan hệ. Cô còn thẳng thừng tuyên chiến với Nhi.

Trang cũng chính là người tiết lộ bí mật giữa Đăng và ông Vinh (bố Nhi). Khi Nhi đến xóm trọ nghèo, ông Vinh âm thầm nhờ Đăng ở bên cạnh để bảo vệ con gái, kèm theo đó là một khoản tiền. Những người khác ở bên cạnh Nhi như cậu Tiến, cô Vân đều được ông Vinh nhờ vả.

Sự thật được phơi bày khiến Tuệ Nhi thất vọng, đau khổ. Trong tập phim lên sóng mới nhất, Nhi có nhiều cảnh khóc với tâm lý phức tạp. Cô lần lượt đối diện với bạn trai, những người thân ở xóm trọ và sau cùng tìm đến mộ người mẹ đã khuất.

Diễn xuất của Khả Ngân trong những phân cảnh này được chú ý nhưng đồng thời cũng tạo ra luồng ý kiến trái chiều. Nhiều khán giả ghi nhận sự tiến bộ của Khả Ngân trong cách biểu cảm, thể hiện nội tâm. Khi Nhi khóc trước mặt Đăng hay Thục Anh, cảm xúc của cô chạm đến người xem.

Cô vừa cố kìm nén vừa chất vấn bạn trai: "Những thứ giả dối ấy bắt đầu từ bao giờ? Những quan tâm, yêu thương, che chở anh dành cho tôi được trả bằng tiền à? Bao nhiêu hả Đăng. Bố tôi trả cho anh bao nhiêu tiền để anh tàn nhẫn với tôi như vậy. Tôi đã tin anh mà. Tôi đã yêu anh mà. Tôi rất yêu anh mà".

Trong phân đoạn trở về nhà trọ, lúc này cảm xúc của Tuệ Nhi càng nghẹn ngào, xen lẫn tức giận. Cô rơm rớm nước mắt, nói với Thục Anh: "Em được trả bao nhiêu để thân thiết với chị, để làm em gái của chị. Các người được trả bao nhiêu. Tôi đáng giá bao nhiêu hả".

Cảnh khóc cuối cùng là tình huống nhân vật Tuệ Nhi đứng trước mộ của người mẹ đã khuất. Cô đến gặp mẹ để tìm kiếm niềm an ủi, vỗ về sau khi chứng kiến sự thật khó chấp nhận. Đây là cảnh Nhi khóc nức nở, vỡ òa nhất.

Tuy nhiên, ở phân đoạn này, diễn xuất của Khả Ngân lại chưa được trọn vẹn, đong đầy cảm xúc như mong muốn. Việc vừa khóc thành tiếng, vừa thoại dường như khiến nữ diễn viên gặp khó khăn. Các câu thoại khó nghe và tạo cảm giác bị cứng. So với những cảnh nội tâm từ đầu phim của Khả Ngân, cảnh này bị cho là đuối hơn.

Trước đó, khi đảm nhận vai nữ chính Tuệ Nhi, một cô gái cá tính và hơi cứng đầu, Khả Ngân không ít lần đối diện với những bình luận khen chê. Diễn viên sinh năm 1997 tâm sự cô luôn đọc góp ý từ phía khán giả và xem lại những cảnh quay để phân tích, sửa chữa cho lần sau.

"Từ tính cách cho đến hoàn cảnh, Tuệ Nhi khác xa tôi ngoài đời. Vì thế, để thực sự sống với cảm xúc của Tuệ Nhi, tôi cần khá nhiều thời gian cho đến khi 'ngấm' nhân vật", Khả Ngân trải lòng về vai diễn.

Lúc này, 11 tháng 5 ngày dần đi đến hồi kết. Theo dự đoán của số đông khán giả, phim sẽ có cái kết hạnh phúc cho cặp Đăng - Nhi. Sau biến cố, Nhi sẽ nhận ra tình cảm Đăng dành cho cô thật lòng và đồng ý tha thứ.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tranh luận xung quanh cảnh khóc của Khả Ngân