Tài tử Paul Newman đã khiến đồng hồ Rolex Daytona trở nên đắt giá như thế nào?

14/10/2021 09:54

Từ một mẫu đồng hồ không được chú ý, sau khi xuất hiện trên cổ tay của diễn viên nổi tiếng Paul Newman thì nó bắt đầu được giới sưu tầm để mắt đến.

Chiếc Rolex Daytona của diễn viên quá cố Paul Newman (Mỹ) được coi là chiếc đồng hồ đắt nhất đến hiện tại, được bán đấu giá thành công vào tháng 10.2017 với mức giá 17,7 triệu USD (khoảng 400 tỷ đồng).

Đây quả thật là một con số kỷ lục với một trang sức xem giờ. Trước đó, kỷ lục này thuộc về chiếcPatekPhilippe 1518 được bán với giá 11 triệu USD, thua xa chiếc Rolex này tận 6,7 triệu USD.

Woodward và Newman năm 1958, trước khi mua chiếc Daytona Rolex

Thiết kế đắt đỏ không phải do chất liệu hay quý hiếm, mà ở ý nghĩa của nó. Đó là quà tặng của người vợ, nữ diễn viên Joanne Woodward dành cho Newman khi họ đóng chung trong bộ phim Winning (1969).

Trong Winning, Newman đóng vai một lái xe đua. Sau đó ông bắt đầu quan tâm nhiều đến môn thể thao này và tham dự cả cuộc đua Le Mans. 

Paul Newman tại giải 24 Hours of Le Mans vào năm 1979

Sau bộ phim này, Newman theo đuổi niềm đam mê đua xe và trở thành một tay đua cừ khôi trong giới. Vào thời kì hoàng kim của mình, Paul Newman có cả trường đua riêng.

Đồng hồ Rolex Daytona của Paul Newman sở hữu những điều đáng giá: thiết kế đặc biệt, sự hiếm có và tất nhiên, xuất xứ đậm chất siêu sao của nó. Chiếc Rolex Daytona Paul Newman này sở hữu mặt số gấu trúc trắng-đen với lớp vỏ thép. Một chiếc đồng hồ như vậy ngày nay sẽ có tầm giá khoảng 100,000 - 120,000 USD.

Diễn viên nổi tiếng Paul Newman

Đáng chú ý, mặt đáy đồng hồ được khắc dòng chữ "Drive Carefully Me" (lái xe cẩn thận) - đây là lời nhắn nhủ mà Woodward muốn gửi tới Newman vì Paul từng bị thương trong tai nạn xe môtô năm 1965.

Dòng chữ "Drive Carefully Me" (lái xe cẩn thận) dành cho Newman

Khi mới ra mắt, Cosmograph Daytona thực chất không được ưa chuộng. Những mẫu Rolex Daytona đặc biệt này có thiết kế mặt số khá lạ với mốc giờ trên mặt số phụ hình vuông, trên mặt số phụ có một dấu thập. Vì thiết kế đặc biệt như vậy, những mẫu đồng hồ này đã bị ế hàng trong một thời gian dài và bị Rolex cho ngưng sản xuất.

Mốc giờ trên mặt số phụ có hình vuông

Tuy nhiên, sau khi xuất hiện trên cổ tay của tay đua Paul Newman thì chiếc đồng hồ này bắt đầu được giới sưu tầm để mắt đến. Và nhờ danh tiếng của diễn viên này, số phận những chiếc đồng hồ cũng thay đổi với mức giá cao ngất ngưởng.

 Với sự hậu thuẫn của một ngôi sao màn bạc kiêm tay đua cự phách này, chiếc Cosmograph Daytona đã trở thành một trong những dòng đồng hồ hot nhất của Rolex.

Chiếc đồng hồ của Paul Newman

Cũng chính vì vậy mà giới sưu tầm đã thêm tên "Paul Newman" vào tên của dòng Rolex này là Rolex Paul Newman Daytona. Vì sự đặc biệt này mà các chuyên gia cho biết  số mặt Daytona Paul Newman giả còn nhiều gấp 3 lần mặt số chính hãng.

Chiếc đồng hồ này được Paul Newman sử dụng liên tục trong khoảng thời gian 15 năm. Sau đó, Newman tặng chiếc đồng hồ này cho James Cox. Cox là bạn của Nell Newman - con gái Paul Newman. James Cox ngày nay đã trở thành một doanh nhân giàu có và ông quyết định bán chiếc đồng hồ này vì mục đích từ thiện.

Theo Gia đình

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tài tử Paul Newman đã khiến đồng hồ Rolex Daytona trở nên đắt giá như thế nào?