Sôi nổi ngày hội "Dáng hình Việt Nam" tại Hà Lan

30/05/2023 07:50

Trên 100 bà con Việt kiều từ mọi miền đất nước Hà Lan đã tụ về TP Utrecht hôm 28.5 để tham gia ngày hội “Dáng hình Việt Nam” thắm đượm tình đoàn kết cộng đồng.

Chú thích ảnh

Bà con Việt kiều tại Hà Lan xếp hình đất nước Việt Nam với quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, tại ngày hội "Dáng hình Việt Nam"

Theo phóng viên tại châu Âu, sự kiện do các hội đoàn người Việt tại Hà Lan, như Hội người Việt Nam ở Hà Lan, Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hà Lan và Hội Tri thức Việt Nam tại Hà Lan và Hội Sinh viên Việt Nam tại Hà Lan, tổ chức trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng những ngày lễ trong tháng 5 và kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hà Lan.

Trong trang phục áo dài truyền thống với gam màu chủ đạo đỏ và vàng, nón lá Việt Nam, bà con Việt kiều đã cho du khách thấy hình dáng đất nước với đầy đủ hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thân yêu ngay giữa quảng trường nhà ga trung tâm thành phố Utrecht.

Thật cảm động khi có gia đình vượt hơn 150 km, đưa cụ bà đã 82 tuổi ngồi xe lăn đến để gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng và có mặt trong “đội xếp hình”. Các chàng rể, cô dâu Hà Lan cũng trở nên duyên dáng trong các bộ trang phục truyền thống Việt Nam. Trong đội xếp hình còn có cả một cụ bà người Indonesia, là bạn thân của một nhóm người Việt Nam. Bà cũng thích thú khi được “diện” áo dài Việt Nam tham gia hoạt động này. Tiếng sáo trúc ngẫu hứng, réo rắt của bạn trẻ Chu Vương Kiệt với tác phẩm “Việt Nam quê hương tôi” của nhạc sỹ Đỗ Nhuận và “Mẹ yêu con” của nhạc sỹ Nguyễn Văn Tý, càng khiến cho bà con thêm xúc động. Hồn quê hương như tụ lại trong dáng hình đất nước ngay tại xứ xở hoa Tulip.

Chú thích ảnh

Bà con Việt kiều tại Hà Lan xếp hình "I love VN" tại ngày hội "Dáng hình Việt Nam"

Sau màn xếp hình theo bản đồ là màn xếp chữ “I love VN” và các tiết mục múa hát do các sinh viên và bà con Việt kiều biểu diễn. Những tà áo dài Việt Nam nhẹ bay dưới bầu trời trong xanh, đầy nắng đã đem lại cho mọi người một cảm xúc lâng lâng, dạt dào tình quê hương, chia sẻ nghĩa đồng bào, khiến ai nấy đều hồ hởi, rạng rỡ. Sự kiện cũng khiến khách qua đường tò mò, thích thú.  

Đây là lần đầu tiên, các hội đoàn người Việt tại Hà Lan nắm tay nhau làm nên một sự kiện lớn đầy ý nghĩa.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Sôi nổi ngày hội "Dáng hình Việt Nam" tại Hà Lan