Phi Nhung đã 2 lần âm tính với SARS-CoV-2 trước khi qua đời vì COVID-19

02/10/2021 10:59

Quản lý của Phi Nhung tiết lộ, thông tin từ hồ sơ bệnh án do bác sĩ điều trị cho biết, nữ ca sĩ đã 2 lần có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 vào ngày 14 và 22.9.

Ca sĩ Phi Nhung

Mới đây, quản lý của Phi Nhung tiếp tục có những chia sẻ xoay quanh quá trình điều trị COVID-19 của cố ca sĩ. Người này cho hay, Phi Nhung đã chiến đấu với COVID-19 và có lúc đã chiến thắng quật cường.

“Theo thông báo từ hồ sơ bệnh án do bác sĩ điều trị cho chị, chị đã 2 lần có kết quả âm tính SARS-CoV-2 vào ngày 14 và 22.9. Đó chính là lúc mà chúng tôi hồ hởi thông báo chị khỏe hơn, kết quả điều trị tích cực hơn. Tận sâu trong trái tim mình, chúng tôi đã mong chờ ngày chị về nhà. Thậm chí, chúng tôi đã lo rằng, chị sẽ phải mất nhiều thời gian để tập hát lại, đi diễn lại. Vì di chứng để lại không hề đơn giản.

Thế nên, khi nghe thông báo chị không qua khỏi, chúng tôi còn bàng hoàng hơn cả người ngoài. Chúng tôi không tin điều mình nghe thấy. Nhưng sự thật nào có thể chối bỏ được. Chị đã kiên cường trong mọi hoàn cảnh như bản chất chị có. Nhưng có lẽ, 40 ngày nằm viện đã khiến sức khỏe của chị kiệt quệ, ý chí, sự kiên cường của chị không dễ bị đánh gục, nhưng thể chất dễ bị bào mòn bởi năm tháng.

Chị ra đi nhưng tiếng cười luôn ở lại. Sự kiên trì, lòng quyết tâm và tấm lòng chị có mãi mãi là nguồn cảm hứng cho người ở lại”, quản lý của Phi Nhung chia sẻ.

Thông tin ca sĩ Phi Nhung 2 lần có kết quả âm tính SARS-CoV-2 trong thời gian điều trị COVID-19 khiến nhiều người không khỏi bất ngờ và tiếc nuối.

Trước đó, TS.BS Trương Dương Tiển, Trưởng khoa Hồi sức Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy tóm tắt quá trình điều trị của ca sĩ Phi Nhung từ khi được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy vào đêm 26.8. Phi Nhung nhập viện Chợ Rẫy trong tình trạng sốc, tụt huyết áp, thở máy. Ngay khi nhập viện, bệnh nhân đã được lọc máu tích cực, tối ưu máy thở và theo dõi.

Đến ngày 5.9, tình trạng bệnh nhân có cải thiện tích cực, bệnh nhân tỉnh, hiểu và thực hiện được y lệnh của bác sĩ. Có những thời điểm, bác sĩ quyết định chuyển mode thở để giúp bệnh nhân tập thở và cai máy thở. Tuy nhiên đến đêm ngày 6.9, bệnh nhân bị tràn khí màng phổi 2 bên, chuyển biến xấu. Ngày 7.9, sau khi hội chẩn, bệnh nhân được phẫu thuật màng phổi 2 bên và đặt ECMO. Sau can thiệp, tình trạng bệnh nhân có cải thiện lên.

Vào ngày 24.9, ê kip điều trị quyết định phẫu thuật để cầm máu và giải quyết tình trạng tràn khí màng phổi phải cho bệnh nhân.

Đến đêm 27.9, bệnh nhân bắt đầu trở nặng và tụt huyết áp, các bác sĩ đã nỗ lực hồi sức cho bệnh nhân đến sáng ngày 28.9. Đến trưa 28.9, bệnh nhân bắt đầu yếu dần và trút hơi thở cuối cùng vào lúc 12 giờ 15.

Hiện tại, chưa có thông tin chính thức về lễ tang của Phi Nhung. Tuy nhiên, một số nghệ sĩ đã gửi vòng hoa và tới thăm viếng tại nhà riêng của cố ca sĩ tại quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh.

Theo Tienphong

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phi Nhung đã 2 lần âm tính với SARS-CoV-2 trước khi qua đời vì COVID-19