Như Quỳnh - người mẫu có "gương mặt thiên thần" đi thi hoa hậu

24/03/2022 17:14

Như Quỳnh từng đạt danh hiệu Top 5 Hoa khôi Thủ đô 2019 trước khi đến với Miss World Vietnam 2022.

Sau khi công bố những gương mặt bước vào chung khảo toàn quốc, Miss World Vietnam 2022 (Hoa hậu Thế giới Việt Nam) ngày càng thu hút sự quan tâm của công chúng bởi dàn thí sinh chất lượng, được đánh giá cao về sắc vóc và tri thức.

Nổi bật trong số đó là Vũ Như Quỳnh sinh năm 1999, đến từ Gia Lai, cao 1,68 m, nặng 50 kg và có số đo 3 vòng: 79 - 60 - 91 cm. Hiện, cô gái sở hữu "gương mặt thiên thần" đang theo học ngành ngôn ngữ Anh tại Đại học Phương Đông và là người mẫu ảnh tại Hà Nội.

Chia sẻ với phóng viên, Như Quỳnh cho biết rất hạnh phúc khi hình ảnh của bản thân trên trang chủ cuộc thi nhận được nhiều lời khen và góp ý từ khán giả. Nhưng sự ủng hộ của bạn bè, người thân cũng khiến Như Quỳnh có một chút hồi hộp và lo lắng nên luôn tự nhủ phải cố gắng để không phụ lòng mọi người.

Có niềm yêu thích lớn với tiếng Anh, Như Quỳnh quyết định theo đuổi chuyên ngành này trong 4 năm đại học. "Thực ra, trước kia tôi muốn theo ngành công an của gia đình nhưng tiếc là không có duyên. Sau đó, tôi chuyển hướng sang ngôn ngữ Anh vì biết đây là ngoại ngữ thông dụng nhất. Những ngày đầu học xa nhà và môi trường mới thật sự khó khăn nhưng tôi may mắn khi có thầy cô, bạn bè luôn giúp đỡ trong ngành học này", cô tâm sự.

Là một người hâm mộ các cuộc thi nhan sắc trong nước và quốc tế, Như Quỳnh học được cách thể hiện bản lĩnh, sự kiêu hãnh, tri thức và tài đức của một người phụ nữ. Bên cạnh đó, các hoạt động xã hội và sức ảnh hưởng của các hoa hậu cũng truyền cảm hứng cho 9x rất nhiều.

Chính vì lẽ đó, cô gái Gia Lai từng thử sức tại cuộc thi Hoa khôi Thủ đô 2019 và đạt thành tích Top 5 chung cuộc cùng danh hiệu Người đẹp Áo dài. "Khi được gọi tên vào Top 5, tôi rất bất ngờ, không nói nên lời vì quá hạnh phúc. Cuộc thi đã giúp tôi trưởng thành, tự tin hơn và giúp tôi có thêm động lực thi Miss World Vietnam hiện tại", Như Quỳnh trải lòng.

Trải nghiệm đó đã mở ra nhiều cơ hội với nữ sinh. Cô liên tục xuất hiện trong những bộ ảnh áo dài, thời trang và học hỏi nhiều kinh nghiệm từ các anh chị trong nghề.

Thực ra, từ khi học cấp 3, Như Quỳnh đã có đam mê trở thành một người mẫu chuyên nghiệp. Khi học lớp 11, 9x đã không ngần ngại tham gia làm mẫu miễn phí để có kinh nghiệm và cảm nhận môi trường làm việc của nghề này. Bên cạnh việc sắp xếp thời gian học tập hợp lý để thử việc, cô còn tự học các kỹ năng trình diễn qua video của các siêu mẫu được đăng tải trên mạng.

"Tôi đã gặp nhiều khó khăn và bị từ chối nhiều lần ở các buổi casting nhưng không bỏ cuộc. Bởi tôi quan niệm rằng, bị từ chối là do mình chưa đủ tự tin, kinh nghiệm. Những thất bại đầu đời này là động lực giúp tôi trau dồi bản thân hơn. Mãi tới năm 2018, trải qua 3 năm cố gắng, tôi đã có cơ hội sải bước trên sàn diễn thời trang. Từ đó, ngọn lửa thời trang trong tôi càng bùng cháy hơn bao giờ hết", Top 5 Hoa khôi Thủ đô bộc bạch.

Do công việc người mẫu không ổn định và tỷ lệ chọi cao nên Như Quỳnh thấy may mắn khi có thể tự trang trải cuộc sống một mình tại Hà Nội nhờ nguồn thu nhập này. Nhiều lúc được bạn bè hỏi làm mẫu có giàu không, cô chỉ biết cười và luôn tự nhủ phải chăm chỉ làm việc để tích lũy cho tương lai.

Luôn mang đến tinh thần lạc quan tới những người xung quanh nhưng ít ai biết, Như Quỳnh từng gặp nhiều cú sốc tâm lý về gia đình. Những lúc ấy, dù buồn chán nhưng cô luôn tin mọi việc xảy ra đều có lý do riêng. Thay vì trốn tránh, cô học cách đón nhận, vượt qua những khó khăn ấy để mạnh mẽ và trưởng thành hơn.

Bên cạnh học và làm việc, người đẹp còn có sở thích nấu ăn. Như Quỳnh có thể dành hàng giờ trong căn bếp để chuẩn bị những món ăn thú vị. "Với tôi, việc tập nấu một món ăn cũng giống học từ vựng mới vậy, luôn đem đến sự say mê và tỉ mỉ. Hạnh phúc là khi tôi thấy gia đình vui cười thưởng thức bữa cơm yêu thương mà mình nấu", cô chia sẻ.

Mục tiêu của nữ sinh ngôn ngữ Anh tại cuộc thi năm nay là giành vương miện. Bên cạnh đó, cô cũng mong tích lũy những kiến thức và kỹ năng để trưởng thành hơn và cống hiến nhiều hơn cho xã hội.

Hiện tại, Như Quỳnh đang tích cực trau dồi các kỹ năng như trình diễn, ứng xử, tiếng Anh và tập luyện thể thao để có thân hình săn chắc. Người đẹp cũng luôn giữ tâm thế lạc quan cho hành trình dự thi sắp tới.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Như Quỳnh - người mẫu có "gương mặt thiên thần" đi thi hoa hậu