“Ngọc nữ” một thời của Quỳnh Dao qua đời

19/01/2022 16:34

Nữ ca sĩ, diễn viên Đài Loan (Trung Quốc) Lưu Lam Khê, từng đóng nhiều phim chuyển thể từ tiểu thuyết Quỳnh Dao, được mệnh danh là “ngọc nữ” của văn sĩ này, đã qua đời.

Các báo Hoa ngữ ngày 19.1 thông tin nữ ca sĩ, diễn viên Lưu Lam Khê qua đời vào ngày 10.1 vì bệnh hiểm nghèo. Thông tin được người thân của bà xác nhận.

“Ngọc nữ” một thời của Quỳnh Dao qua đời - Ảnh 1.
Lưu Lam Khê

“Ngọc nữ” một thời của Quỳnh Dao qua đời - Ảnh 2.
Bà từng nổi danh với vai trò ca sĩ, diễn viên

“Ngọc nữ” một thời của Quỳnh Dao qua đời - Ảnh 3.
Thu hút khán giả bằng vẻ đẹp dịu dàng, trong sáng

Lưu Lam Khê là cái tên đình đám của showbiz Hoa ngữ những năm 1980. Bà vào làng giải trí với vai trò ca sĩ từ năm 16 tuổi, từng phát hành nhiều album và được yêu thích bởi chất giọng ngọt ngào, vẻ đẹp dịu dàng, trong sáng. Bà còn phát triển sự nghiệp ca hát sang Nhật Bản.

Nhờ ngoại hình phù hợp, bà được nữ văn sĩ Quỳnh Dao ưu ái mời đóng nhiều phim chuyển thể từ tiểu thuyết của bà như: "Ánh trăng trên sông", "Tình không phai", "Chỉ có anh trong trái tim em"… Quỳnh Dao từng ca ngợi: "Với tôi, Lưu Lam Khê là Chung Khả Tuệ kinh điển nhất của "Tình không phai", khó ai thể hiện được như thế!".

Năm 1984, Lưu Lam Khê kết hôn cùng một bác sĩ lớn hơn 10 tuổi và rời làng giải trí đến Mỹ sinh sống một năm sau. Đến năm 1991, bà xuất gia lấy pháp danh Đạo Dung, chuyên tâm học tập Phật pháp. Bà được gia đình chấp nhận, ủng hộ quyết định này nên đã sống đời tu hành đến khi mất.

“Ngọc nữ” một thời của Quỳnh Dao qua đời - Ảnh 4.
Bà đi tu sau thời gian theo chồng sang Mỹ định cư

Theo Người lao động

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    “Ngọc nữ” một thời của Quỳnh Dao qua đời