Nghệ sĩ Nhân dân Trung Anh của "Người phán xử" về hưu

01/10/2021 18:40

NSND Trung Anh, diễn viên nổi tiếng với các phim "Người phán xử", "Về nhà đi con"... vừa nhận quyết định nghỉ hưu sáng 1.10.

NSND Trung Anh nhận quyết định nghỉ hưu ngày 1.10.

NSND Trung Anh chia sẻ sáng 1.10 anh đã ra Nhà hát Kịch Việt Nam để nhận quyết định nghỉ hưu. NSND Trung Anh chia sẻ không có cảm giác hụt hẫng khi về hưu bởi sau đây anh vẫn tiếp tục làm nghề, kể cả sân khấu. Do vậy chuyện nhận quyết định nghỉ hưu chỉ là thủ tục.

NSND Trung Anh chia sẻ cách đây 5-7 năm khi cảm thấy không thể làm gì cho Nhà hát nữa nên anh đã tập trung nhiều thời gian để làm phim. Nam diễn viên từng xin về nhưng Nhà hát không đồng ý nên anh ở lại cho đến khi đủ tuổi nghỉ hưu. "Với Nhà hát tôi cảm thấy vẫn có lỗi vì chưa làm được gì ra hồn cho Nhà hát", NSND Trung Anh tâm sự.

NSND Trung Anh trong vai Lương Bổng (Người phán xử).

Dù nhiều năm qua gắn bó với điện ảnh và truyền hình, công việc đóng phim cũng khiến anh sống tốt hơn nhưng NSND Trung Anh tâm sự lúc nào anh cũng coi sân khấu là đỉnh cao và là lĩnh vực anh thực sự yêu thích.

Khi được hỏi NSND Trung Anh có ý định thực hiện một vở diễn chia tay khi sân khấu được mở cửa trở lại, nam nghệ sĩ cho biết khi nhận quyết định nghỉ hưu, ban giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam cũng bày tỏ ý muốn thực hiện một sự kiện như vậy. Tuy nhiên anh cũng nói luôn là dịch bệnh kéo dài thế này thì điều đó cũng rất khó.

''Không thể bắt toàn bộ anh em tập bao nhiêu buổi để diễn một đêm với mình, như thế là làm khổ người ta. Điều quan trọng nhất là bản tính tôi cũng không thích ầm ĩ. Buổi hôm nay chia tay ở nhà hát toàn người thân thiết, ban lãnh đạo, anh em trong nhà hát chia tay rất ấm cúng. Như vậy tôi lại thấy thích hơn", NSND Trung Anh chia sẻ.

NSND Trung Anh

NSND Trung Anh chia sẻ thêm, sau khi nghỉ hưu ngoài việc đóng phim anh muốn dành nhiều thời gian hơn cho việc giảng dạy ở trường ĐH Sân khấu & Điện ảnh Hà Nội. "Hết dịch tôi sẽ vẫn tiếp tục dạy trong trường. Đó là điều tôi thích và mong muốn. Tôi đã tham gia giảng dạy một thời gian cho lớp tài năng của K39, giờ có thể tôi sẽ nhận chủ nhiệm thêm 1 lớp".

Diễn viên Trung Anh sinh năm 1961, là diễn viên kỳ cựu của Nhà hát Kịch Việt Nam. Tuy nhiên anh được biết đến nhiều với vai trò diễn viên trong các phim truyền hình đình đám như Hôn nhân trong ngõ hẹp, Người phán xử, Về nhà đi con và mới đây nhất là Trở về giữa yêu thương. Anh nhận danh hiệu NSND vào năm 2019.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ sĩ Nhân dân Trung Anh của "Người phán xử" về hưu