Nam ca sĩ Viết Thu xuất sắc giành vị trí Á quân "Hãy nghe tôi hát 2023"

10/06/2023 15:05

Sau nhiều tuần lễ tranh tài, cuộc thi "Hãy nghe tôi hát 2023" đã chính thức đi đến hồi kết. Bên cạnh vị trí Quán quân thì ngôi vị Á quân năm nay cũng là một cái tên đáng chú ý - nam ca sĩ Viết Thu.

Trước khi đến với đêm chung kết, Viết Thu đã liên tục gây ấn tượng với các màn trình diễn đa dạng các thể loại, màu sắc như "Bài ca không quên" (đêm nhạc chủ đề danh ca Ngọc Ánh), "Trả nợ tình xa" và "Dù có là người tình" (đêm nhạc chủ đề ca sĩ Phương Thanh), "Chiếc khăn piêu" (đêm Chung kết 1),... Ở Viết Thu, khán giả thấy một giọng nam cao (tenor) đầy nội lực, định hướng rõ ràng về việc vận dụng nhuần nhuyễn kỹ thuật thanh nhạc bài bản song song với việc truyền tải đầy đủ cảm xúc đến cho người nghe. 

nam ca si viet thu xuat sac gianh vi tri A quan hay nghe toi hat 2023 hinh anh 1

Tại đêm chung kết trao giải, Viết Thu là thí sinh cuối cùng dự thi. Với chủ đề những bài hát gắn liền với danh ca Ngọc Ánh, anh lựa chọn ca khúc "Những ánh sao đêm". Bằng chất giọng vang, sáng và kỹ thuật thanh nhạc được đào tạo bài bản, nam ca sĩ mang đến một màn trình diễn chất lượng và thăng hoa.  Sau khi vượt qua những đánh giá kĩ lưỡng từ phía hội đồng giám khảo, anh đã xuất sắc giành vị trí Á quân với giải thưởng 70 triệu đồng.

Giám khảo - nữ danh ca Ngọc Ánh đã dành nhiều lời có cánh đến sân khấu chung kết của Viết Thu: “Bài hát này mới đúng với chất giọng của bạn. Đây chính là điều tôi mong muốn để tiếng hát của bạn đến gần hơn với khán giả và bay bổng lên trời cao.  Âm thanh của bài hát này rất phù hợp với chất giọng của bạn, bản phối rất hay. Bạn hát du dương, tình cảm, nhẹ nhàng, đúng với nội dung của bài hát. Nhưng tôi vẫn muốn bạn hát hào hùng hơn ở những phân đoạn hướng về tương lai. Còn nhìn tổng thể, bạn hát bài này rất hay”.

Viết Thu đến với vị trí Á quân không hề dễ dàng khi ở những vòng đầu, anh từng liên tục bị danh ca Thái Châu nhận xét là “hát thiếu cảm xúc”, mong muốn anh tiết chế về kỹ thuật để dồn nhiều tình cảm hơn cho câu hát. Viết Thu lấy đó làm một bài học vô cùng quý giá và đã dần hoàn thiện bản thân, tiết chế về kĩ thuật và truyền tải cảm xúc vào các phần trình diễn một cách mượt mà, tinh tế hơn. Với sự nỗ lực không ngừng, anh từng được danh ca Giao Linh nhận xét: “Con có đầy đủ tố chất để trở thành một ngôi sao”.

nam ca si viet thu xuat sac gianh vi tri A quan hay nghe toi hat 2023 hinh anh 2

Viết Thu, tên đầy đủ là Lê Viết Thu, sinh năm 1993. Anh hướng đến hình tượng một “quý ông” hát những bản “tình ca”, không chỉ gói gọn là tình cảm lứa đôi mà còn là tình yêu quê hương, đất nước, gia đình, xã hội. Là một cái tên hẵng còn khá lạ lẫm so với khán giả đại chúng nhưng với giới chuyên môn, Viết Thu có lẽ không còn quá xa lạ. Anh tốt nghiệp xuất sắc Nhạc viện TP Hồ Chí Minh chuyên ngành Thanh nhạc (hệ Đại học), hiện đang theo học lên Thạc sĩ. 

“Năm đó tôi thi vào Nhạc viện TP Hồ Chí Minh cùng năm với Sơn Tùng, tôi nhớ rằng trong số 26 thí sinh thì tôi từng bị xếp vị trí thấp nhất. Khi nhìn Sơn Tùng, người bạn thân của tôi, nổi tiếng quá nhanh thì tôi cũng có chút chạnh lòng. Nhưng suy đi nghĩ lại thì tôi thấy rõ chúng tôi dần đi theo 2 con đường khác nhau, nên tôi vẫn vững tin trên con đường mình chọn. Tôi nhớ về giai đoạn đi thu bài với mức cát-xê 75 nghìn đồng, những lần đi hát bè cho các thí sinh dự thi trên truyền hình,... tất cả đều là những vốn rất quý, là nền tảng để tôi có thể dần vững vàng hơn như ngày hôm nay” - Viết Thu hồi tưởng.

Viết Thu từng có thời gian hoạt động trong nhóm Lạc Việt và hiện tại đang là nam ca sĩ/ vocal coach được khai thác thương mại độc quyền bởi Bamboo Artists Agency. Anh dần ghi dấu ấn với dòng nhạc cách mạng, quê hương trữ tình. Đặc biệt, Viết Thu đã trở thành một “hiện tượng” bùng nổ mạng xã hội khi các phần trình diễn ca khúc "Chào em cô gái Lam Hồng" đạt tổng lượt xem xấp xỉ 10 triệu view trên TikTok. Mới đây, anh cũng đã cho ra mắt 2 ca khúc của nhạc sĩ Việt Anh - "Phía cuối những hàng thông" và "Thành phố sương", nhận về nhiều phản hồi tích cực.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nam ca sĩ Viết Thu xuất sắc giành vị trí Á quân "Hãy nghe tôi hát 2023"