Mạc Văn Khoa xây nhà sàn tặng bố mẹ

23/11/2021 18:22

Diễn viên Mạc Văn Khoa cho biết cùng chị gái xây nhà sàn gần 400 m2 làm quà báo hiếu bố mẹ.


Bố mẹ Mạc Văn Khoa bên con trai và cháu ngoại hôm tân gia nhà mới. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Chiều 23.11, diễn viên hài lần đầu khoe ngôi nhà tại TP Chí Linh, Hải Dương - quê hương anh, hoàn thành sau hơn nửa năm. Nhà có tổng diện tích 380 m2, phần dưới mặt sàn là 170 m2, phần sàn là 210 m2.

Mạc Văn Khoa chọn xây theo mô hình nhà sàn vì đây là tâm nguyện từ thời trung niên của bố anh. Chị em diễn viên góp kinh phí, bố trực tiếp lên ý tưởng và thuê đội thợ từ Tây Bắc về thi công. Những tháng trước khi nhà hoàn thiện, anh về quê giám sát từng công đoạn. Anh nói: "Tôi dành dụm cát-xê từ năm 2015 - khi mới vào nghề - đến nay, coi như món quà báo hiếu". Vài ngày trước, anh tổ chức tiệc tân gia cho bố mẹ và mừng thôi nôi sớm của con gái đầu lòng - bé Minnie - trước khi trở về TP Hồ Chí Minh.


Nhà sàn Mạc Văn Khoa tặng bố mẹ sau hơn nửa năm thi công. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Khi giãn cách nới lỏng, Mạc Văn Khoa dần vào guồng quay công việc. Hiện anh chủ yếu ghi hình game show do các dự án điện ảnh chưa bấm máy. Các quán bún đậu của anh vừa mở lại với lượng khách ổn định. Sau hai năm kinh doanh, diễn viên làm chủ chín quán ăn ở TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ và Biên Hòa (Đồng Nai).

Trước khi đạt thành tựu với nghề diễn, Mạc Văn Khoa trải qua nhiều chật vật. Sau khi tốt nghiệp cấp ba, mê diễn xuất, anh khăn gói từ quê lên Hà Nội thi vào Trường Sân khấu Điện ảnh nhưng rớt từ vòng loại. Một năm sau, anh vào Nha Trang, thi một cao đẳng về nghệ thuật, theo học ba năm rồi vào Sài Gòn. Những ngày đầu đi học, anh mặc cảm vì ngoại hình, giọng nói quê kệch. Khi ấy, bố mẹ ở Hải Dương làm ruộng vẫn phải thường xuyên gửi tiền vào cho Mạc Văn Khoa. Có lúc, anh định đi xuất khẩu lao động sang Đài Loan vì không thấy tương lai.

Năm 2015, anh thi Cười xuyên Việt và giành giải á quân. Nét duyên hài giúp anh được nhiều đạo diễn chú ý, mời đóng vai phụ trong các phim Taxi, em tên gì? (2016), Phim trường ma (2016), 49 ngày phần hai (2017)... Năm 2019, anh góp mặt trong hai bộ phim Cua lại vợ bầu (doanh thu 190 tỷ đồng) và Lật mặt 4 (120 tỷ đồng). Hồi tháng 3, anh trở lại với Lật mặt 5: 48h - Lý Hải đạo diễn, doanh thu hơn 150 tỷ đồng, cao nhất trong series phim.

Anh kết hôn với bạn gái lâu năm Thảo Vy - người đồng cam cộng khổ với anh từ những ngày chưa nổi tiếng. Tháng 12.2020, họ đón con đầu lòng, đặt tên là Mạc Linh Đan, nickname là Minnie.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Mạc Văn Khoa xây nhà sàn tặng bố mẹ