Lần đầu tiên tổ chức Hội thi "Vải thiều Thanh Hà - Tinh hoa văn hóa xứ Đông"

31/05/2022 14:16

Lần đầu tiên, tỉnh Hải Dương tổ chức Hội thi "Vải thiều Thanh Hà - Tinh hoa văn hóa xứ Đông".

Các đội trải qua phần thi so tài nhà nông sôi nổi và hấp dẫn

Sáng 31.5, tại Trung tâm Văn hóa huyện Thanh Hà, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Thanh Hà phối hợp Trung tâm Khuyến nông quốc gia tổ chức Hội thi "Vải thiều Thanh Hà - Tinh hoa văn hóa xứ Đông". Hội thi là sân chơi, giúp các hộ trồng vải có cơ hội giao lưu, học hỏi, nâng cao kiến thức, kỹ năng trong sản xuất vải thiều, góp phần nâng cao chất lượng và thúc đẩy tiêu thụ xuất khẩu vải thiều Thanh Hà.

​​​Hội thi có sự tham gia của 3 đội đến từ các xã Thanh Sơn, Thanh Quang và Thanh Xá. Các đội trải qua 4 phần thi chính gồm: màn chào hỏi, kiến thức, giải đáp ô chữ và phần thi so tài nhà nông. Ở phần chào hỏi, các đội thi cử tối đa 15 thí sinh với thời gian tối đa 12 phút giới thiệu nét đẹp của quê hương và việc sản xuất vải thiều. Các phần thi kiến thức thể hiện sự am hiểu của các đội thi về lịch sử, quá trình sản xuất vải thiều tại vùng đất Thanh Hà, kỹ thuật chăm sóc vải bảo đảm tiêu chuẩn xuất khẩu… Ở phần so tài nhà nông, mỗi đội thi được chuẩn bị 20 kg vải tươi còn cành, cuống và 20 hộp đựng vải, các dụng cụ và tem nhãn để thực hành phần cắt, phân loại, đóng hộp, dán tem nhãn trong thời gian 10 phút.

Ban tổ chức trao giải cho các đội thi

Trải qua các phần thi sôi nổi và hấp dẫn, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi xã Thanh Xá, giải nhì cho xã Thanh Quang, giải ba cho xã Thanh Sơn. Các giải phụ gồm: đội có phần thi so tài nhà nông ấn tượng nhất thuộc về xã Thanh Sơn; đội có phần chào hỏi ấn tượng nhất thuộc về xã Thanh Quang. Ở phần thi thực địa, đội thi xã Thanh Xá giành giải đội có vườn vải đẹp nhất.

Đây là lần đầu tiên tỉnh tổ chức hội thi này. Hội thi là sân chơi, giúp các hộ trồng vải có cơ hội giao lưu, học hỏi, nâng cao kiến thức, kỹ năng trong sản xuất vải thiều, góp phần nâng cao chất lượng và thúc đẩy tiêu thụ xuất khẩu vải thiều Thanh Hà.

TRẦN HIỀN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lần đầu tiên tổ chức Hội thi "Vải thiều Thanh Hà - Tinh hoa văn hóa xứ Đông"