Hôn nhân 17 năm kín tiếng của ca sĩ Mạnh Quỳnh

25/10/2021 21:32

Dù là ca sĩ được đông đảo khán giả yêu mến nhưng Mạnh Quỳnh chọn cách không phô trương quá nhiều về cuộc sống gia đình riêng nhiều năm qua.

Mạnh Quỳnh tên thật là Nguyễn Thanh Dũng, sinh năm 1972. Anh ghi dấu ấn trong lòng công chúng bởi những ca khúc trữ tình da diết về tình yêu quê hương, tình cảm đôi lứa như Vợ tôi, Bến sông chờ, Tình nghèo có nhau,…  Mạnh Quỳnh còn được biết đến là nam ca sĩ song ca ăn ý nhất của hàng loạt nữ ca sĩ nổi tiếng nhưPhi Nhung, Như Quỳnh, Hương Thủy, Tâm Đoan… Trong đó, Phi Nhung là người có sự kết hợp ăn ý nhất với Mạnh Quỳnh trong dòng nhạc trữ tình quê hương và bolero. 


Mạnh Quỳnh - Phi Nhung coi nhau như tri kỷ

Cả hai ca sĩ đều gọi nhau là "người tình sân khấu" bởi sự ăn ý tự nhiên, hiếm có. Sự kết hợp của họ trên các sân khấu hải ngoại luôn đem lại thành công ngoài sức tưởng tượng. Thậm chí, nhiều khán giả còn cho rằng Mạnh Quỳnh và Phi Nhung yêu nhau ngoài đời thật. Trước thông tin này, Mạnh Quỳnh nhiều lần giải thích rằng anh và Phi Nhung chỉ dừng lại ở một tình bạn tri kỷ. 

Tình cảm bạn bè sâu đậm hơn 20 năm qua của Phi Nhung và Mạnh Quỳnh khiến công chúng vô cùng ngưỡng mộ. Khi Phi Nhung không may qua đời vì Covid-19 trưa 28.9, nam ca sĩ đã vô cùng sốc và đau buồn. Anh khóc rất nhiều, chủ động tắt mạng xã hội và chỉ đăng tải bài tân cổ sáng tác riêng cho Phi Nhung để tiễn biệt nữ ca sĩ.

Mạnh Quỳnh cũng khẳng định: "Trước đây sau liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát, tôi từng nói với Nhung sẽ hoạt động chậm lại, dành nhiều thời gian cho gia đình và cuộc sống cá nhân. Nhưng khi Nhung qua đời - một người dành cả đời hy sinh cho nghệ thuật, tôi sẽ thay Nhung hoàn thành những tâm nguyện còn dang dở, sẽ tiếp tục hát đến khi không hát được nữa". 

Là nam ca sĩ nổi tiếng nhưng Mạnh Quỳnh sống rất giản dị, hiền lành và khá kín tiếng về đời tư. Anh hạn chế chia sẻ về gia đình trên mạng xã hội. Theo tiết lộ hiếm hoi của Mạnh Quỳnh, anh cho biết mình kết hôn với bà xã Cẩm Diệu vào năm 2004. Đến nay vợ chồng anh đã có với nhau hai con trai. Nam ca sĩ cho biết thêm, chính Phi Nhung là người mai mối cho vợ chồng anh. 


Bức ảnh hiếm hoi của Mạnh Quỳnh và vợ trong ngày cưới

Gia đình của Mạnh Quỳnh hiện có cuộc sống bình yên tại Mỹ. Mạnh Quỳnh rất tự hào khi bà xã luôn thấu hiểu cho công việc của anh, không quá ghen tuông hay phàn nàn khi chồng thường xuyên đi diễn xa hoặc có những khoảnh khắc tình tứ với ca sĩ nữ trên sân khấu. Và mặc dù tính cách của hai vợ chồng Mạnh Quỳnh có trái ngược nhau, khi anh truyền thống còn bà xã lại phóng khoáng hơn do sống ở Mỹ từ nhỏ nhưng cả hai vẫn rất hòa hợp và gắn bó trong 17 năm chung sống.


Mạnh Quỳnh bên vợ và hai con trai

Những năm gần đây, Mạnh Quỳnh chủ động giảm khối lượng công việc để dành thời gian cho gia đình. Anh chỉ đi hát vào cuối tuần và các ngày nghỉ lễ. Nam ca sĩ còn mở một phòng thu ngay tại nhà để có thể tự làm nhạc cho mình vào những lúc rảnh rỗi, hạn chế nhận show để ở bên vợ con. Trước khi dịch Covid-19, Mạnh Quỳnh trở về Việt Nam tham gia một vài show diễn và đảm nhận vai trò giám khảo cho cuộc thi âm nhạc Solo cùng Bolero. 

Ở tuổi U50, Mạnh Quỳnh được nhận xét là ngày càng phong độ và giữ được sức hút của tên tuổi sau nhiều năm. 

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hôn nhân 17 năm kín tiếng của ca sĩ Mạnh Quỳnh