Đàm Vĩnh Hưng tự xưng "vua", khán giả tranh cãi

26/03/2023 08:19

Dự án phim tiểu sử về cuộc đời Đàm Vĩnh Hưng được đặt tên "Hào quang rực rỡ - The King" gây tranh cãi khi nam ca sĩ tự nhận là "vua", gợi nhớ danh xưng "ông hoàng nhạc Việt" lâu nay.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng ra mắt dự án Hào quang rực rỡ - The King - Ảnh: ĐPCC

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng ra mắt dự án Hào quang rực rỡ - The King - Ảnh: ĐPCC

Phim về cuộc đời Đàm Vĩnh Hưng do bộ đôi Bảo Nhân và Nam Cito làm đạo diễn, giám đốc sáng tạo Hà Đỗ làm giám đốc mỹ thuật, dự kiến ra mắt năm 2024.

Giới thiệu dự án, đạo diễn Bảo Nhân cho biết: "Từ thập niên 1980 đến nay, từ giai đoạn khởi đầu của Làn sóng xanh - bước rực rỡ đầu tiên của nền showbiz Việt, anh Hưng vẫn là người độc tôn, là ông hoàng nhạc Việt được mọi người ưu ái ban tặng".

Đạo diễn Nam Cito cũng cho biết Hào quang rực rỡ - The King là cái tên hoàn hảo cho dự án này.

Mặc dù vậy, sau khi dự án được công bố, cái tên "The King" gây tranh luận. Vì đây là phim về cuộc đời Đàm Vĩnh Hưng, danh xưng "The King" (vua) trong tên phim có thể hiểu là nam ca sĩ tự xưng là vua.

Điều này cũng tương ứng với danh xưng "ông hoàng nhạc Việt" lâu nay vẫn gây tranh cãi.

Trên trang riêng của Đàm Vĩnh Hưng, một số khán giả hâm mộ bày tỏ sự mong đợi với dự án. Nam ca sĩ được đánh giá mạnh dạn và liều lĩnh khi đứng ra tự làm phim tiểu sử về bản thân, lại gắn với những nhân vật người thật, việc thật và đều là người nổi tiếng của showbiz Việt.

Với số lượng câu chuyện cần kể và số lượng nhân vật có thật sẽ xuất hiện, đây được đánh giá là dự án khó ở rất nhiều khâu, có thể gây tranh cãi khi phim ra mắt.

Bên cạnh đó, luồng dư luận phản ứng trước cái tên "The King" cũng khá đông đảo. Trên một trang mạng về giải trí, một khán giả đặt câu hỏi: "The King có phải là phong vua, phong chúa hay không?". Có người đặt câu hỏi: "Danh xưng ông hoàng nhạc Việt là từ đâu ra?".

Một khán giả so sánh Đàm Vĩnh Hưng với Mỹ Tâm. Mới đây, nữ ca sĩ công bố phim tài liệu về quá trình chuẩn bị cho live show Tri âm của cô cuối năm 2022. Phim tài liệu mang tên Người giữ thời gian.

Có thể nói, so với danh xưng "The King" của Đàm Vĩnh Hưng, cách Mỹ Tâm tự gọi mình là "người giữ thời gian" nghe giản dị và ít hào nhoáng hơn.

Trên thế giới, các phim tiểu sử về các siêu sao ca nhạc cũng hạn chế việc phong vương, phong tước cho nhân vật.

Mới đây nhất, phim tiểu sử về vua nhạc rock & roll Elvis Presley lấy cái tên đơn giản, Elvis, nhưng cũng chính là cái tên quen thuộc với hàng triệu người yêu nhạc. Phim tiểu sử về vua nhạc pop Michael Jackson đang sản xuất cũng lấy tên chính ông, Michael.

Còn năm 2019, phim tiểu sử về danh ca Elton John lấy tên là Rocketman, theo tên ca khúc Rocket Man của ông. Phim tiểu sử năm 2018 về huyền thoại Freddie Mercury của ban nhạc Queen lấy tên là Bohemian Rhapsody, chính là ca khúc bất hủ của ban nhạc.

Tất nhiên, Đàm Vĩnh Hưng hoàn toàn có quyền đặt cái tên anh thích cho dự án phim về cuộc đời anh. Và dường như với nam ca sĩ, cái tên Hào quang rực rỡ - The King phản ánh đúng về cuộc đời và chân dung anh.

Nhưng đồng thời, khán giả cũng có quyền thích hoặc không thích cái tên đó. Họ còn có quyền bày tỏ sự ủng hộ hoặc phản đối bằng cách ra rạp xem phim hoặc không.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Đàm Vĩnh Hưng tự xưng "vua", khán giả tranh cãi