Cuộc sống tuổi 62 của Nghệ sĩ Ưu tú Xuân Hinh khi không diễn hài

09/03/2022 16:52

Một ngày bình thường của "Vua hài đất Bắc" Xuân Hinh duy trì thói quen dậy sớm, tập luyện thể thao nhẹ nhàng trên sân thượng, rồi nhâm nhi cà phê mộc mạc.

Hai năm nay, đại dịch COVID-19 khiến Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) Xuân Hinh không thể lên sân khấu biểu diễn. Khoảng thời gian nghỉ ngơi này, anh thường xuyên cập nhật hình ảnh trên trang cá nhân, thậm chí “bắt trend” giới trẻ làm thêm những clip vui hài trên Tiktok và trò chuyện với khán giả để vơi nỗi nhớ nghề.

Ở tuổi lục tuần, “Vua hài đất Bắc” vẫn tràn đầy năng lượng, sống vui khỏe hết mình. Ông hóm hỉnh trêu với mọi người rằng: “Cứ vô tư thế này, hai cái 60 mới phải thổi kèn, các chế nhỉ. Ahihi”.

“Vua hề chèo” đất Bắc tận hưởng thú điền viên

Nghệ sĩ Xuân Hinh sống cùng gia đình tại phố Hàng Bông, Hà Nội. Căn nhà này được nam danh hài mua cách đây vài năm, với giá mà "dư luận đồn thổi" lên tới vài chục tỷ đồng

Xuân Hinh được cho là nghệ sĩ giàu nhất nhì làng hài Việt, bởi ngoài tiền cát-sê từ các buổi diễn, anh còn dự sự kiện và làm gương mặt đại diện cho một thương hiệu đồng hồ cao cấp. Dù nổi tiếng và sở hữu nhiều tài sản giá trị, anh vẫn giữ lối sống giản dị, tiết kiệm. Hiếm khi người ta thấy “Vua hài đất Bắc” ngồi xế hộp sang trọng mà anh thường chạy xe máy. Danh hài cũng không quan trọng chuyện ăn uống. Bữa cơm ở nhà chỉ cần vài món đơn giản, rau dưa là xong bữa.

Bữa cơm đơn giản của nghệ sĩ Xuân Hinh

Anh thường di chuyển bằng xe máy

Cà phê với bạn bè, đồng nghiệp, Xuân Hinh không cần quán sá sang trọng

Ngoại trừ những lúc bận rộn công việc cá nhân, nghệ sĩ Xuân Hinh dành thời gian giúp vợ chăm sóc con cái và làm việc nhà. Không khí trong gia đình anh lúc nào cũng đầm ấm, tràn ngập tiếng cười. Cả nhà chẳng bao giờ lớn tiếng cãi nhau.

Theo những chia sẻ hiếm hoi của "Vua hài đất Bắc", vợ anh tên đầy đủ là Nguyễn Phương Lan - người phụ nữ gốc Hà Nội, sinh ra trong một gia đình có điều kiện kinh tế. Sau khi kết hôn và sinh con, bà xã Xuân Hinh nghỉ công việc kế toán có mức thu nhập cao để dành thời gian chăm sóc gia đình, làm hậu phương vững chắc cho chồng.

Danh hài "nịnh" vợ bằng những món quà mà phụ nữ thường yêu thích

Anh cũng hay dành những lời có cánh cho bà xã

Mỗi khi nhắc về vợ, nam danh hài không giấu được niềm tự hào và không tiếc những lời khen có cánh. Anh chia sẻ: “Được cái phúc to có bà vợ tốt, chăm lo cho chồng từ cái tăm đến giấc ngủ. Thế nên bao năm qua đi, cái gì cũng mới, chỉ có quả vợ là vẫn cũ thôi các bác nhé”.

Cách đây không lâu, nghệ sĩ Xuân Hinh hân hoan khoe con gái lớn kết hôn. Là người cha mẫu mực yêu vợ thương con, anh cho biết chỉ cần cuộc sống hôn nhân của các con hạnh phúc, bên nhau đến “đầu bạc răng long” là đã vô cùng mãn nguyện.

Gia đình nghệ sĩ Xuân Hinh trong ngày vui của con gái cả Bảo Linh

Con gái Xuân Hinh theo học ngành Truyền thông bên Mỹ và đã trở về Việt Nam sinh sống, làm việc tại TP Hồ Chí Minh. Cậu con trai út của anh đang theo học ngành Quan hệ quốc tế. Theo nam nghệ sĩ, cả hai con đều có khiếu nghệ thuật nhưng không có ý định nối nghiệp bố.

NSƯT Xuân Hinh (sinh năm 1960), được mệnh danh là “Vua hài đất Bắc” với lối diễn xuất tự nhiên, dí dỏm, hài hước. Tên tuổi anh gắn liền với nhiều tiểu phẩm Thị Màu lên chùa, Thầy bói đi chợ, Người ngựa, ngựa người... Dù đã có hơn 40 năm hoạt động nghệ thuật nhưng sức hút của nghệ sĩ Xuân Hinh vẫn không hề giảm.

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cuộc sống tuổi 62 của Nghệ sĩ Ưu tú Xuân Hinh khi không diễn hài