Lâm Tâm Như thừa nhận không còn được ưu ái

06/12/2021 17:23

Trong cuộc trò chuyện mới đây, Lâm Tâm Như thừa nhận, cô không còn là gương mặt "hot" tại thị trường phim Trung Quốc và hé lộ lý do khiến cô quyết định giải thể công ty tại đại lục hồi tháng 8.

Trong bài phỏng vấn với tờ Business Weekly (Đài Loan), tháng 12.12, nữ diễn viên nổi tiếng xứ Đài - Lâm Tâm Như đã vui vẻ và thẳng thắn chia sẻ về sự nghiệp. Cô cho biết, thời gian tới, cô sẽ tập trung phát triển hoạt động tại Đài Loan. Bên cạnh việc đóng phim, nữ diễn viên họ Lâm cũng tự đầu tư sản xuất những dự án phim ảnh chất lượng.

Tháng 8 vừa rồi, Lâm Tâm Như bất ngờ rút vốn, đóng cửa công ty tại thị trường đại lục. Thời điểm thông tin này xuất hiện, nhiều thông tin cho rằng Lâm Tâm Như gặp rắc rối về pháp luật và chịu ảnh hưởng của lệnh "phong sát" nên vội vàng đóng cửa công ty. 

Lâm Tâm Như thừa nhận không còn được ưu ái - 1

Lâm Tâm Như thừa nhận, cô không còn được ưu ái ở thị trường đại lục. 

Trong buổi trò chuyện, Lâm Tâm Như bác bỏ thông tin cô đột ngột rút khỏi thị trường giải trí đại lục vì vi phạm pháp luật và trốn điều tra. Nữ diễn viên cho biết, cô muốn tập trung phát triển sự nghiệp tại Đài Loan vì cơ hội làm việc tại đại lục không còn nhiều. Bên cạnh đó, nữ diễn viên cũng muốn dành thời gian bên gia đình.

"Việc giải thể công ty ở đại lục nguyên nhân lớn nhất vẫn là những lời mời hợp tác dành tôi ngày càng giảm. Sẽ là lãng phí nhân lực, tiền bạc nếu cứ cố trụ lại một thị trường mà cơ hội dành cho mình ngày càng ít ỏi. Tôi không còn là gương mặt được ưu ái như trước, do đó cần tự mình tìm hướng đi mới và bứt phá", nữ diễn viên thẳng thắn bày tỏ.

Lâm Tâm Như thừa nhận không còn được ưu ái - 2

Nữ diễn viên lần đầu lên tiếng về lý do khiến cô đột ngột đóng cửa công ty tại đại lục hồi tháng 8/2021. 

Nữ diễn viên cũng tâm sự thật lòng rằng, năm 2014 khi cô đang chuẩn bị ghi hình cho bộ phim truyền hình 16 mùa hè, cô chứng kiến sự thay đổi của cha mẹ nên đã quyết định chủ động cắt giảm công việc.

"Một ngày khi trở về nhà, trò chuyện với cha mẹ, tôi ngạc nhiên khi phát hiện ra mái tóc của cha mẹ đã bạc hết cả. Mẹ tôi nói với tôi một câu: "Mẹ già rồi, con không biết à?". Đến lúc đó, tôi nhận ra rằng, mình đã đánh mất quá nhiều thời gian cho gia đình", cô nói. 

Thời điểm đó, Lâm Tâm Như chưa kết hôn và chỉ biết lao vào công việc với mong muốn kiếm nhiều tiền, giúp cha mẹ sống sung túc, đầy đủ. "Tôi quên rằng điều mà bố mẹ tôi cần nhất là sự đồng hành. Tôi đã nghĩ đến điều đó. Và khi đó, tôi quyết định sẽ chuyển công việc của mình về Đài Loan nhiều hơn", nữ diễn viên nói thêm.

Lâm Tâm Như thừa nhận không còn được ưu ái - 3

Lâm Tâm Như thổ lộ, cô muốn tập trung phát triển sự nghiệp tại Đài Loan vì muốn ở gần cha mẹ và chồng con. 

Hiện tại, Lâm Tâm Như đã có một tổ ấm riêng và cô con gái 5 tuổi. Cô càng ý thức hơn nữa việc ở cạnh cha mẹ và gia đình nhỏ. Lâm Tâm Như thừa nhận may mắn khi có một người bạn đời cùng nghề, nam diễn viên Hoắc Kiến Hoa. Anh đã chấp nhận hi sinh sự nghiệp gần 3 năm nay để giúp vợ chăm sóc con gái trong thời điểm cô đóng phim xa nhà.

Thời điểm này, bộ phim truyền hình mà Lâm Tâm Như đóng chính kiêm sản xuất - Hoa đăng sơ thượng đang được phát sóng và thu hút sự quan tâm của công chúng. Dự án được đầu tư gần 10 triệu USD được chấm 8,2/10 điểm chất lượng trên trang đánh giá phim của Trung Quốc - Douban.

Trước ngày bấm máy, tác phẩm buộc phải thay đổi bối cảnh từ Thượng Hải, Trung Quốc sang Đài Loan. Điều này khiến Lâm Tâm Như và ê kíp làm phim phải chỉnh sửa lại toàn bộ kịch bản và mất tới 4 năm để phim có thể khởi quay.

Hoa đăng sơ thượng khắc họa cuộc đời đầy sóng gió của những tiếp viên tại quán rượu kiểu Nhật ở Đài Loan vào thập niên 1980. Tác phẩm có 24 tập và được chia làm 3 phần.

Lâm Tâm Như thừa nhận không còn được ưu ái - 4

Lâm Tâm Như đang có sự trở lại khá ấn tượng cùng "Hoa đăng sơ thượng".

Lâm Tâm Như thừa nhận không còn được ưu ái - 5

"Hoa đăng sơ thượng" của Lâm Tâm Như được "thai nghén" gần 4 năm và đầu tư sản xuất gần 10 triệu USD. 

Trong phim, Lâm Tâm Như vào vai một "tú bà". Ngoài Lâm Tâm Như và Dương Cẩn Hoa, phim còn có sự góp mặt của nhiều diễn viên nổi tiếng tại Đài Loan như Dương Hựu Ninh, Trương Hiên Duệ, Rhydian Vaughan… Đặc biệt, "ông xã" Hoắc Kiến Hoa của Lâm Tâm Như cũng góp mặt với một vai nhỏ trong phim. 

Lâm Tâm Như nổi tiếng sau thành công của bộ phim Hoàn châu cách cách (năm 1998). Sau gần 25 năm hoạt động nghệ thuật, cô được xem là một trong những ngôi sao nổi tiếng và có ảnh hưởng nhất làng giải trí xứ Đài.

Lâm Tâm Như hiện là bà chủ của một công ty điện ảnh, chuyên sản xuất các bộ phim truyền hình. Cô cũng là gương mặt quảng cáo "đắt khách" cho các nhãn hiệu mỹ phẩm, xe hơi, đồ gia đình... tại Đài Loan. 

Năm 2016, cô lọt top triệu phú tại Đài Loan với khối tài sản ước tính 40 triệu USD. Năm 2020, cô được tạp chí Forbes đưa vào danh sách 5 nghệ sĩ kiếm tiền giỏi nhất trong năm của làng giải trí Đài Loan.

Theo Dân trí

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lâm Tâm Như thừa nhận không còn được ưu ái