Ca sĩ Siu Black: "Tôi lỗ nặng vì nuôi lợn"

16/12/2021 15:32

Ca sĩ Siu Black cho biết, đi hát bao nhiêu năm, có bao nhiêu tiền cô đầu tư, vay mượn đổ thêm vào nên mất nhiều. Gần đây, cô lại lỗ nặng khi nuôi lợn vì thương lái ép giá.

Ca sĩ Siu Black

Cuộc sống của nữ ca sĩ Siu Black trải qua nhiều khúc thăng trầm. Những sai lầm trong quá khứ khiến Siu Black rơi vào cảnh nợ nần, bầu show "tránh né"...

Siu Black cho biết, sau chuỗi thời gian "đen tối" nhất sự nghiệp, "họa mi núi rừng" chọn quay về Tây Nguyên. Công việc mỗi ngày của Siu Black giờ đây không còn cảnh tất bật "cháy hết mình" trên sân khấu mà đều đặn 5 giờ sáng ra vườn hái rau cho heo ăn…

"Tôi nuôi con, bây giờ con có vợ, tôi nuôi luôn con dâu và cháu mình"

- Việc quay lại TP Hồ Chí Minh để ghi hình có làm ảnh hưởng đến công việc bận rộn ở quê của chị không?

- Nếu tôi đặt nặng vấn đề việc nhà, tôi sẽ không nhận chương trình này. Việc nhà tôi nhiều lắm. Đều đặn 5 giờ sáng mỗi ngày, tôi dậy đi cắt rau cho heo. Hiện tại tôi nuôi hơn 40 con.

Việc lớn nhất mỗi ngày của tôi là cắt rau cho heo, số lượng rau cũng khá nhiều còn việc cho heo ăn là của người nhà. Vì vấn đề sức khỏe nên tôi không ôm đồm hết được, phải chia ra cho người nhà phụ.

- Mọi người vẫn nói cuộc sống của chị khi về Tây Nguyên khó khăn hơn, chị nói sao về việc này?

- Dù tôi muốn làm nhiều cũng không làm được. Các con biết tôi không làm được gì ngoài cắt rau, đó là công việc nhẹ nhàng nhất.

Bây giờ trong người tôi đủ thứ bệnh, lao lực một chút là không được. Có lần tôi làm việc nặng thì bị ngất, ngã xuống đất, may mắn là không bị thương nặng.

Tôi chỉ sợ mình không giúp được gia đình bao nhiêu mà trở thành gánh nặng. Việc cắt rau heo đối với tôi giống như việc tập thể dục buổi sáng, nhẹ nhàng vậy thôi.

- Áp lực kinh tế, thu chi trong gia đình có khiến chị mệt mỏi không?

- Tất nhiên là tôi phải lo lắng rồi. Trước kia kinh tế của tôi vốn đã khó khăn nhưng còn đỡ vì mỗi tháng tôi hát cho 2, 3 nhà thờ. Công việc đó nhẹ nhàng, đi hát như vậy áp lực kinh tế cũng được giảm bớt. Bây giờ dịch Covid-19 kéo dài, cuộc sống ngày càng khó khăn hơn.

Ở nhà lâu quá, không có thu nhập, tôi chỉ có nhờ vào con dâu. Con dâu thứ đi dạy đàn T'rưng, con dâu nhỏ dạy ở trường mầm non. Còn hai đứa con trai tôi thì một đứa dạy võ, một đứa làm ở công ty nhưng cũng vì Covid-19 nên công ty phá sản, thất nghiệp nên ở nhà phụ tôi nuôi heo.

- Mối quan hệ của hai con dâu và chị thế nào khi chị phải lo cho cả gia đình?

- Trước đây tôi lo cho con, bây giờ con có vợ tôi nuôi luôn vợ nó, tôi nuôi luôn cả cháu mình và tôi thấy hoàn toàn bình thường. Kể cả một mình tôi làm lo cho cả nhà, tôi cũng không đặt nặng vấn đề này lên con cái.

Nhưng đến khi dịch bệnh, bao nhiêu chương trình của tôi bị dừng lại, nhất là chương trình đi hát, đi dạy hoặc dàn dựng cho nhà thờ bị ảnh hưởng rất nhiều. Lúc này được con dâu đỡ đần tôi vui lắm.

Tôi có hai đứa con trai nên luôn muốn chúng thương nhau, có như vậy thì các con dâu của tôi mới hòa thuận. Tôi cũng không bao giờ la mắng con trai lẫn con dâu, mỗi khi gia đình có vấn đề tôi chỉ nói với con dâu rằng, tôi thấy việc đó không nên làm hoặc mẹ không thích thì các con tôi tự biết mà rút kinh nghiệm.

Tôi không la mắng nên mọi thứ trong nhà cũng nhẹ nhàng hơn. Nhiều khi tôi đi vắng, người buồn nhất là hai cô con dâu. Thấy tôi bận rộn, con dâu còn biết xót cho mẹ chứ con trai thì dửng dưng lắm (cười).

- Sống chung với hai nàng dâu, mỗi lúc gia đình mâu thuẫn chị giải quyết thế nào?

- Trước giờ không xảy ra chuyện gì nên tôi cũng không cần giải quyết. Tôi rất bình đẳng, con dâu cũng như con mình và tôi luôn nói thẳng, không úp mở hay bóng gió gì để con cái phải suy nghĩ. Thật sự là chuyện mẹ chồng con dâu nhà ai thì tôi không biết chứ chúng tôi không có gì mâu thuẫn cả.

"Ở nhà lâu quá, không có thu nhập, tôi chỉ có nhờ vào con dâu", Siu Black kể

Dốc hết tài sản để nuôi heo

- Công việc nuôi heo của chị thế nào khi giá heo không ổn định?

- Đàn heo trước tôi đã bán rồi nhưng bị lỗ, còn đàn lần này hơn 40 con tôi chưa dám bán. Đàn heo này là toàn bộ tài sản của tôi đầu tư vào. Gần đây thương lái tới trả 20 ngàn đồng/kg, nhưng mỗi ngày đàn heo nhà tôi ngoài rau ra còn ăn 3 bao cám, 305 ngàn đồng/bao, bán vậy lỗ nhiều lắm nên tôi không bán.

Sau khi từ chối, họ tăng giá lên 30 ngàn đồng/kg nhưng cũng không được vì rõ ràng không có lời. Giờ tôi đang ráng nuôi, hy vọng gần Tết sẽ bán được giá cao hơn để kiếm chút lời.

- Được biết, hiện chị đang vay ngân hàng 700 triệu đồng nhưng tình hình kinh tế không tốt, chị lo liệu ra sao? Các con đã lớn rồi, tại sao chị vẫn vất vả vay mượn?

- Tôi vẫn cố gắng trả dần. Khi con tôi lấy vợ, tôi cần hoàn thành cái nhà, tôi không thể ở chung với chị gái hoài được. Chị tôi cũng có hai gia đình nhỏ, tôi cũng vậy, làm sao có thể ở chung đông đến vậy. Thế nên tôi cần có tiền xây nhà, lấy vốn chăn nuôi, tôi làm nhà không phải cho bản thân, tôi làm cho các con, các cháu. Tôi tự nguyện, không ai ép tôi phải vay nợ cả.

Khi các con đi làm, chúng vẫn san sẻ với tôi, còn từ khi dịch bệnh kéo dài, con tôi thất nghiệp, làm sao lo được.

- Chị có thấy mình mạo hiểm vay nợ ngân hàng trong khi thu nhập không được như xưa?

- Nếu không mạo hiểm làm sao chúng tôi có nhà để ở. Tất nhiên tôi cũng phải trả dần số tiền đó, không bằng cách này cũng bằng cách khác. Tôi cũng phải làm gì đó có tiền để trả nợ, tôi vay ngân hàng mà.

- Trước kia chị đã mạo hiểm đầu tư rất nhiều lần, có bao giờ chị hối hận về những quyết định của mình không?

- Tôi đầu tư nhiều, vay nhiều và một phần nghe lời người khác quá nên mất nhiều tiền. Ví dụ người ta nói tôi đầu tư tôm cá này nọ, tôi đều làm hết. Tôi muốn giàu nhưng hình như ông trời chưa cho tôi giàu. Đi hát bao nhiêu năm, có bao nhiêu tiền tôi đổ vào đó, vay mượn đổ thêm vào nên mất. Tính ra tôi mất hơn 40 tỷ đồng rồi nhưng cũng phải chịu.

- Hiện tại, tiền cát-sê của chị so với trước đây có chênh lệch không?

- Cát-sê quá rẻ, không đủ trả tiền ngân hàng (cười). So với cát-sê hồi trước, bây giờ ít hơn nhiều. Hồi trước tôi chạy nhiều show lắm, thu nhập ổn định, nếu như không vung tiền đầu tư, mở quán, chắc bây giờ tôi giàu lắm rồi.

Theo Dân trí

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ca sĩ Siu Black: "Tôi lỗ nặng vì nuôi lợn"