Ca sĩ Minh Quân cắt bỏ 80% dạ dày

21/10/2021 20:34

Nam ca sĩ chia sẻ với bạn bè rằng anh đã phải cắt bỏ 80% dạ dày và hiện chỉ có thể uống nước lọc, sinh tố.

Ca sĩ Minh Quân

Chiều 21.10, chia sẻ với phóng viên ca sĩ Minh Quân cho biết anh nhập viện cách đây một tuần và phải cắt bỏ 80% dạ dày, hiện chỉ có thể uống nước lọc, sinh tố. Anh cũng đăng tải hình ảnh phần lớn dạ dày bị cắt bỏ trên mạng xã hội cùng chú thích: "Sáng ngày ra, bác sĩ gửi cho tấm hình mà hết cả hồn! Tạm biệt em dạ dày dạ mỏng”.

Trước đó, ngày 14.10, nam ca sĩ từng đăng tải hình ảnh anh nhập viện và cho hay anh đang "đối diện với bệnh tật" khiến nhiều anh em nghệ sĩ và khán giả lo lắng. Ca sĩ Minh Quân nói thêm bị bệnh liên quan đến dạ dày, có triệu chứng viêm loét và có nguy cơ bục nên được bác sĩ chỉ định nhập viện để mổ nội soi. Ba ngày sau phẫu thuật, anh được ra viện.

Trước khi phẫu thuật, nam ca sĩ phải thực hiện nhiều xét nghiệm, bao gồm cả Covid-19, máu, nước tiểu, điện tâm đồ,.. Vào ngày phẫu thuật, anh được truyền dịch và gây mê để thực hiện phẫu thuật. Anh cho biết khi hết thuốc mê, anh được truyền nên cũng đỡ đau nhiều.

Bác sĩ căn dặn 10 ngày đầu sau phẫu thuật, anh chỉ được uống nước và sinh tố, 30 ngày tiếp theo, ca sĩ được ăn cháo lỏng, súp loãng, rau, củ, quả, thịt nạc xay... Sau 40 ngày, nam ca sĩ mới được ăn bình thường. Dạ dày ngắn lại nên anh ăn dễ có cảm giác no, hầu như mất cảm giác đói.

Ca sĩ Minh Quân phải cắt bỏ 80% dạ dày sau 1 tuần nhập viện

Hiện tại, nam ca sĩ nghỉ ngơi tại nhà, đi bộ mỗi ngày khoảng 15 phút và sau khoảng 2 tuần sẽ được làm những việc nặng hơn và sau 1 tháng có thể tập luyện bình thường.

Thời gian anh phẫu thuật vẫn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên bên cạnh chỉ có bác sĩ, y tá hỗ trợ. Anh hy vọng sau khi ổn định, sẽ điều trị thêm một số bệnh khác mới phát hiện ra sau khi xét nghiệm là mỡ máu, gan nhiễm mỡ.

Anh thừa nhận đã thiếu sót khi không thường xuyên làm các xét nghiệm dù đã ở tuổi trung niên. Bác sĩ căn dặn anh nên để ý một số chỉ số quan trọng và điều chỉnh chế độ ăn uống. Anh cho biết nếu giảm cân sẽ tránh được nhiều nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường, mỡ máu.

Công việc của Minh Quân không bị ảnh hưởng nhiều, may mắn vì anh đã quyết định phẫu thuật sớm. Trước sự quan tâm của bạn bè, đồng nghiệp cùng người hâm mộ, nam ca sĩ gửi lời cảm ơn và lạc quan sẽ trở lại làm việc sớm. Anh nhắn nhủ khán giả, người thân và bạn bè hãy chú ý quan tâm tới sức khỏe và đi khám định kỳ.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ca sĩ Minh Quân cắt bỏ 80% dạ dày