Theo báo cáo mới nhất, hoạt động đọc và thu nhập từ quảng cáo trực tuyến lần đầu tiên đã vượt quanhững chỉ số này đối với báo in.
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Lần đầu tiên, hoạt động đọc và thu nhập từ quảng cáo trực tuyến đã vượt quanhững chỉ số này đối với báo in.
Theo báo cáo mới nhất có tựa đề “State of the News Media” do cơ quan nghiên cứuhiệu suất báo chí Mỹ Project for Excellence in Journalism (PEJ) công bố, thunhập từ quảng cáo trực tuyến ở Mỹ được dự đoán sẽ vượt qua thu nhập từ quảng cáotrên báo in trong năm 2010.
Thu nhập từ quảng cáo trên báo in trong năm ngoái giảm 46% trong khoảngthời gian bốn năm xuống còn ước tính 22,8 tỷ USD. Trong khi đó, thu nhập từ quảngcáo trực tuyến đạt 25,8 tỷ USD trong năm 2010.
Báo cáo cũng chỉ ra rằng có nhiều người - 46% số người Mỹ được hỏi nói rằng họcập nhật thông tin trực tuyến ít nhất ba lần/tuần, so với 40% nói rằng họ đọctin tức từ báo in và các trang web của những tờ báo này.
Ông Tom Rosenstiel, giám đốc PEJ nói: “Xu hướng chuyển sang web ngày càng giatăng. Việc người dùng nhanh chóng tiếp nhận máy tính bảng và sử dụng rộng rãismartphone càng thúc đẩy quá trình này.”
Báo cáo cũng cho thấy các tờ báo in không chỉ chịu tác động của cuộc suy thoáikinh tế khi các nhà quảng cáo thắt chặt chi tiêu, mà ngày càng có nhiều ngườiquyết định cập nhật thông tin trên mạng và đi kèm với đó là các nhà quảng cáo.
Để bù đắp cho những thất thu từ quảng cáo và ngày càng ít người đọc báo in, cáctờ báo đang bắt đầu thu phí đối với hoạt động truy cập các trang web (phiên bảnonline) của những báo này.
Ví dụ tờ Thời báo New York chuẩn bị thu phí đối với một số nội dung online củabáo sau đó trong quý này.
(Nguồn: TTXVN)