Theo số liệu được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đưa ra, doanh thu thương mại điện tử (TMĐT) bán lẻ tại Việt Nam năm 2022 đạt 16,4 tỷ USD, tăng 20% so với năm 2021, chiếm 7,5% doanh thu bán lẻ hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng cả nước.
Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm trên sàn thương mại điện tử
Cũng trong năm qua, Cục TMĐT và Kinh tế số đã phối hợp các công ty, tổ chức hoạt động TMĐT gỡ bỏ, khóa 1.663 gian hàng với 6.437 sản phẩm vi phạm, chặn 5 website có dấu hiệu lợi dụng thương mại điện tử để kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ngoài ra, 8 tổ chức bị Cục TMĐT và Kinh tế số xử phạt vi phạm hành chính 222 triệu đồng liên quan đến việc chấp hành pháp luật về TMĐT.
SONG TƯỜNG