Tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp tiếp cận nguồn lực và cơ hội kinh doanh

13/10/2018 15:50

Ngày 13.10, huyện Kinh Môn tổ chức gặp mặt kỷ niệm 14 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13.10.2004 – 13.10.2018).

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái tặng hoa chúc mừng các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu

Các đồng chí: Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trường Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Vương Đức Sáng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Kinh Môn là trọng điểm công nghiệp của tỉnh với hơn 900 doanh nghiệp đang hoạt động trên các lĩnh vực. Hằng năm, số doanh nghiệp này đóng góp 30% giá trị công nghiệp chung của tỉnh và trên 80% tổng thu ngân sách của huyện, với trên 34.000 tỷ đồng. Các doanh nghiệp trên địa bàn huyện giải quyết việc làm cho trên 27.000 lao động; tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội của địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái chúc mừng ngày Tết của cộng đồng doanh nghiệp – doanh nhân; ghi nhận, biểu dương những đóng góp của các doanh nghiệp, doanh nhân huyện Kinh Môn không chỉ với sự phát triển riêng ở Kinh Môn mà của tỉnh Hải Dương và cả nước. Kinh Môn là 1 trong những địa phương của tỉnh có tốc độ phát triển công nghiệp nhanh, hằng năm đóng góp lớn vào ngân sách của trung ương và địa phương.

Huyện Kinh Môn khen thưởng 7 doanh nghiệp và 9 cá nhân có thành tích tiêu biểu

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định quan điểm, chủ trương chung của tỉnh là tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp tiếp cận nguồn lực và cơ hội kinh doanh, thu hút đầu tư vào tỉnh. Thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe, đối thoại với doanh nghiệp, doanh nhân để kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc, tạo sự gần gũi giữa chính quyền địa phương với doanh nghiệp, tạo môi trường thuận lợi, hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo.

 Các doanh nghiệp cần chủ động xây dựng chiến lược, kế hoạch sản xuất, kinh doanh dựa trên cơ sở những nguyên tắc của nền kinh tế thị trường, yêu cầu hội nhập quốc tế và định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; tăng cường liên doanh, liên kết giữa các doanh nghiệp; đoàn kết, trao đổi thông tin, kinh nghiệm và học hỏi, hỗ trợ nhau để cùng phát triển.

Nhân dịp này, huyện Kinh Môn đã biểu dương, khen thưởng 7 doanh nghiệp và 9 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và doanh nghiệp đồng hành cùng địa phương.

Tại hội nghị, huyện cũng ra mắt Ban vận động thành lập Hội Doanh nghiệp huyện Kinh Môn, chuẩn bị các điều kiện để tiến tới tổ chức Đại hội Hội Doanh nghiệp huyện Kinh Môn lần thứ nhất vào tháng 11 tới.

THU XUÂN

(0) Bình luận
Tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp tiếp cận nguồn lực và cơ hội kinh doanh