Sau Tết, ngân hàng tấp nập khách gửi tiền

05/02/2020 13:50

Ngay những ngày làm việc đầu tiên sau Tết Canh Tý 2020, phòng giao dịch của nhiều ngân hàng đã tấp nập khách hàng đến gửi tiền.


Đa số người tới giao dịch tại ngân hàng đều đeo khẩu trang

Nhiều người quan niệm gửi tiền vào ngân hàng đầu năm sẽ mang lại nhiều tài lộc, may mắn nên phần lớn các giao dịch thời điểm này đều là gửi tiết kiệm.

Cầu may

Không chỉ đối với khách hàng, ngay chính các ngân hàng cũng mong muốn những giao dịch đầu năm suôn sẻ, hướng tới một năm kinh doanh thành công nên đã đẩy mạnh các chương trình ưu đãi, khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng gửi tiết kiệm. Khách hàng gửi tiền cũng nhận được những phong bao lì xì may mắn từ ngân hàng.

Ngày 30.1 (tức mùng 6 tháng giêng), ngay khi các ngân hàng mở cửa trở lại đã có rất đông khách hàng đến giao dịch. Lượng khách hàng gửi tiền tại các ngân hàng tăng từ 30-50% so với ngày thường. Theo đại diện Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) chi nhánh Hải Dương, khách hàng khi gửi tiết kiệm tại các điểm giao dịch sẽ được nhận phong bao lì xì từ 39.000-569.000 đồng tùy thuộc số tiền gửi nên dù phải xếp hàng nhưng khách nào cũng vui vẻ. Đối với Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank), ngoài các phần quà đầu năm, khách hàng khi đến gửi tiết kiệm sẽ được nhận mã tham dự chương trình quay số trúng thưởng với nhiều giải thưởng hấp dẫn.

Đến hẹn lại lên, đã 10 năm qua, cứ vào ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, anh Nguyễn Anh Tuấn (sinh năm 1979, ở phường Trần Hưng Đạo, TP Hải Dương) lại đến ngân hàng gửi tiền. "Điều này đã trở thành thói quen của tôi. Đến ngân hàng gửi tiền để được nhận những phần quà dù giá trị không lớn nhưng lại có ý nghĩa cầu mong một năm mới may mắn, công việc thuận lợi", anh Tuấn cho biết.

Đại diện Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh tỉnh Hải Dương cho biết chỉ trong 2 ngày làm việc đầu xuân, các phòng giao dịch đã đón tiếp trên 3.000 lượt khách hàng, tổng số tiền huy động tăng thêm trên 345 tỷ đồng so với ngày làm việc cuối cùng trước Tết.

Bên cạnh các chương trình ưu đãi, khuyến mãi gửi tiền đón lộc đầu xuân, nhiều sản phẩm tiết kiệm cho trẻ em cũng thu hút sự quan tâm của các bậc phụ huynh như "Tiết kiệm Phù Đổng" của Sacombank, "Super Kid" của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank), "Tiết kiệm tích lũy cho con" của VietinBank… 

Lãi suất ưu đãi

Sau kỳ nghỉ Tết, nhu cầu gửi tiền vào ngân hàng tăng đáng kể một phần để nhận may mắn, phần khác vì theo nhiều người đầu năm chưa phải thời điểm vàng để đầu tư, kinh doanh. Nắm bắt tâm lý này, nhiều ngân hàng cũng tranh thủ tăng thêm lãi suất để hút khách.

Khảo sát các ngân hàng trên địa bàn tỉnh có thể nhận thấy mức lãi suất khá cạnh tranh. Lãi suất huy động kỳ hạn từ 1 đến dưới 6 tháng được niêm yết phổ biến trong khoảng từ 4,3-4,8%/năm, một số ngân hàng có mức lãi suất đối với kỳ hạn từ 1-6 tháng dao động từ 4,9-5%/năm.

Chị Trần Mai Chi ở khu7 phường Ngọc Châu (TP Hải Dương) cho biết: "Vì là khoản tiền tiết kiệm nhỏ đầu năm nên gia đình tôi chọn kỳ hạn dưới 6 tháng để linh hoạt trong sử dụng. Mức lãi suất đối với kỳ hạn này giữa các ngân hàng tương đương nhau nên việc lựa chọn ngân hàng và gói tiết kiệm phù hợp tương đối dễ dàng".

Khác với các kỳ hạn dưới 6 tháng, mức lãi suất các ngân hàng có sự chênh lệch đáng kể đối với những gói tiết kiệm kỳ hạn từ 6 tháng trở lên. Trong khi nhóm ngân hàng lớn là Agribank, VietinBank... niêm yết lãi suất kỳ hạn 6 tháng là 5,3%/năm, kỳ hạn 12 tháng là 6,8%/năm thì một số ngân hàng TMCP nhỏ hơn niêm yết mức lãi suất kỳ hạn tương ứng lần lượt là trên 6%/năm và trên 6,9%/năm. Bên cạnh đó, một số ngân hàng dành tặng thêm lãi suất so với biểu lãi suất thông thường cho các khách hàng gửi tiết kiệm qua các kênh giao dịch điện tử.

Một điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất trong mùa giao dịch đầu xuân năm nay so với mọi năm là nhiều ngân hàng đã chủ động thực hiện các biện pháp đối phó với dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Nhiều ngân hàng như VietinBank, Sacombank... đã chuẩn bị khẩu trang y tế và dung dịch rửa tay khô để phát miễn phí cho khách hàng.

Các nhân viên ngân hàng đều đeo khẩu trang khi giao dịch với khách. Đại diện VietinBank chi nhánh Hải Dương cho biết: "Mặc dù bất tiện nhưng vì tính cấp bách của việc phòng chống dịch nên toàn bộ nhân viên của ngân hàng đều đeo khẩu trang trong khi giao dịch và thông báo tới khách hàng để cùng chung tay phòng chống dịch".

HÀ KIÊN

(0) Bình luận
Sau Tết, ngân hàng tấp nập khách gửi tiền