Nhà đầu tư, người nước ngoài quan tâm tới cuộc bầu cử

23/05/2021 11:04

Nhà đầu tư và người nước ngoài đang ở Hải Dương cũng thể hiện sự quan tâm không nhỏ tới ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII. 


Công ty TNHH Điện tử LEO Việt Nam (100% vốn đầu tư Nhật Bản, ở khu công nghiệp Phúc Điền, Cẩm Giàng) sẽ bố trí, tạo điều kiện cho cán bộ, công nhân người Việt Nam đi bầu cử đúng thời gian quy định 

Từ những chương trình hành động cụ thể...

Những ngày gần đây, thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử, các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động của mình. Trong đó có ứng cử viên khẳng định sau khi trúng cử và trên cương vị công tác sẽ nỗ lực thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, góp phần đưa Hải Dương phát triển mạnh mẽ, đột phá, đạt được những mục tiêu đề ra. Các ứng cử viên đều cam kết sẽ tích cực tham gia, kiến nghị, đề xuất với Quốc hội, HĐND tỉnh những nội dung nhằm cải thiện đời sống người dân, hỗ trợ doanh nghiệp, đẩy mạnh thu hút đầu tư…

Ông Kang Seung Oh, Giám đốc Phát triển kinh doanh và Tiếp thị tại Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn RSM Việt Nam, Văn phòng Hà Nội cho biết thông thường phần lớn người nước ngoài sẽ không quan tâm nhiều đến chính trị của các quốc gia khác. “Tuy nhiên, tôi đã sinh sống ở Việt Nam lâu năm, tôi biết thông qua bầu cử sẽ lựa chọn đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Theo ý kiến cá nhân của tôi, Việt Nam được đại đa số người dân ủng hộ về mặt chính trị và là một quốc gia có xã hội ổn định”, ông Kang Seung Oh cho biết.

Nói về ngày bầu cử tại Hải Dương, ông Kang cho biết Hải Dương là một trong những địa phương có rất nhiều tiềm năng thu hút đầu tư nước ngoài. “Thông qua các phương tiện truyền thông, tôi được biết chương trình hành động của các ứng cử viên đã thể hiện rõ quyết tâm đưa Hải Dương trở thành điểm sáng trong thu hút đầu tư, từng bước phát triển kinh tế-xã hội nhanh, mạnh và bền vững. Hầu hết nhà đầu tư đến từ nhiều quốc gia mà tôi tiếp xúc đều cho rằng với nền chính trị ổn định sẵn có và sự rõ ràng trong chương trình hành động của các ứng viên, cuộc bầu cử tới đây sẽ diễn ra hết sức tốt đẹp”, ông Kang nói.

… đến sự kỳ vọng của nhà đầu tư nước ngoài

Những năm qua, tình hình phát triển kinh tế-xã hội của Hải Dương tiếp tục ổn định và có những bước phát triển mạnh mẽ. Trong đó có phần đóng góp không nhỏ của các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài. Trước thời điểm diễn ra ngày hội non sông tới đây, các nhà đầu tư nước ngoài đã một lần nữa thể hiện sự quan tâm bằng nhiều hình thức khác nhau. 

Hiện tại, Công ty TNHH Yura Việt Nam tại khu công nghiệp Phú Thái (Kim Thành) có gần 250 công nhân. Theo ông Jung Chuel Ho, Giám đốc công ty, với đặc thù là doanh nghiệp sản xuất các giắc nối (connector) bằng nhựa nên hệ thống máy móc phải duy trì hoạt động 24/24 giờ, công nhân thường phải tăng ca cả chủ nhật. “Tuy nhiên, công ty đã sắp xếp và lên kế hoạch sản xuất để người lao động được nghỉ vào đúng ngày bầu cử. Đối với một số lao động tỉnh ngoài, công ty sẽ tạo điều kiện để họ có thể nghỉ phép trước để kịp về tham gia bầu cử tại địa phương”, ông Jung cho biết.

Không riêng doanh nghiệp này mà các doanh nghiệp FDI khác trong tỉnh đều chủ động sắp xếp kế hoạch sản xuất, tạo điều kiện để người lao động tham gia bầu cử. Hướng tới ngày bầu cử, nhiều doanh nghiệp FDI bày tỏ niềm tin vào một giai đoạn phát triển mới của tỉnh trong thời gian tới. Ông Kim Tae Won, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Suntel Vina (khu công nghiệp Đại An mở rộng) chia sẻ: “Để thu hút nhiều hơn nữa dòng vốn FDI, tôi hy vọng các đại biểu trúng cử sẽ quan tâm hơn nữa việc cải thiện môi trường đầu tư, có chính sách khuyến khích đầu tư đối với các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao, đồng thời thiết lập cơ sở hạ tầng cho việc cư trú ổn định của người nước ngoài”.

Anh Nagaraj Kotennavar, một công dân đến từ Ấn Độ đã sinh sống và làm việc tại Hải Dương nhiều năm cho rằng sau các sự kiện chính trị trọng đại, Việt Nam nói chung và Hải Dương nói riêng đều được tiếp thêm động lực phát triển mới, từ những người lãnh đạo cho đến những định hướng, quyết sách mới. “Tôi tin rằng sau cuộc bầu cử tới đây, Hải Dương sẽ chọn ra những đại biểu thực sự xứng đáng, là cầu nối giữa người dân và chính quyền. Họ sẽ là những người góp sức vào sự ổn định chính trị và phát triển kinh tế-xã hội”, anh Nagaraj Kotennavar nói. Đây cũng là nhận định chung của nhiều người nước ngoài khác đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh.

Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tới đây không chỉ là ngày hội lớn của toàn dân mà còn là sự kiện quan trọng trong mắt nhà đầu tư quốc tế cũng như người nước ngoài. Họ gửi gắm niềm tin vào các đại biểu trúng cử, vào những chương trình hành động sẽ được hiện thực hóa để nhà đầu tư, người nước ngoài yên tâm sinh sống, làm việc, cùng chung tay phát triển kinh tế-xã hội.

HÀ KIÊN

(0) Bình luận
Nhà đầu tư, người nước ngoài quan tâm tới cuộc bầu cử