Nâng tầm doanh nghiệp

08/01/2021 07:00

Năm 2020, Công ty CP Tập đoàn Thành Công đoạt Giải Vàng chất lượng quốc gia và Công ty CP Gốm Chu Đậu giành Giải thưởng chất lượng quốc gia. Đây là minh chứng cho sự phát triển và khẳng định thương hiệu của 2 doanh nghiệp này.


Công ty CP Tập đoàn Thành Công phấn đấu trở thành đơn vị mạnh trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng và xử lý môi trường trong khu vực

Giải thưởng chất lượng quốc gia (CLQG) nhằm tôn vinh các doanh nghiệp (DN) có thành tích nổi trội trong áp dụng các hệ thống quản lý, đạt hiệu quả sản xuất, kinh doanh và đóng góp tích cực cho xã hội. Năm 2020, Hải Dương có 2 DN vinh dự đoạt giải thưởng ý nghĩa này.

Nỗ lực phấn đấu

Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định tặng Giải Vàng CLQG năm 2020 cho 21 DN và tặng thưởng CLQG năm 2020 cho 40 DN trong cả nước. Công ty CP Tập đoàn Thành Công ở cụm công nghiệp tây Ngô Quyền, phường Cẩm Thượng (TP Hải Dương) vinh dự là một trong số các DN đoạt Giải Vàng CLQG. Đây là kết quả nỗ lực của tập thể lãnh đạo và nhân viên công ty trong suốt hơn 10 năm qua.

Tháng 12.2009, Công ty CP Tập đoàn Thành Công được thành lập trên cơ sở 2 công ty thành viên là: TNHH Sản xuất vật liệu xây dựng Thành Công và CP Sản xuất vật liệu xây dựng Thành Công III. Sản phẩm chính của DN là các loại xi măng hỗn hợp, xi măng xây trát, gạch... Để tạo dựng thương hiệu, phát triển và đứng vững trên thị trường, ban lãnh đạo công ty đã liên tục đổi mới công nghệ, áp dụng thiết bị hiện đại, tiên tiến để ngày càng nâng cao chất lượng sản phẩm. Lãnh đạo công ty vốn là kỹ sư công nghệ nên ngay từ khi thành lập, DN đã xác định ưu tiên lựa chọn các ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến, hiện đại để phát triển bền vững. 

Hiện nay, các sản phẩm chính của Công ty CP Tập đoàn Thành Công đã được chứng nhận phù hợp với các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về sản phẩm, hàng hóa theo từng loại. Trong quá trình hoạt động, DN này đã thiết lập được tác phong làm việc khoa học, văn minh, xây dựng đạo đức chuẩn mực trong sản xuất, kinh doanh. Qua đó đã nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, uy tín cạnh tranh trên thị trường.

Gần 20 năm qua, Công ty CP Gốm Chu Đậu ở xã Thái Tân (Nam Sách) đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong sản xuất, kinh doanh. Công ty đã khôi phục nhiều mẫu gốm cổ, sản xuất nhiều dòng sản phẩm có giá trị cao. Sản phẩm gốm Chu Đậu mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, được Đại tướng Võ Nguyên Giáp tặng 9chữ vàng “Gốm Chu Đậu - Tinh hoa văn hóa Việt Nam” và được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng 10 chữ vàng “Gốm Chu Đậu - Bản sắc Việt, tỏa sáng năm châu”. Năm 2020, Công ty CP Gốm Chu Đậu được Thủ tướng Chính phủ tặng Giải thưởng CLQG. Đây là minh chứng cho sự phát triển và khẳng định thương hiệu của DN.

Phương châm của Công ty CP Gốm Chu Đậu là “Luôn nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, chăm sóc khách hàng; xem sự hài lòng của khách hàng là cơ sở và nền tảng cho sự phát triển bền vững". Vì vậy, vấn đề quản lý quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh từ khâu đầu vào đến phân phối được lãnh đạo công ty đặc biệt chú trọng. Công ty luôn quan tâm sắp xếp lại quy trình sản xuất, đầu tư trang thiết bị công nghệ nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm cường độ lao động và tăng khả năng cạnh tranh. Duy trì áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015. Sản phẩm gốm Chu Đậu được Viện Nghiên cứu phát triển tiêu chuẩn chất lượng cấp giấy chứng nhận phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia.


Công ty CP Gốm Chu Đậu đã khôi phục nhiều mẫu gốm cổ

Tăng cường hội nhập

2020 là năm đầu tiên Công ty CP Gốm Chu Đậu đoạt Giải thưởng CLQG. Đơn vị đặt mục tiêu chiến lược phấn đấu trở thành DN kinh doanh gốm sứ hàng đầu khu vực. Tốc độ tăng trưởng sản lượng bình quân hằng năm đạt từ 10-15%; bảo đảm an toàn tài chính, không có nợ khó đòi và thất thoát vốn. 

Ông Nguyễn Hữu Hiệp, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Gốm Chu Đậu chia sẻ, Giải thưởng CLQG góp phần khẳng định thương hiệu, tôn vinh sự cố gắng, đổi mới không ngừng của DN. Giải thưởng này sẽ khuyến khích phong trào nâng cao năng suất, chất lượng và định hướng phát triển, chính sách trong DN. Qua đó, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh, tăng cường hội nhập kinh tế khu vực và thế giới.

Công ty CP Tập đoàn Thành Công phấn đấu trở thành tập đoàn mạnh trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng và xử lý môi trường trong khu vực. Trong 5 năm tới, công ty đặt mục tiêu duy trì mức độ tăng trưởng trung bình 10%/năm. Phấn đấu đến năm 2024, các sản phẩm xi măng, clinker của công ty có mặt tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. DN đang từng bước đầu tư xây dựng, mở rộng quy mô và đa dạng lĩnh vực hoạt động. Công ty đã xây dựng phương pháp để nhận diện và giải quyết chặt chẽ các rủi ro phát sinh và tận dụng phù hợp các cơ hội. Tiếp tục duy trì và cải tiến thường xuyên hiệu lực hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015; hệ thống quản lý chất lượng môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015, hệ thống quản lý sức khỏe và an toàn nghề nghiệp theo tiêu chuẩn ISO 45001:2018.

Ông Lê Văn Định, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn Thành Công cho biết: "Hệ thống tiêu chí Giải thưởng CLQG giúp công ty tự đánh giá các hoạt động của mình để nhận ra các điểm mạnh, yếu. DN kiểm soát và đo lường được hệ thống quản lý của mình, cho phép DN định kỳ xem xét các hoạt động nào vận hành như kế hoạch đề ra, hoạt động nào sụt giảm, cần được củng cố, điều chỉnh. Từ đó, DN cải tiến, hoàn thiện hơn, tiếp cận toàn diện trong việc quản lý các hoạt động của DN".

LAN NGUYỄN

(0) Bình luận
Nâng tầm doanh nghiệp