Một học sinh làm chủ 2 cửa hàng làm đẹp

05/11/2019 09:07

Đang là học sinh nhưng em Ngô Văn Đông ở xã Hồng Phong (Nam Sách) đã là chủ một trung tâm thẩm mỹ và một ảnh viện áo cưới có tiếng.

Nhờ kỹ năng make-up, cửa hàng của Đông được nhiều khách hàng tin tưởng tìm đến

Một mình gây dựng cơ nghiệp

Trung tâm Thẩm mỹ Đông Ngô và Ảnh viện áo cưới Queen Studio nằm chung trong một tòa nhà 3 tầng khang trang ngay cạnh đường 5B đoạn qua xã Hồng Phong. Đây là 2 cửa hàng làm đẹp khá nổi tiếng, mỗi ngày thu hút hàng chục khách hàng trong và ngoài huyện đến chăm sóc da, trang điểm. Nhìn vào 2 cửa hàng này, nhiều người sẽ nghĩ Đông (học lớp 12C Trường THPT Nam Sách II) phải sinh ra trong một gia đình có điều kiện, được bố mẹ "chống lưng". Nhưng thực tế bố em đang làm công nhân Công ty CP Gốm Chu Đậu, còn mẹ làm nghề tự do. 

Hồi nhỏ, mỗi lần được theo mẹ đi đám cưới, Đông đều vào chỗ người ta trang điểm cô dâu để xem. Đông thích nghề này nhưng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ theo nó. Cho đến hè năm 2016 - thời điểm em thi trượt đầu vào lớp 10 Trường THPT Nam Sách, trong lúc đang chán nản, ở nhà ôn thi lại, Đông lên mạng xem các video clip về make-up.

Một ý tưởng mở "cửa hàng make-up" trên Facebook, chuyên trang điểm cho chính các bạn cùng trang lứa để lấy kinh phí ôn thi bỗng xuất hiện trong đầu Đông. Vậy là suốt 1 tháng ròng, em ôm máy tính tự học về những kiến thức, kỹ năng trang điểm qua các video clip trên Youtube. 

Cuối năm 2016, tích góp được ít vốn liếng, Đông tiếp tục lên Hà Nội theo học khóa make-up nâng cao kéo dài 2,5 tháng. Bố mẹ biết chuyện không đồng tình và yêu cầu con trai phải chuyên tâm ôn thi. Nhưng Đông vẫn quyết tâm và tin tưởng vào con đường mình đã chọn. Sau khóa học, tay nghề của em nâng lên nhiều lần, đặc biệt là tài năng đã được phát huy.

Đông 2 lần nhận giải "Cây cọ vàng" tại Cuộc thi tay nghề do giới make-up khu vực miền Bắc tổ chức. Jonh Kim - người được mệnh danh là "phù thủy make-up tại Việt Nam" nhận xét Đông là một học trò xuất sắc, mạnh về khả năng tạo khối mặt, lông mày, mắt, tạo kiểu tóc đẹp, độc, lạ và mang phong cách rất riêng. 

Đông làm việc tại Hà Nội đến tháng 3.2017 thì phải về quê ôn tập để chuẩn bị thi đầu vào THPT. Sau khi thi đỗ vào Trường THPT Nam Sách II, Đông kết hợp vừa học vừa làm. Hè năm 2018, em thuê mặt bằng mở Trung tâm Thẩm mỹ Đông Ngô. "Em đầu tư khoảng 700 triệu đồng, trong đó quá nửa là vốn em tích góp được, số còn lại nhờ bố mẹ hỗ trợ. Rất vui khi cửa hàng vừa mở ra đã có đông khách do em tạo dựng được uy tín từ trước", Đông chia sẻ.

Công việc làm ăn ngày càng thuận lợi, đầu tháng 9 năm nay, Đông mở thêm Ảnh viện áo cưới Queen Studio. Bà Nguyễn Thị Thuyên (mẹ của Đông) chia sẻ: "Thực lòng chỉ muốn con đi theo con đường học tập. Nhưng thấy nó có năng khiếu, lại quyết tâm nên cả nhà ủng hộ".

Học sinh giỏi cấp tỉnh

Còn trẻ nhưng tay nghề của Đông được giới make-up ở trong và ngoài tỉnh biết tiếng, nể phục. Tại trung tâm thẩm mỹ của mình, Đông cũng mở lớp dạy nghề cho những người có nhu cầu. Đến nay, em đã mở được 9 khóa đào tạo make-up cơ bản và make-up nâng cao thu hút hàng chục học viên tham gia.

Dù công việc khá bận rộn nhưng Đông không bỏ bê học hành mà là một học sinh chăm ngoan, học giỏi, nhiệt tình tham gia các phong trào do trường và lớp tổ chức. Chị Trần Thị Lệ, giáo viên chủ nhiệm lớp 12C Trường THPT Nam Sách II cho biết: "Đông là học sinh tiêu biểu trong học tập, có ý chí, mạnh dạn, tự tin và rất quyết đoán. Suốt từ năm lớp 10 đến nay, năm nào Đông cũng là học sinh giỏi. Em từng là học sinh giỏi môn lịch sử cấp tỉnh".

Dự định của Đông sau khi tốt nghiệp THPT sẽ đầu tư chuyên sâu cho lĩnh vực mình đang theo đuổi. Em cho biết sẽ sang nước ngoài học nâng cao tay nghề, sau này về mở rộng thị trường tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Nói về kinh nghiệm đi đến thành công như hôm nay, chàng học sinh đa tài Trường THPT Nam Sách II chia sẻ dù làm gì thì đều cần có đam mê, phải xác định thật kỹ nghề nghiệp theo khả năng của bản thân và một khi đã quyết tâm theo đuổi thì không được bỏ cuộc. "Điều quan trọng nữa là phải luôn có tinh thần ham học hỏi từ những người đi trước", Đông nói.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Một học sinh làm chủ 2 cửa hàng làm đẹp