Kho bạc Nhà nước Hải Dương: Sau sắp xếp bộ máy, công việc thuận lợi, không vướng mắc

28/10/2019 17:00

Ngay sau khi hoạt động theo cơ cấu tổ chức bộ máy mới, mọi hoạt động tại Kho bạc Nhà nước Hải Dương đã đi vào ổn định, không có vướng mắc gì liên quan đến công tác chuyên môn.

​Kho bạc Nhà nước Hải Dương yêu cầu lãnh đạo các đơn vị nhanh chóng ổn định nhân sự. Ảnh: TL

Thực hiện sắp xếp, tinh gọn lại bộ máy để hoạt động hiệu lực hiệu quả theo chỉ đạo của Bộ Tài chính, từ ngày 1.10, Kho bạc Nhà nước Hải Dương đã thực hiện sắp xếp 7 phòng chức năng thành 5 phòng chức năng: Phòng Kế toán nhà nước, Phòng Kiểm soát chi, Phòng Thanh tra - Kiểm tra, Phòng Tài vụ quản trị và Văn phòng.

Sau gần 1 tháng kiện toàn, sắp xếp lại bộ máy, đến thời điểm hiện nay, mọi khoản thanh toán của các đơn vị sử dụng ngân sách đều được giải quyết đúng thời hạn và quy định, bảo đảm số liệu chính xác, kịp thời, các đơn vị phối hợp tốt với Kho bạc Nhà nước tỉnh trong công tác đối chiếu, thanh toán và xử lý các vướng mắc.

Bên cạnh đó, việc sắp xếp, kiện toàn, cơ cấu tổ chức của Kho bạc Nhà nước Hải Dương đã đi vào ổn định, bảo đảm hoạt động hiệu quả, an toàn đối với các đơn vị thuộc và trực thuộc. Đặc biệt, tư tưởng cán bộ công chức ổn định, luôn yên tâm công tác, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung vào nhiệm vụ chuyên môn, tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ mới.

Để có kết quả này, theo ông Vũ Đức Trọng, Giám đốc Kho bạc Nhà nước Hải Dương, ban lãnh đạo và cấp ủy tại Kho bạc Nhà nước Hải Dương đã chỉ đạo các phòng thuộc diện sắp xếp, sáp nhập thực hiện rà soát hồ sơ, tài liệu, số liệu và thực hiện công tác bàn giao theo quy định.

Đồng thời, Kho bạc Nhà nước Hải Dương cũng yêu cầu lãnh đạo các đơn vị nhanh chóng ổn định nhân sự và phân công công tác cho cán bộ công chức kịp thời nhằm duy trì và tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng nhiệm vụ mới của từng đơn vị.

Đáng chú ý, Kho bạc Nhà nước Hải Dương đã phối hợp chặt chẽ với cấp uỷ đảng, tổ chức đoàn thể tổ chức tuyên truyền phổ biến, quán triệt đến từng cán bộ công chức, người lao động của đơn vị về nội dung của các văn bản hướng dẫn của Bộ Tài chính và của Kho bạc Nhà nước. Qua đó nâng cao nhận thức của công chức và người lao động về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức bộ máy mới tại Kho bạc Nhà nước cấp tỉnh, cấp huyện, bảo đảm sự đồng thuận, thống nhất trong triển khai thực hiện và để bộ máy mới bắt đầu đi vào hoạt động từ 1.10.

Đồng thời, ban lãnh đạo đơn vị cũng đã giải đáp kịp thời các vướng mắc, giúp công chức và người lao động an tâm công tác, đáp ứng tốt nhiệm vụ công việc được giao.

Giám đốc Kho bạc Nhà nước Hải Dương cũng cho biết việc triển khai sắp xếp, sáp nhập, giải thể phải bảo đảm sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ; không gây xáo trộn, ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ được giao; nắm bắt kịp thời tư tưởng, tâm lý của cán bộ. Các đơn vị thuộc và trực thuộc bảo đảm ổn định mọi hoạt động với các đơn vị và cá nhân có liên quan, tuyệt đối bảo đảm an toàn tiền và tài sản của Nhà nước.

"Nhìn chung, công tác sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy tại Kho bạc Nhà nước Hải Dương đã được triển khai thực hiện đồng bộ, đúng trình tự và được sự đồng tình, chia sẻ và chấp hành tốt của cán bộ, công chức trong đơn vị", ông Vũ Đức Trọng nhận định.

Theo báo Hải quan

(0) Bình luận
Kho bạc Nhà nước Hải Dương: Sau sắp xếp bộ máy, công việc thuận lợi, không vướng mắc