Doanh nghiệp ở Tứ Kỳ phòng chống dịch

07/02/2020 21:05

Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV ngày càng diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp trong huyện Tứ Kỳ đã thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch.


Tất cả lao động trong Công ty TNHH Sky Dragon ở xã Minh Đức đều đeo khẩu trang khi làm việc

Công ty TNHH GFT Việt Nam ở xã Cộng Lạc hiện sử dụng số lao động là người Trung Quốc nhiều nhất huyện. Dịp Tết Nguyên đán có 83 người về nước đã quay lại công ty làm việc. Bà Lương Thị Hân, Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết: "Những lao động này không có ai đi qua hoặc trở về từ vùng dịch. Ngoài bố trí khu vực cách ly, công ty còn phân công bộ phận y tế theo dõi, đo thân nhiệt 2 lần/ngày để giám sát chặt chẽ tình hình sức khỏe của các lao động. Hoạt động sản xuất của công ty sẽ bị ảnh hưởng nhiều song việc phòng chống dịch luôn được lãnh đạo công ty quan tâm và đặt lên hàng đầu".

Công ty TNHH Sky Dragon Việt Nam ở xã Minh Đức có 75 lao động, chuyên gia là người Trung Quốc quay lại làm việc sau Tết. 3 người quê ở tỉnh Hồ Bắc đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh, những người còn lại đều cách ly tại khu ký túc xá của công ty nhưng chưa ai có dấu hiệu bất thường. Bà Đào Thị Xuân, Phó Trưởng Phòng Hành chính - nhân sự công ty cho biết: "Công ty đã trang bị nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang cho người lao động, phun thuốc khử trùng toàn bộ công ty. Công đoàn tích cực tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh để người lao động không hoang mang, lo lắng".

"Công ty bố trí người lao động Trung Quốc ở khu vực biệt lập khiến chúng tôi yên tâm hơn khi đến công ty làm việc. Ngoài ra, chúng tôi còn được cung cấp kiến thức phòng dịch cho bản thân và gia đình", chị Phạm Hải Hà, công nhân công ty chia sẻ.


 Khu vực cách ly với lao động là người Trung Quốc tại Công ty TNHH Sky Dragon ở xã Minh Đức

Các doanh nghiệp khác cũng chủ động đăng tải, cập nhật thông tin về phòng chống dịch trên trang mạng xã hội Facebook, website của công ty để người lao động kịp thời nắm bắt. Công ty TNHH Force Unique Việt Nam ở xã Cộng Lạc kiểm tra thân nhiệt của người lao động trước khi vào làm việc, những công nhân có dấu hiệu ốm, sốt được công ty cho phép nghỉ điều trị.

Các địa phương có doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn, nhất là doanh nghiệp có lao động là người Trung Quốc cũng tích cực giám sát công tác phòng chống dịch. Xã Minh Đức thành lập 2 đoàn thường xuyên kiểm tra hoạt động phòng chống dịch tại doanh nghiệp. Ngày 4.2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của xã đã kiểm tra Công ty TNHH Winway. Có 3 lao động là người Trung Quốc đang làm việc cùng với lao động Việt Nam tại phân xưởng, 1 lao động người Trung Quốc không ở công ty, không rõ đi đâu. Ông Nguyễn Mạnh Chung, Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: "Chúng tôi đã đề nghị công ty cách ly đối với lao động là người Trung Quốc và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch".

Ngày 6.2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện Tứ Kỳ đã yêu cầu các Công ty TNHH: Sky Dragon, Winway phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, bố trí nơi làm việc riêng cho người Trung Quốc; khử trùng toàn bộ trụ sở doanh nghiệp... 

Theo đại diện Liên đoàn Lao động huyện Tứ Kỳ, huyện có khoảng 400 lao động là người Trung Quốc, trong đó có hơn 200 lao động đã quay trở lại làm việc sau Tết. Ngày 6.2, UBND huyện Tứ Kỳ đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong huyện tăng cường phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV. 

NGHĨA AN

(0) Bình luận
Doanh nghiệp ở Tứ Kỳ phòng chống dịch