Doanh nghiệp không bảo đảm quy định phòng chống dịch sẽ phải dừng hoạt động

09/05/2021 21:54

UBND tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp không bảo đảm quy định phòng chống dịch Covid-19 sẽ phải dừng hoạt động. 

Ngày 9.5, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc các doanh nghiệp trong tỉnh thực hiện các phương án bảo đảm an toàn phòng chống dịch đối với người lao động tại nơi làm việc và nơi cư trú, tạm trú. Các doanh nghiệp không bảo đảm quy định về an toàn phòng chống dịch bệnh tại nơi làm việc sẽ phải dừng hoạt động và bị xử lý nghiêm theo quy định.

Đối với lao động tỉnh ngoài đến làm việc thì Ban Quản lý các KCN tỉnh (đối với các doanh nghiệp trong KCN), Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố (đối với các doanh nghiệp ngoài KCN) yêu cầu các chủ doanh nghiệp tổ chức cho người lao động từ các vùng dịch ở tại doanh nghiệp để làm việc (đối tượng thuộc diện F1, F2 cách ly theo quy định). Với các vùng chưa có dịch thực hiện nghiêm các quy định về an toàn phòng chống dịch tại nơi cư trú, trên đường đi làm và nơi làm việc. Chủ doanh nghiệp có trách nhiệm thường xuyên cập nhật, nắm bắt tình hình người lao động ngoại tỉnh làm việc tại doanh nghiệp, rà soát lao động có nguy cơ lây nhiễm Covid-19...

Công an tỉnh phối hợp UBND các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn doanh nghiệp quản lý người lao động ngoại tỉnh theo quy định. Liên đoàn Lao động tỉnh chỉ đạo công đoàn cơ sở vận động chủ doanh nghiệp quan tâm hỗ trợ để người lao động ổn định cuộc sống.

Sở Y tế giám sát, kiểm tra các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch Covid-19, kiên quyết không để dịch bệnh bùng phát tại các cơ sở y tế. Người đứng đầu các cơ sở khám chữa bệnh chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh nếu để dịch bùng phát tại cơ sở mình.

PV

(0) Bình luận
Doanh nghiệp không bảo đảm quy định phòng chống dịch sẽ phải dừng hoạt động