Công ty TNHH Nhôm Đông Á không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm

11/10/2019 16:26

Hướng tới mục tiêu "Chất lượng hàng đầu, thương hiệu toàn cầu", Công ty TNHH Nhôm Đông Á ở cụm công nghiệp Tân Dân (TP Chí Linh) không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, khẳng định thương hiệu.

Công ty TNHH Nhôm Đông Á luôn quan tâm đầu tư hoàn thiện dây chuyền sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm

Tăng trưởng khá

Công ty TNHH Nhôm Đông Á hoạt động chính thức từ tháng 6.2009, chuyên sản xuất hợp kim nhôm từ nguyên liệu nhôm thỏi, sản phẩm chính là nhôm định hình với công suất thiết kế 22.000 tấn/năm. Thời gian qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong hoạt động, nhất là các chính sách chống phá giá của một số quốc gia, công ty đã thực hiện kế hoạch sản xuất linh hoạt, gia tăng lượng hàng gia công xuất khẩu.

Ngay từ đầu năm nay, công ty đã xác định mục tiêu tiếp tục phấn đấu tăng sản lượng ít nhất 10% so với năm 2018; sản xuất nội địa và gia công xuất khẩu đạt khoảng 36.000 tấn sản phẩm nhôm định hình các loại. Trong đó, xuất khẩu khoảng 30.000 tấn sản phẩm, tăng ít nhất 12% so với năm 2018. Từ đầu quý II.2019 đến nay, nhà máy luôn duy trì hoạt động khá ổn định. Sản lượng nhiều tháng thường xuyên đạt 3.000 tấn sản phẩm gia công xuất khẩu và 600 - 700 tấn hàng bán nội địa/tháng. Thị trường lớn nhất của công ty là Mỹ luôn chiếm tới 60% sản lượng, kế đó là Úc chiếm khoảng 30%...

Để mở rộng thị phần trong nước, doanh nghiệp đang phát triển thêm đại lý cấp I ở các tỉnh Quảng Ninh, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Thái Bình, Nam Định... Trong hệ thống 9 đại lý cấp I,  ngoài khu vực phía Bắc, công ty đã có 3 điểm phân phối độc quyền ở TP Hồ Chí Minh và miền Tây Nam bộ. 

Năm nay, Công ty TNHH Nhôm Đông Á phấn đấu đạt tổng doanh thu 1.500 tỷ đồng, tăng hơn 15% so với năm trước, trong đó hơn 70% là giá trị hàng gia công xuất khẩu; nộp ngân sách nhà nước hơn 35 tỷ đồng, tăng 10%. Tạo việc làm ổn định cho 850 lao động, với thu nhập bình quân 15 triệu đồng/người/tháng, tăng 10%. 

Nền tảng ổn định

Công ty TNHH Nhôm Đông Á luôn xác định nền tảng để tăng trưởng ổn định là không ngừng hoàn thiện dây chuyền sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm. Doanh nghiệp đã đầu tư gần 50 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp 2 dây chuyền ép nhôm định hình, nâng công suất máy ép thủy lực gấp 3 lần trước đây, ứng dụng công nghệ tự động hóa vào một số khâu sản xuất nặng, chính xác cao, nâng cấp hệ thống sơn tĩnh điện, lắp thêm máy khử mùi tự động... Trong năm qua, doanh nghiệp đã sắp xếp lại các dây chuyền sản xuất, giảm 30 lao động so với cùng kỳ năm trước.

Ông Đàm Quảng Khiêm, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc công ty cho biết để hướng tới phát triển bền vững, doanh nghiệp kiên quyết thực hiện nghiêm Luật Bảo vệ môi trường và phòng ngừa các sự cố môi trường. Trước hết thực hiện đúng, đủ các nội dung trong báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt và các yêu cầu bổ sung để bảo vệ môi trường. 

Được UBND tỉnh chấp thuận, công ty đã đầu tư thay thế hệ thống xử lý khí thải khu vực lò luyện, chuyển đổi nhiên liệu sử dụng từ than sang dùng khí gas. Báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt với một số nội dung bổ sung. Hệ thống lọc bụi dập nước đã được thay thế bằng hệ thống lọc bụi túi vải. Nhiên liệu sản xuất đã thay thế hoàn toàn than bằng khí gas LPG. Với khoảng 15 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp hệ thống xử lý khói bụi, không khí khu vực sản xuất và không khí môi trường xung quanh nhà máy đã có cải thiện đáng kể.

Nước thải sản xuất luôn được thu gom và xử lý tập trung theo quy trình tuần hoàn khép kín. Công ty đã đầu tư hơn 10 tỷ đồng xây dựng hệ thống xử lý nước thải tự động hoàn toàn. Xây dựng phân lập các cống, rãnh dẫn và xử lý nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt và nước mưa chảy tràn. Đơn vị đã ký hợp đồng vận chuyển, xử lý chất thải nguy hại với doanh nghiệp chuyên nghiệp; triển khai các biện pháp để giảm tiếng ồn, nhất là ban đêm.

Nhờ đầu tư đúng hướng, Công ty TNHH Nhôm Đông Á đã và đang định hình quy mô sản xuất và cách thức kinh doanh, bảo đảm tăng trưởng ổn định. 

TRANG LÂM

(0) Bình luận
Công ty TNHH Nhôm Đông Á không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm