Công ty TNHH May Tinh Lợi mong được hoạt động trở lại

27/05/2021 11:18

Công ty TNHH May Tinh Lợi đã đề xuất với UBND tỉnh và cơ quan chức năng cho phép được hoạt động trở lại để giảm bớt thiệt hại.

Hiện nay, tất cả F1, F2 và người lao động của Công ty TNHH May Tinh Lợi 2 (ở khu công nghiệp Lai Vu, Kim Thành) đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Phần lớn công nhân thuộc diện F2 làm việc tại các nhà xưởng cách xa khu vực làm việc của 2 ca nhiễm Covid-19. Trong những ngày tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch, công ty bị thiệt hại rất lớn. Các đơn hàng bị chậm, có nguy cơ bị đối tác phạt hợp đồng. Một số đơn hàng đã phải xuất khẩu bằng đường hàng không làm tăng chi phí. 

Công ty đã xây dựng các phương án hoạt động sản xuất gắn với phòng chống dịch Covid-19. Bố trí nhiều khung giờ làm việc, giờ ăn khác nhau để tránh tập trung đông người vào một thời điểm. Thường xuyên phun khử khuẩn trong và ngoài các nhà xưởng. Ngay từ đợt dịch đầu tiên, công ty đã sắp xếp lại hệ thống máy móc trong các phân xưởng bảo đảm khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người lao động...

Những ngày qua, để hỗ trợ người lao động cách ly tập trung và cách ly tại các khu dân cư, Công đoàn Công ty TNHH May Tinh Lợi đã hỗ trợ lương thực, thực phẩm, hoa quả cho người lao động. 

PV

(0) Bình luận
Công ty TNHH May Tinh Lợi mong được hoạt động trở lại