Công ty CP Thép Hòa Phát Hải Dương lọt tốp 30 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất cả nước

22/10/2020 14:31

Tổng cục Thuế vừa công bố danh sách xếp hạng 1000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) cao nhất năm 2019 - V.1000. Hòa Phát vinh dự có 7 công ty thành viên nằm trong danh sách này.

Trong danh sách V.1000 năm 2019 có Công ty CP Thép Hòa Phát Hải Dương, đứng vị trí thứ 26, nằm trong top 30 đơn vị nộp thuế TNDN lớn nhất. Tiếp đó lần lượt là các công ty: Ống thép Hòa Phát, Năng lượng Hòa Phát, Thép Hòa Phát Hưng Yên, Nội thất Hòa Phát, Phát triển Hạ tầng KCN Hòa Phát Hưng Yên và Ống thép Hòa Phát Đà Nẵng.   

Theo Tổng cục Thuế, doanh nghiệp được đưa vào danh sách xếp hạng V1000 bao gồm: Doanh nghiệp thành lập theo pháp luật Việt Nam, doanh nghiệp nước ngoài, các tổ chức khác có hoạt động sản xuất kinh doanh có thu nhập chịu thuế TNDN (thu nhập doanh nghiệp) theo quy định của Luật thuế TNDN. Đối với các tập đoàn, tổng công ty thì công ty mẹ, mỗi công ty con, mỗi công ty thành viên trong tập đoàn, tổng công ty đều là một DN độc lập trong danh sách xếp hạng.

Trước đó, tại Lễ Tôn vinh Người nộp thuế tiêu biểu trong quá trình 30 năm đồng hành, phát triển cùng ngành thuế đất nước (1990-2020), Tập đoàn Hòa Phát vinh dự là một trong 30 DN tiêu biểu được Bộ Tài chính trao tặng bằng khen, kỷ niệm chương và nằm trong 10 đơn vị ngoài quốc doanh có thành tích tiêu biểu về thuế.

Hòa Phát có hệ thống nhà máy trải dài trên cả nước, do đó Tập đoàn đóng góp Ngân sách cho hơn 20 tỉnh thành như Hà Giang, Hà Nội, Phú Thọ, Hải Phòng, Thái Bình, Quảng Bình, Đà Nẵng, TP.HCM, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Long An…

Tổng số nộp ngân sách nhà nước năm 2019 của Tập đoàn Hòa Phát là 6.639 tỷ đồng.  Trong đó, các tỉnh Quảng Ngãi, Hải Dương, Hưng Yên là những địa phương Hòa Phát có đóng góp ngân sách lớn nhất, dao động trong khoảng 1.200 tỷ - 1.700 tỷ đồng/địa phương. Mặc dù phải đối mặt với không ít khó khăn của đại dịch covid, Hòa Phát vẫn đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, công ăn việc làm ổn định cho khoảng 24.000 lao động và đóng góp cho ngân sách hơn 4.500 tỷ trong 9 tháng vừa qua.

Theo Hoaphat.com.vn

(0) Bình luận
Công ty CP Thép Hòa Phát Hải Dương lọt tốp 30 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất cả nước