Các cổ đông AVG hoàn tất việc trả lại tiền cho MobiFone

03/05/2018 07:33

Theo thông tin mới nhất, các cổ đông AVG đã hoàn tất việc trả lại MobiFone số tiền MobiFone đã mua 95% cổ phần AVG trước đó.

Các cổ đông AVG hoàn tất việc trả lại tiền cho MobiFone - Ảnh 1.

Dịch vụ truyền hình An Viên của AVG được MobiFone mua cổ phần, nhưng Thanh tra Chính phủ kết luận thương vụ mua bán trái quy định - Ảnh: NAM TRẦN

Số tiền các cổ đông AVG trả cho MobiFone được thực hiện theo 5 đợt, trong đó có 4 đợt trả vào tài khoản của MobiFone tại VietinBank với hơn 4.533 tỉ đồng, 1 đợt trả vào tài khoản của MobiFone tại BIDV với hơn 3.971 tỉ đồng.

Do MobiFone chưa được hướng dẫn thủ tục chuyển trả cổ phần, chuyển trả AVG cho các cổ đông, nên tài khoản của MobiFone tại BIDV đã được MobiFone và cổ đông chuyển nhượng cùng ký thỏa thuận về việc trung gian thanh toán với BIDV, chi nhánh Quang Trung.

Như đã đưa tin, việc các cổ đông AVG trả lại số tiền nói trên nằm trong thỏa thuận giữa các cổ đông AVG và MobiFone, sau khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ về những sai phạm trong thương vụ MobiFone mua cổ phần AVG.

Điều đáng chú ý, trong kết luận của mình, Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Thông tin - Truyền thông hủy quyết định 236 phê duyệt dự án đầu tư dịch vụ truyền hình của MobiFone.

Tuy nhiên, đến nay Bộ Thông tin - Truyền thông chưa hủy quyết định này.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, Bộ Thông tin - Truyền thông đã có văn bản gửi Thanh tra Chính phủ cho rằng việc MobiFone và các cổ đông AVG tự nguyện thỏa thuận chấm dứt hợp đồng sẽ có lợi hơn về mặt pháp lý.

Ngược lại, nếu hủy quyết định 236 sẽ ảnh hưởng tới uy tín của cơ quan nhà nước, rủi ro về mặt pháp lý, thiệt hại về tài chính đối với MobiFone.

Trong khi đó, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một số luật sư cho rằng do Thanh tra Chính phủ kết luận việc mua bán cổ phần AVG là trái quy định, nên việc trả lại AVG phải thực hiện theo trình tự pháp luật, nghĩa là Bộ Thông tin - Truyền thông phải hủy quyết định 236, sau đó MobiFone thực hiện việc thoái vốn khỏi AVG.

Các cổ đông AVG hoàn tất việc trả lại tiền cho MobiFone - Ảnh 2.


Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Các cổ đông AVG hoàn tất việc trả lại tiền cho MobiFone