BIDV Thành Đông: Địa chỉ tin cậy của khách hàng

13/02/2018 22:25

Là một ngân hàng non trẻ, nhưng thời gian qua, BIDV chi nhánh Thành Đông dần xây dựng được niềm tin với khách hàng. BIDV chi nhánh Thành Đông đã không ngừng đổi mới...


BIDV chi nhánh Thành Đông luôn sẵn sàng đồng hành với doanh nghiệp lúc khó khăn

Gần 2 năm đi vào hoạt động sau khi sáp nhập Chi nhánh Ngân hàng Phát triển nhà đồng bằng sông Cửu Long vào hệ thống Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), BIDV chi nhánh Thành Đông đã vượt qua nhiều khó khăn để vững vàng phát triển.

Tăng niềm tin với khách hàng

Khi quyết định vay vốn của BIDV chi nhánh Thành Đông, anh Nguyễn Văn Nghị, Giám đốc Công ty CP Sản xuất và Thương mại Đại An Tín ở cụm công nghiệp An Đồng (Nam Sách) bị nhiều thành viên trong Ban quản trị doanh nghiệp phản đối. "Nhiều người cho rằng BIDV chi nhánh Thành Đông là ngân hàng mới, năng lực còn yếu nên khó đáp ứng được nhu cầu vay vốn thường xuyên của doanh nghiệp. Tuy nhiên, ngược lại với những lo lắng đó, BIDV chi nhánh Thành Đông giải ngân vốn rất nhanh, giúp chúng tôi chớp được thời cơ kinh doanh, ký được đơn hàng lớn. Nhờ nguồn vốn vay, chúng tôi đã nâng cấp 2 dây chuyền sản xuất thức ăn chăn nuôi hiện đại ở nhà máy số 1, đầu tư mở rộng nhà máy thứ hai", anh Nghị nói.

Năm qua, BIDV chi nhánh Thành Đông tập trung cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh vay vốn. Nguồn vốn vay từ ngân hàng đã giúp nhiều hộ kinh doanh phát triển lên thành doanh nghiệp. Anh Nguyễn Ngọc Thạo, chủ cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng ở thị trấn Gia Lộc cho biết: "Trước đây, tôi đã tìm đến nhiều ngân hàng để hỏi vay vốn. Nhưng do thủ tục khắt khe, điều kiện cho hộ kinh doanh vay lại không dễ nên nhiều lần tôi chán nản và thất vọng ra về. BIDV chi nhánh Thành Đông là nơi tôi đặt niềm tin cuối cùng. May mắn, lúc này ngân hàng lại đang có chương trình cho hộ kinh doanh vay vốn. Tôi đã được ngân hàng tạo điều kiện cho vay vốn để phát triển".

Là một ngân hàng non trẻ, nhưng thời gian qua, BIDV chi nhánh Thành Đông dần xây dựng được niềm tin với khách hàng. BIDV chi nhánh Thành Đông đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng tín dụng, phát triển đa dạng dịch vụ nhằm phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. Nhiều thủ tục vay vốn rườm rà, không cần thiết đã được đơn vị cắt giảm. Cán bộ tín dụng nắm chắc địa bàn, thường xuyên giám sát quá trình sử dụng vốn để hỗ trợ kịp thời khi người vay có khó khăn, nhất là các doanh nghiệp mới khởi nghiệp. Bà Nguyễn Thị Hải Vân, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh nhận xét: “Chỉ trong một thời gian ngắn, BIDV chi nhánh Thành Đông đã có sự tiến bộ vượt bậc. Niềm tin của khách hàng ngày càng tăng lên. Chất lượng tín dụng tốt. BIDV chi nhánh Thành Đông đã và đang trở thành địa chỉ tin cậy của khách hàng".

Không ngừng phát triển

Những ngày đầu mới sáp nhập, BIDV chi nhánh Thành Đông gặp nhiều khó khăn. Cơ sở vật chất hạn chế, nguồn nhân lực thiếu thốn… Trước những khó khăn đó, được sự chỉ đạo kịp thời của BIDV hội sở, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh cùng với sự giúp sức của nhiều sở, ban, ngành liên quan, ngân hàng đã vượt qua những khó khăn ban đầu. Xác định đổi mới là yêu cầu cần thiết, Ban giám đốc chi nhánh đã lên kế hoạch tỉ mỉ cho từng giai đoạn phát triển. Những chương trình hành động cụ thể nhằm giúp đơn vị phát triển khách hàng, mở rộng địa bàn hoạt động và tăng nguồn vốn huy động được thực hiện bài bản. Tổ chức nhân sự tiếp tục được kiện toàn và đào tạo nâng cao nghiệp vụ nhằm tạo nên một BIDV chi nhánh Thành Đông năng động, đoàn kết. Chỉ trong một thời gian ngắn, chất lượng phục vụ ở cả hội sở và các phòng giao dịch thuộc chi nhánh đều được nâng lên.

Những nỗ lực của BIDV chi nhánh Thành Đông đã giúp ngân hàng vượt qua nhiều thách thức để đạt được những thành công mới. Đến hết tháng 12.2017, BIDV chi nhánh Thành Đông huy động vốn 2.716 tỷ đồng, tăng 45% so với cuối năm 2016. Tổng dư nợ đạt hơn 2.200 tỷ đồng, tăng 50%. Tỷ lệ nợ xấu chiếm 0,24% tổng dư nợ, thấp hơn so với bình quân chung của các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh.

Phát huy những kết quả đạt được trong năm 2017, năm 2018, BIDV chi nhánh Thành Đông tiếp tục quan tâm phát triển mạng lưới hoạt động, đa dạng hóa các loại hình sản phẩm, dịch vụ, cung ứng đầy đủ các dịch vụ tiện ích của ngân hàng cho doanh nghiệp và các tầng lớp dân cư, phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Với phương châm “Chia sẻ cơ hội - Hợp tác thành công”, BIDV chi nhánh Thành Đông tiếp tục tập trung nguồn vốn cho vay phục vụ sản xuất, kinh doanh, nhất là các dự án thuộc chương trình ưu tiên của Chính phủ.

Ông Nguyễn Quang Trung, Giám đốc BIDV chi nhánh Thành Đông khẳng định: “Với mục tiêu luôn lấy khách hàng làm trọng tâm, là kim chỉ nam cho mọi hoạt động, BIDV chi nhánh Thành Đông sẽ không ngừng nỗ lực để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi luôn tin tưởng với sự đổi mới không ngừng sẽ giúp BIDV ngày càng phát triển và trở thành địa chỉ tin cậy của khách hàng”.

PV

(0) Bình luận
BIDV Thành Đông: Địa chỉ tin cậy của khách hàng