Nữ doanh nhân ôm nợ tiền tỷ "biến mất"

25/03/2018 08:30

Bằng thủ đoạn rủ chung vốn làm ăn, vay tiền với lãi suất cao, làm giả chứng nhận quyền sử dụng đất, bà Hạnh đã vay, nợ tiền của hàng chục người.


Xưởng may của bà Hạnh chuyển nhượng cho cả ông Hiếu và em gái mình

Bằng nhiều cách khác nhau, bà Lê Thị Hạnh (45 tuổi, ở xã Thanh Bính, Thanh Hà) đã vay, cầm nhiều tỷ đồng của hàng chục người dân ở huyện Thanh Hà và TP Hải Dương. Gần 2 tháng nay, bà Hạnh cùng chồng đã đi khỏi nơi cư trú và không ai có thể liên lạc được.

Dấu hiệu lừa đảo đã rõ

Theo phản ánh của ông Lưu Xuân Hiếu ở thôn An Lão, xã Thanh Khê (Thanh Hà), ngày 26.4.2017, bà Hạnh thanh lý toàn bộ máy khâu của xưởng may Công ty TNHH một thành viên Gia Hân (có trụ sở tại thôn Phúc Giới, xã Thanh Bính) do bà này là giám đốc cho ông với số tiền 3 tỷ đồng. Bà Hạnh đã nhận tiền và viết giấy biên nhận chuyển nhượng và ký, đóng dấu công ty xác nhận. Từ thời điểm đó đến cuối 2017, ông Hiếu nhiều lần đến gặp và yêu cầu bà Hạnh bàn giao số máy khâu trên nhưng bà này khất lần với lý do để... may nốt đợt vải đang may dở. Đến ngày 1.2.2018, ông Hiếu đến xưởng may để gặp bà Hạnh làm việc thì bà này đã không còn ở đây. Em gái bà Hạnh là bà Lê Thị Hải nói với ông Hiếu xưởng may đã được bà Hạnh chuyển nhượng cho mình. "Vì quá tin tưởng bà Hạnh mà tôi đã vay mượn tiền ở nhiều nơi để mua lại số máy khâu trên. Hiện nay, mỗi tháng tôi phải trả hơn chục triệu đồng tiền lãi của các khoản vay này. Việc bà Hạnh lừa đảo, chiếm đoạt 3 tỷ đồng gây tổn hại rất lớn đến kinh tế của gia đình tôi", ông Hiếu bức xúc.

Cũng là một nạn nhân của bà Hạnh, ông Bùi Kim Cương ở xã Thanh Bính (Thanh Hà) đã cho bà Hạnh vay 21.000 đô la Mỹ và 300 triệu đồng. Để tạo lòng tin, bà Hạnh còn mang giấy chứng nhận quyền sử dụng đất xưởng may của công ty cho ông Cương cầm để làm tin. Tuy nhiên, khi bà Hạnh bỏ trốn khỏi nơi cư trú, ông Cương mang giấy tờ trên đến cơ quan chức năng huyện Thanh Hà kiểm tra thì mới ngã ngửa đó là giấy tờ giả. Ông Cương cho biết: "Số tiền trên là của các con, cháu nhà tôi. Bà Hạnh nói vay tôi tiền để đảo nợ ngân hàng nên tôi tin tưởng cho vay. Chị ta trả được ít lãi vài tháng, đến khi tôi đi vào Nam chơi với các cháu thì chị ấy cũng lẳng lặng bỏ trốn mất tăm, mất tích".

Khẩn trương điều tra làm rõ

Theo tìm hiểu của phóng viên, bằng thủ đoạn dùng lời ngon ngọt rủ chung vốn làm ăn, vay tiền với lãi suất cao, làm giả chứng nhận quyền sử dụng đất, bà Hạnh đã vay, nợ tiền của hàng chục người.

Từ đầu năm 2018 đến nay, Công an huyện Thanh Hà liên tiếp nhận được nhiều đơn trình báo của người dân trên địa bàn việc cho bà Hạnh vay tiền nhưng không đòi được với tổng số khoảng 7-8 tỷ đồng. Ngoài ra, đến nay Công an TP Hải Dương và Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) cũng nhận được trình báo của nhiều người dân trên địa bàn tỉnh với cùng nội dung trên. Trong đó, bà Hạnh vay của anh N.Đ.S ở phường Việt Hòa (TP Hải Dương) 3,4 tỷ đồng rồi "bặt vô âm tín". Thực tế, số tiền bà Hạnh nợ có thể còn lớn hơn nữa. Bởi bên cạnh những người trình báo cơ quan công an cũng còn một số người giấu diếm người nhà cho bà Hạnh vay nên không trình báo.

Được biết, Công an huyện Thanh Hà đã phối hợp với các cơ quan chức năng cấm xuất cảnh đối với bà Hạnh để phục vụ công tác điều tra. Theo các bị hại trong vụ việc, thủ đoạn lợi dụng lòng tin để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của bà Hạnh đã rất rõ ràng. Mong muốn của họ là cơ quan công an khẩn trương điều tra, làm rõ, truy tìm, triệu tập bà Hạnh về làm việc để thu hồi tài sản, xử lý bà Hạnh theo quy định của pháp luật.

HẠO NHIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ doanh nhân ôm nợ tiền tỷ "biến mất"