Không có việc anh K. bị sát hại

08/11/2018 18:45

Theo kết quả điều tra, anh K. không hề bị sát hại như gia đình nghi ngờ mà đã tự tử sau khi có quan hệ tình cảm với vợ người khác và bị đánh ghen tại nhà nghỉ.


   Nhà nghỉ nơi xảy ra vụ tự tử

Vừa qua, Báo Hải Dương nhận được phản ánh của chị P.T.L. (ở thôn La Xá, xã Thanh Tùng, Thanh Miện) thể hiện băn khoăn, nghi ngờ liên quan tới việc anh V.T.K. (45 tuổi), chồng chị tử vong tại nhà nghỉ ở xã Lam Sơn (Thanh Miện) ngày 16.8.2018.

Theo trình bày của chị L., chồng chị có quan hệ tình cảm với chị N.T.X. ở cùng thôn. Ngày 16.8, khi anh K. và chị X. đang cùng ở trong một nhà nghỉ tại xã Lam Sơn thì chồng chị X. và một số người đến tìm, đánh ghen. Tối cùng ngày, gia đình chị L. nhận được tin anh K. treo cổ tự tử trên tầng 5 của nhà nghỉ. Công an huyện Thanh Miện đã thông tin nguyên nhân anh K. tử vong là do tự tử nhưng chị L. không đồng tình. Chị L. và người thân nghi ngờ chồng mình bị những người đánh ghen sát hại hoặc đe dọa dẫn đến tự tử. Ngoài ra, chị L. cũng cho biết khi đi gặp chị X., anh K. có mang theo 80 triệu đồng nhưng khi xảy ra sự việc thì không thấy số tiền trên đâu.

Làm việc với phóng viên, đại diện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Miện cho biết ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc, cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi, xác định nguyên nhân anh K. tử vong. Việc khám nghiệm có sự chứng kiến của đại diện gia đình anh K. Kết quả khám nghiệm cho thấy anh K. tử vong là ngạt cơ học (treo cổ). Nạn nhân đã dùng một đoạn dây truyền tín hiệu viễn thông để treo cổ tự tử. Ngoài vết thương do treo cổ, trên người nạn nhân không có vết thương nào khác. Các cơ quan nội tạng cũng không bị tổn thương. 

Về nghi vấn anh K. bị người nhà chị X. đánh ghen, đe dọa, đại diện Cơ quan Cảnh sát điều tra phủ nhận khả năng trên. Theo kết quả điều tra, khoảng 13 giờ 30 ngày 16.8, khi người nhà chị X. đến, thấy đông người, cháu P.T.P. (18 tuổi, con gái chủ nhà nghỉ) đã gọi mẹ là chị Bùi Thị M. về. Chị M. về đã ngăn những người đánh ghen ở dưới nhà và một mình lên phòng nghỉ ở tầng 2 tìm chị X. xuống. Chị X. đi xuống gặp chồng và người thân còn anh K. không xuống. Một số người nhà chị X. có lên tìm anh K. nhưng không thấy. Ngay sau đó, anh Phạm Văn P. (chồng chị M.) về và đuổi mọi người ra bên ngoài, đóng cửa nhà nghỉ. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, khi anh P. lên tầng 5 phơi đồ thì phát hiện anh K. tử vong trong tư thế treo cổ và báo cơ quan công an. Trao đổi với phóng viên, anh P. cũng khẳng định người thân của chị X. và anh K. không gặp nhau nên không xảy ra xô xát, đánh chửi nhau. Thậm chí anh P. còn tưởng anh K. đã chạy trốn ra khỏi nhà nghỉ nên không kiểm tra lại các phòng cho đến khi phát hiện anh K. tử vong trên tầng 5. 

Được biết, các hành lang bên trong nhà nghỉ đều lắp đặt camera giám sát. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan điều tra đã thu thập dữ liệu hình ảnh và cho người nhà anh K. xem để khẳng định không có việc anh K. bị đánh hay bị đe dọa. Về số tiền mà chị L. trình báo, đại diện cơ quan điều tra cho biết không đủ căn cứ xác định anh K. mang theo số tiền trên trong ngày xảy ra vụ việc.

Căn cứ kết quả điều tra, ngày 16.10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Miện đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự, đồng thời có thông báo bằng văn bản đến gia đình nạn nhân.

HOÀNG HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không có việc anh K. bị sát hại