Hai nữ sinh lớp 9 mất tích: Cơ quan công an cần sớm vào cuộc

06/01/2018 05:15

Đó là cháu Phùng Thị Hải Yến, học sinh lớp 9 Trường THCS Cẩm Thượng; cháu Phạm Thị Thúy, học sinh lớp 9 Trường THCS Tân Trường.

Cháu Yến (trái) và cháu Thúy

Gần một tháng nay, gia đình chị Vũ Vân Anh ở phường Hải Tân (TP Hải Dương) luôn sống trong cảnh bất an vì con gái chị là cháu Phùng Thị Hải Yến (sinh năm 2003) bỗng dưng mất tích.

Cháu Yến đang là học sinh lớp 9, Trường THCS Cẩm Thượng (TP Hải Dương). Ngày 11.12.2017, chị Vân Anh chở cháu đến trường học bình thường như mọi ngày. Đến chiều, khi đi đón con thì các bạn học cùng lớp cho biết cháu Yến đã rời khỏi lớp học, đi ra ngoài trường vào giờ ra chơi. Gia đình chị Vân Anh đã liên hệ với họ hàng, người quen, tổ chức đi tìm khắp nơi nhưng đến nay vẫn không thấy tung tích của cháu. Những ngày này, hễ nghe ai nhìn thấy  người giống cháu Yến ở đâu là chị lập tức đến nhưng không có kết quả. Vừa qua, gia đình dò hỏi thì có người nói nhìn thấy cháu mua cơm ở đường Nguyễn Lương Bằng (TP Hải Dương) nhưng đi tìm cũng không thấy. "Từ trước tới nay cháu không dùng điện thoại mà chỉ vào mạng xã hội bằng điện thoại của tôi. Kể từ lúc cháu đi đến nay, gia đình tìm mọi cách nhưng không liên lạc được với cháu. Nhà tôi cũng đã trình báo Công an phường và Công an TPHải Dương nhưng đến nay vẫn chưa thấy các anh ấy thông báo tìm kiếm", chị Vân Anh cho biết.

Tương tự hoàn cảnh của gia đình chị Vân Anh, gần 2 tháng nay, gia đình anh Phạm Văn Thuấn ở xã Tân Trường (Cẩm Giàng) cũng xoay xở đủ kiểu nhưng không liên lạc được với con gái là cháu Phạm Thị Thúy (sinh năm 2003). Cháu Thúy đang học lớp9, Trường THCS Tân Trường. Ngày 8.11.2017, cháu bất ngờ rời khỏi nhà, bố mẹ gọi điện nhưng không nghe máy. Từ khi đi đến nay, cháu vẫn dùng điện thoại, mạng xã hội Facebook nhưng gia đình không biết cháu đang ở đâu. Gia đình còn thuê người đi tìm tại các địa điểm thanh niên hay đến ở các huyện Cẩm Giàng, Bình Giang nhưng không thấy cháu. "Cháu đi được 2 tuần thì tôi cũng đã báo cơ quan công an đề nghị giúp đỡ tìm kiếm. Tôi cũng đã đến Công an tỉnh trình bày vụ việc nhưng đến nay vẫn chưa có hồi âm. Hằng ngày, vẫn thấy cháu lên Facebook than thở này nọ, vợ chồng tôi rất lo cho cháu nhưng cũng bất lực không biết làm gì", anh Thuấn lo lắng.

Ngày 3.1, trao đổi với phóng viên, ông Tăng Văn Hợp, Trưởng Phòng Công tác học sinh sinh viên - Công nghệ thông tin (Sở Giáo dục và Đào tạo) xác nhận 2 học sinh trên đã nghỉ học như gia đình trình bày. Sở đang yêu cầu các Phòng Giáo dục và Đào tạo báo cáo cụ thể tình hình để giải quyết và phối hợp với cơ quan chức năng tìm kiếm các cháu.

Theo các phụ huynh, hai cháu Yến và Thúy đều ham chơi nên có thể bị bạn bè quen biết qua mạng xã hội hay những kẻ xấu dụ dỗ đi theo. Các cháu chưa đủ tuổi vị thành niên, suy nghĩ chưa chín chắn, nếu một mình sống xa gia đình sẽ rất nguy hiểm và dễ bị lợi dụng, lôi kéo vào những tệ nạn xã hội.

Hiện nay các gia đình đều đã bất lực trong việc tìm kiếm con em mình. Đề nghị cơ quan công an sớm vào cuộc, hỗ trợ tìm kiếm, đưa hai cháu về để các gia đình, nhà trường có biện pháp quản lý, giáo dục.

HẠO NHIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai nữ sinh lớp 9 mất tích: Cơ quan công an cần sớm vào cuộc