Đường ống nước sạch ở xã Liên Hòa liên tục bị phá hoại

06/07/2019 08:32

Những ngày qua, đường ống nước sạch tại địa bàn thôn Cao Ngô, xã Liên Hòa của Nhà máy nước sạch Thành Đạt (trụ sở ở xã Kim Đính, cùng huyện Kim Thành) liên tiếp bị kẻ gian phá hoại.


Một đoạn đường ống nước sạch ở thôn Cao Ngô bị phá hoại

Từ ngày 1-3.7, nhân viên nhà máy đã phát hiện có tới 5 điểm đường ống nước sạch tại thôn Cao Ngô bị phá, gây thất thoát một lượng lớn nước sạch và kinh phí sửa chữa cho doanh nghiệp. Ông Phạm Văn Trọng, Tổ trưởng Tổ kỹ thuật của nhà máy cho biết: “Chúng tôi cứ sửa được chỗ này thì lại nhận được thông tin chỗ khác bị phá. Mấy ngày nay các công nhân mất rất nhiều thời gian đi kiểm tra, thay, sửa đường ống. Mỗi vị trí đường ống bị chặt đứt có thể thất thoát trên 300 khối nước mỗi ngày và kinh phí sửa chữa từ 1-2 triệu đồng”.

Không chỉ gây thất thoát nước, thiệt hại cho doanh nghiệp, các điểm phá hoại đều nằm ở ngã ba, trục chính của đường ống khiến nhiều gia đình bị mất nước. Bà Nguyễn Thị Lan, người dân ở thôn Cao Ngô bức xúc: “Đường ống bị phá hoại ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của người dân. Nóng như thế này mà không có nước để dùng thì chẳng gì khổ bằng”.

Sáng 3.7, phóng viên khảo sát thực tế tại một số điểm bị phá hoại. Bằng mắt thường cũng có thể khẳng định đây là hành vi cố ý phá hoại tài sản. Các đoạn đường ống đều bị chặt, chém bằng dao sắc. Thậm chí một số điểm bị chém liên tiếp 2-3 nhát. Theo ông Nguyễn Hồng Nam, chủ Doanh nghiệp tư nhân Nam Khương là chủ đầu tư Nhà máy nước sạch Thành Đạt, từ đầu năm đến nay đã xảy ra hàng chục vụ phá hoại đường ống nước thuộc quản lý của đơn vị. Tuy nhiên, những ngày qua hành vi phá hoại mang tính chất nghiêm trọng và nhiều hơn. “Cùng với việc bị thiệt hại tài sản thì điều chúng tôi lo lắng nhất là chất lượng nước cũng bị ảnh hưởng. Nếu kẻ xấu bỏ chất bẩn, độc hại vào đường nước thì không biết hậu quả sẽ thế nào”, ông Nam bức xúc.

Ngay sau khi phát hiện các vị trí bị phá hoại, đại diện doanh nghiệp đã trình báo chính quyền, Công an xã Liên Hòa kiểm tra, lập biên bản và xác nhận đường ống bị chặt, chém bằng dao. Sáng 3.7, Công an huyện Kim Thành đã cử cán bộ đến xã Liên Hòa xác minh, làm rõ vụ việc.

Nhà máy nước sạch Thành Đạt hiện cung cấp nước đến 4 xã trên địa bàn huyện Kim Thành gồm Kim Đính, Cẩm La, Bình Dân và Liên Hòa. Tại địa bàn xã Liên Hòa, ngoài đơn vị này còn có một doanh nghiệp khác cũng đang kinh doanh nước sạch. Trước đây, hai bên đã từng xảy ra tranh chấp địa bàn cung cấp nước.

Tình trạng trên kéo dài gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Đề nghị Công an huyện Kim Thành sớm làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng thực hiện hành vi phá hoại.

HẠO NHIÊN 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đường ống nước sạch ở xã Liên Hòa liên tục bị phá hoại