Đánh cô giáo ngay trong lớp học để đòi nợ

11/10/2018 16:09

Để đòi nợ, ông Kỳ hành hung cô giáo Nguyễn Thị Thu Hoài ngay tại lớp học khiến học sinh sợ hãi.


Trường Tiểu học Văn Hội, nơi xảy ra vụ việc

Báo Hải Dương nhận được phản ánh của cô giáo Nguyễn Thị Thu Hoài (38 tuổi, Trường Tiểu học Văn Hội, xã Văn Hội, Ninh Giang) về việc cô bị ông Phạm Đình Kỳ ở thôn Tuy Lai, xã Văn Hội hành hung ngay trong lớp học.

Theo trình bày của cô giáo Hoài, tháng 12.2017, gia đình cô vay của ông Kỳ 200 triệu đồng. Do điều kiện kinh tế khó khăn nên cô đề nghị ông Kỳ cho trả nợ dần hằng tháng. Đến nay, cô giáo Hoài đã trả cho ông Kỳ 80 triệu đồng tiền gốc và 18 triệu đồng tiền lãi. Hằng tháng, gia đình cô trả ông Kỳ 10 triệu đồng, nhưng gần đây ông này yêu cầu phải thanh toán dứt điểm số nợ còn lại. Từ khi phát sinh mâu thuẫn, ông Kỳ nhiều lần nhắn tin, gọi điện chửi mắng, đe dọa cô Hoài. Tối 29.5.2018, ông Kỳ cùng một số thanh niên đến nhà cô chửi bới, hăm dọa và yêu cầu cô Hoài phải trả hết nợ trong vòng 10 ngày.

Sáng 30.5.2018, khi cô giáo Hoài đang dạy trong lớp thì ông Kỳ lao vào tát nhiều cái vào mặt làm cô choáng váng, gục tại lớp học. Vụ việc làm các em học sinh trong lớp sợ hãi. Một số giáo viên chứng kiến nhưng cũng không dám can ngăn vì sợ. Ngay sau khi xảy ra sự việc, cô giáo Hoài đã trình báo với Công an xã Văn Hội, sau đó làm đơn trình báo Công an huyện Ninh Giang.

Sau khi tiếp nhận, xác minh vụ việc, ngày 17.9, Công an huyện Ninh Giang đã ra quyết định xử phạt hành chính ông Kỳ về hành vi xâm hại sức khoẻ người khác với số tiền 2,5 triệu đồng. Tuy nhiên, gia đình cô giáo Hoài cho rằng mức xử phạt trên chưa thỏa đáng. Cô giáo Hoài cũng đã làm đơn khiếu nại đề nghị cơ quan điều tra khởi tố hình sự ông Kỳ về hành vi gây rối trật tự công cộng và làm nhục người khác. Anh Vũ Công Hải, chồng cô giáo Hoài cho biết: "Việc bị đánh trước mặt học sinh, ngay trên bục giảng gây ảnh hưởng lớn đến tinh thần vợ tôi. Ngay tối 8.10, nhà tôi còn bị một số đối tượng ném chất bẩn. Đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm và đủ sức răn đe các đối tượng vi phạm pháp luật để gia đình tôi yên tâm làm ăn và có thể trả nợ".


Nhà cô giáo Hoài bị ném chất bẩn tối 8.10

Trung tá Nguyễn Tiến Dũng, Phó Trưởng Công an huyện Ninh Giang cho biết sau khi nhận được trình báo, đơn vị đã cử cán bộ điều tra làm việc với những người liên quan để làm rõ vụ việc. Cơ quan công an xác định việc ông Kỳ tát cô giáo Hoài tại trường là có. Tuy nhiên, cô Hoài chỉ bị đau nhẹ, không phải điều trị và từ chối giám định thương tích. Xét thấy hành vi của ông Kỳ chưa gây hậu quả nghiêm trọng và chưa đến mức khởi tố hình sự nên cơ quan công an đã ra quyết định xử phạt hành chính.

Ngày 9.10, trao đổi với phóng viên, một luật sư trong Đoàn Luật sư tỉnh cho rằng việc Công an huyện Ninh Giang xử phạt hành chính ông Kỳ cơ bản là đúng hành vi, đúng mức phạt. Hành vi của ông Kỳ cũng chưa đến mức để xử lý về tội làm nhục người khác, tội gây rối trật tự nơi cộng cộng hay tội cố ý gây thương tích. Tuy nhiên, cơ quan điều tra cũng cần xác minh thêm, nếu ông Kỳ có hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm của cô Hoài hoặc có hành vi gây mất trật tự tại trường học thì phải xử phạt hành chính cả về 2 hành vi trên để đủ sức răn đe.

HẠO NHIÊN

Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:

- Có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác;

- Gây mất trật tự ở rạp hát, rạp chiếu phim, nhà văn hóa, câu lạc bộ, nơi biểu diễn nghệ thuật, nơi tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao, lễ hội, triển lãm, hội chợ, trụ sở cơ quan, tổ chức, khu dân cư, trường học, bệnh viện, nhà ga, bến tàu, bến xe, trên đường phố, ở khu vực cửa khẩu, cảng hoặc ở nơi công cộng khác.

(Theo Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội, phòng chống tệ nạn xã hội, phòng cháy và chữa cháy, phòng chống bạo lực gia đình)


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đánh cô giáo ngay trong lớp học để đòi nợ