Bị hành hung vì khoản nợ khó đòi

16/07/2019 16:04

Chính quyền và Công an phường Tứ Minh (TP Hải Dương) cần sớm tổ chức hòa giải vụ ẩu đả, dùng bật lửa giống súng đe dọa chủ nợ để tránh vụ việc thêm phức tạp.

Chị Thuân (ảnh trái) và con gái bị thương do đối tượng Nghĩa đánh

Báo Hải Dương nhận được phản ánh của chị Nguyễn Thị Thuân (47 tuổi) về việc chị và con gái bị Lê Văn Nghĩa (26 tuổi, cùng ở khu Tứ Thông, phường Tứ Minh, TP Hải Dương) hành hung nhưng không bị xử lý nghiêm.

Theo trình bày của chị Thuân, gia đình chị Nguyễn Thị Tình (49 tuổi, ở xã Cẩm Đoài, Cẩm Giàng) vay của gia đình chị 50 triệu đồng từ năm 2015. Gia đình chị Thuân nhiều lần thúc giục đòi tiền nhưng gia đình chị Tình không trả. Chiều 19.1, chị Thuân gặp chị Tình tại quán cắt tóc ở phố Tứ Thông. Hai người lời qua tiếng lại và xảy ra cãi vã liên quan đến việc nợ tiền trên.

Sau đó, chị Tình gọi con trai là Lê Văn Nghĩa đến quán cắt tóc. Tại đây, Nghĩa đã đấm, đạp vào mặt chị Thuân. Con gái chị Thuân là Lê Thị Thu (27 tuổi) can ngăn cũng bị Nghĩa đánh vào mặt. Khi chồng và con trai chị Thuân chạy đến, chồng chị Thuân mang theo 1 con dao, thì Nghĩa rút một khẩu súng trong túi xách khiến mọi người hoảng loạn, bỏ chạy về nhà. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an phường Tứ Minh đã đến lập biên bản hiện trường. Gia đình chị Thuân cũng đã trình báo Công an TP Hải Dương về hành vi của Nghĩa. "Việc Nghĩa hành hung rồi rút súng ra đe dọa chúng tôi hôm ấy có sự chứng kiến của nhiều người. Cơ quan công an cũng nhiều lần đến lấy lời khai, đưa mẹ con tôi đi giám định nhưng không hiểu sao vụ việc vẫn chưa được xử lý", chị Thuân bức xúc.

Là một người chứng kiến sự việc, ông Lê Văn Hậu, Tổ trưởng Tổ dân phố khu Tứ Thông xác nhận trình bày của chị Thuân và cũng khẳng định Nghĩa có rút 1 khẩu súng màu bạc kiểu tự chế đuổi theo những người trong gia đình chị Thuân. Nhưng đối tượng này chỉ đe dọa chứ không bắn.

Ngày 11.7, làm việc với phóng viên, đại diện Công an TP Hải Dương cho biết sau khi tiếp nhận trình báo của chị Thuân, đơn vị đã phân công cán bộ điều tra, xác minh. Theo kết quả giám định tỷ lệ thương tích, chị Thuân bị tổn hại sức khỏe 2%, con gái chị Thuân bị tổn hại sức khỏe 1%. Về việc Nghĩa tàng trữ, sử dụng súng đe dọa, theo cơ quan điều tra, Nghĩa chỉ dùng 1 bật lửa gas hình dạng giống khẩu súng côn xoay bằng kim loại màu trắng dài khoảng 20 cm. Chiếc bật lửa này Nghĩa đã giao nộp cho cơ quan công an.

Cơ quan công an cũng khẳng định hành vi của Nghĩa chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự. Ngày 8.7, Công an TP Hải Dương đã đề nghị Chủ tịch UBND TP Hải Dương ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nghĩa về hành vi xâm hại đến sức khỏe người khác và hành vi tàng trữ đồ chơi nguy hiểm tổng số tiền 10,5 triệu đồng. Cơ quan công an cũng đã thông báo cho chính quyền địa phương biết để quản lý, giáo dục Nghĩa.

Theo ý kiến của một luật sư thuộc Đoàn Luật sư tỉnh, việc giải quyết của Công an TP Hải Dương là đúng quy định của pháp luật. Để yêu cầu gia đình Nghĩa bồi thường chi phí điều trị và trả nợ, chị Thuân có thể làm đơn gửi tòa án giải quyết. Đến nay, gia đình chị Tình vẫn chưa trả nợ gia đình chị Thuân số tiền 50 triệu đồng. Nghĩa cũng chưa chịu nhận trách nhiệm dân sự, xin lỗi mẹ con chị Thuân. Tình trạng trên kéo dài tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến những vụ việc phức tạp giữa các bên. Đề nghị chính quyền và Công an phường Tứ Minh (TP Hải Dương) sớm tổ chức hòa giải, thỏa thuận việc bồi thường, giải quyết nợ nần giữa hai gia đình.

HẠO NHIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bị hành hung vì khoản nợ khó đòi