Tăng cường phòng chống dịch tại các điểm di tích, danh lam thắng cảnh

08/08/2020 18:04

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu các đơn vị tuân thủ các biện pháp chung về phòng chống dịch Covid - 19; căn cứ tình hình để cung cấp sinh phẩm vệ sinh khử khuẩn, khẩu trang y tế…


Du khách được đo thân nhiệt trước khi vào Di tích Côn Sơn

Chiều 8.8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có thông báo tới các phòng quản lý Nhà nước, các đơn vị sự nghiệp thuộc sở; Phòng Văn hóa - Thông tin; Trung tâm Văn hóa - Thể thao các huyện, thị xã, thành phố; Ban Quản lý (BQL) di tích; các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid -19 và yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone.

Trước đó, sở cũng có văn bản gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid -19 tại các điểm bảo tàng, di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh, nhằm bảo đảm an toàn cho du khách đến tham quan.

Sở yêu cầu các đơn vị tuân thủ các biện pháp chung về phòng chống dịch Covid - 19; căn cứ vào tình hình thực tế để cung cấp sinh phẩm vệ sinh khử khuẩn, khẩu trang y tế… bảo đảm có đủ các trang thiết bị phục vụ công tác. Thường xuyên thực hiện vệ sinh, khử khuẩn bề mặt các khu vực trưng bày, các di vật, hiện vật tại di tích, khu làm việc theo đúng quy định của ngành y tế.

Ghi nhận tại một số điểm di tích trên địa bàn tỉnh cho thấy công tác phòng chống dịch được thực hiện nghiêm túc.

Tại khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc, tất cả cán bộ, nhân viên di tích đều phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn khi làm việc. BQL di tích đã lập các tổ phục vụ du khách, túc trực 24/24 giờ. Bố trí nhân viên trực đo thân nhiệt, phát khẩu trang miễn phí cho du khách tại 3 điểm soát vé; đặt 4 điểm rửa tay sát khuẩn trong khuôn viên di tích. Tăng cường hệ thống loa truyền thanh với tần suất 1 giờ/lần để du khách cập nhật được thông tin về tình hình dịch bệnh.

BQL di tích Chí Linh cũng chuẩn bị 30.000 khẩu trang để phát miễn phí cho du khách. Ông Hoàng Văn Dũng, Trưởng ban BQL di tích Chí Linh cho biết, vừa qua dù dịch Covid -19 có diễn biến phức tạp nhưng di tích vẫn đón khoảng 5.000 lượt khách/tuần nên càng ý thức phải thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch. 

HUYỀN ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tăng cường phòng chống dịch tại các điểm di tích, danh lam thắng cảnh