[Video] Khai mạc Tuần văn hóa trà sen Kiếp Bạc

29/07/2022 15:17

​Sáng 29.7, Ban Quản lý di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc khai mạc Tuần văn hóa trà sen Kiếp Bạc.

Xem clip

Đây là lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu rộng rãi hơn nữa trà sen và các sản phẩm khác từ sen Kiếp Bạc đến với nhân dân, du khách.

Sự kiện có sự tham dự của đại diện các doanh nghiệp lữ hành, tổ chức sự kiện; đông đảo nhân dân, du khách và hàng chục cơ quan báo chí từ Trung ương đến địa phương.

Nhằm phát huy thế mạnh, tiềm năng của khu di tích và phát triển các hoạt động du lịch, dịch vụ, từ năm 2019, Ban Quản lý di tích đã cải tạo không gian hồ sen Kiếp Bạc, trồng, chăm sóc phát triển hồ sen tạo cảnh quan thiên nhiên thơ mộng trước cổng đền. Tập trung nghiên cứu khai thác tiềm năng của hồ sen Kiếp Bạc để phát triển sản phẩm du lịch như trà sen, rượu sen và các sản phẩm khác từ sen. Sản phẩm trà sen Kiếp Bạc gồm trà ướp hoa sen, trà sen sấy, trà gạo sen đã và đang từng bước khẳng định được uy tín, chất lượng, được du khách yêu thích và trở thành thương hiệu sản phẩm du lịch tiêu biểu của khu di tích Kiếp Bạc.


Các nghệ nhân mời trà

Tuần văn hóa trà sen Kiếp Bạc diễn ra trong 3 ngày từ 29-31.7 với chuỗi hơn 10 sự kiện đa dạng, phong phú. Tuần văn hóa sẽ giới thiệu, quảng bá các giá trị tiêu biểu của trà sen Kiếp Bạc, các sản phẩm du lịch tiêu biểu của tỉnh; các hoạt động văn hóa, du lịch của khu di tích, tạo điều kiện thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực văn hóa gắn với phát triển du lịch, tăng cường kết nối tour, tuyến du lịch... 

Trong khuôn khổ buổi khai mạc, Ban Quản lý di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc đã ký hợp đồng xúc tiến đầu tư thương mại, phát triển du lịch với Hiệp hội Du lịch Hải Dương và một số doanh nghiệp lữ hành, nhà hàng nhằm tiếp tục phát huy tiềm năng, thế mạnh của khu di tích trong thời gian tới.

Các đại biểu, nhân dân và du khách thập phương đã được xem nghệ nhân của các Câu lạc bộ Trà sen Kiếp Bạc, Hồ Tây (Hà Nội), Trường Đại học Văn hoá Hà Nội trình diễn nghệ thuật pha trà sen và cùng thưởng thức những ly trà thơm ngon, tao nhã ngay giữa chốn linh thiêng.

Điểm nổi bật của Tuần văn hóa trà sen Kiếp Bạc năm 2022 là sự kết hợp chặt chẽ giữa văn hóa với du lịch, trong đó vừa tôn vinh giá trị của cây sen trong đời sống, vừa phát triển và lan tỏa kỹ thuật ướp trà sen, nghệ thuật pha, thưởng thức trà sen theo phong cách truyền thống. Ban Quản lý di tích đã bố trí hàng chục gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm từ sen Kiếp Bạc để du khách trải nghiệm như trà sen, rượu sen, tâm sen, bột sen, bát sen tươi, chè sen, xôi sen, bánh sen… Bênh cạnh đó, nhiều gian hàng khác còn trưng bày một số sản phẩm tiêu biểu của Hải Dương như bánh đậu xanh, tranh thêu Xuân Nẻo, gốm Chu Đậu, nhãn Chí Linh…

Trước khi sự kiện này diễn ra, Ban Quản lý di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc cũng đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm quảng bá, thúc đẩy hoạt động sản xuất, tiêu thụ sản phẩm trà sen Kiếp Bạc. Trà sen Kiếp Bạc từng được trưng bày, giới thiệu trong các gian hàng tại các hội nghị xúc tiến thương mại và du lịch của tỉnh, Tuần lễ Văn hóa, thể thao, du lịch chào Sea Games 31, Tuần lễ xúc tiến thương mại và du lịch tỉnh Hải Dương. Đặc biệt là giới thiệu sản phẩm trà sen Kiếp Bạc tại Hội chợ Việt Nam tại thành phố Kagoshima (Nhật Bản) năm 2022…

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi khai mạc Tuần văn hóa trà sen Kiếp Bạc năm 2022 do phóng viên Báo Hải Dương thực hiện:

Lãnh đạo Ban Quản lý di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc ký hợp đồng xúc tiến thương mại trà sen với một trong 5 đối tác

Nhân dân và du khách thưởng thức trà sen Kiếp Bạc

Du khách tham quan, trải nghiệm các gian hàng tại Tuần văn hoá trà sen Kiếp Bạc năm 2022

Nghệ nhân Câu lạc bộ Trà sen Kiếp Bạc trình diễn nghệ thuật pha trà

Không chỉ có trà sen, các sản phẩm khác chế biến từ sen Kiếp Bạc cũng rất đa dạng, phong phú và hấp dẫn. Trong ảnh: Bột sen Kiếp Bạc

Tâm sen là sản phẩm rất tốt cho sức khoẻ cũng được trưng bày

Bát sen, củ sen tươi đền Kiếp Bạc

Rượu sen Kiếp Bạc là sản phẩm mới 

Một du khách thích thú khi thưởng thức xôi cốm sen

Nhiều người mua trà sen Kiếp Bạc sấy khô về làm quà

Na Chí Linh cũng được giới thiệu tại Tuần văn hoá trà sen Kiếp Bạc

Du khách tìm hiểu sản phẩm mật ong rừng Chí Linh

Gian hàng gốm Chu Đậu cũng thu hút du khách

Sự kiện Tuần văn hoá trà sen Kiếp Bạc thu hút sự quan tâm của các cơ quan báo chí

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Video] Khai mạc Tuần văn hóa trà sen Kiếp Bạc