Nâng tầm thương hiệu mật ong

08/09/2020 16:04

Hơn 20 năm miệt mài gây dựng thương hiệu, giờ đây sản phẩm mật ong của Công ty CP Ong mật Việt Ý ở phường Cộng Hòa (TP Chí Linh) đã khẳng định được vị thế, có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.


Sản phẩm mật ong Việt Ý có mặt ở hàng trăm hội chợ trong và ngoài nước

Tiền thân là HTX Ong mật Côn Sơn, để đáp ứng yêu cầu sản xuất, kinh doanh, năm 2008, các thành viên trong HTX quyết định thành lập doanh nghiệp. Cùng với chuyên môn vững vàng, tình yêu nghề đã giúp chị Nguyễn Thị Thanh Huyền, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty đưa doanh nghiệp trở thành đơn vị đi đầu trong ứng dụng khoa học kỹ thuật để khai thác mật ong sạch tự nhiên. Trại ong của công ty di chuyển theo mùa hoa tại các địa điểm du lịch sinh thái, tâm linh trong cả nước như Côn Sơn - Kiếp Bạc, Yên Tử, Bà Nà Hills, Đà Lạt... để mang về những giọt mật tinh túy nhất. Giải thích về cái tên Việt Ý, chị Huyền cho biết: "Trước kia, công ty thường nuôi giống ong thuần Việt nên sản lượng mật không cao. Sau khi nghiên cứu, tìm hiểu, tôi đã nhập đàn ong giống từ Ý về. Đây là giống ong cho năng suất mật cao nhất thế giới. Để phù hợp với khí hậu Việt Nam, chúng tôi đã lai tạo ra giống ong Việt Ý".

Từ trại ong trung tâm quy mô 500 đàn ở thôn An Mô, xã Lê Lợi, ong Việt Ý đã có mặt ở nhiều vùng trên cả nước với 200 trại vệ tinh. Doanh nghiệp ứng dụng quy trình công nghệ hiện đại kết hợp với người nuôi ong truyền thống có kinh nghiệm tạo ra sản phẩm mật ong chất lượng cao. Mỗi năm, doanh nghiệp bán khoảng 20 tấn mật ong, gần 5 tấn phấn hoa, 2 tấn sữa ong chúa... với 18 sản phẩm mang thương hiệu Việt Ý. Không chỉ được người tiêu dùng trong nước đón nhận, mật ong Việt Ý còn chinh phục được khách hàng đến từ Đức, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc... Với những nỗ lực trong sản xuất, kinh doanh, mật ong của công ty đã nhận được nhiều giải thưởng cao quý. Nhiều năm liền, mật ong Việt Ý được vinh danh là sản phẩm tiêu biểu của tỉnh và sản phẩm nông nghiệp vàng của cả nước.

Năm 2020, doanh nghiệp lựa chọn 3 sản phẩm tiêu biểu nhất để tham gia chương trình "Mỗi xã một sản phẩm". Đó là mật ong đặc sản Chí Linh, sữa ong chúa và tổ sáp ong đặc biệt. Theo đánh giá của cơ quan chuyên môn, 3 sản phẩm của công ty đều nổi bật so với các sản phẩm cạnh tranh OCOP năm nay của tỉnh và đáp ứng được các tiêu chí xếp loại OCOP.

"Mật ong Việt Ý có mặt ở hàng trăm hội chợ trong và ngoài nước. Tham gia OCOP, ngoài mục đích kinh tế, chúng tôi mong muốn tận dụng cơ hội để gìn giữ và phát triển nghề nuôi ong lấy mật ở thành phố này. Từ đây, sản phẩm của quê hương sẽ được biết đến nhiều hơn thông qua tấm vé ưu tiên OCOP", chị Huyền chia sẻ.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng tầm thương hiệu mật ong