Vận động kiểu ép buộc

24/07/2019 09:57

- Hôm nay khánh thành nhà văn hóa của khu mà sao tôi thấy ông có vẻ đăm chiêu thế?- ông Tuân thắc mắc với ông Hải.

Ông Hải trả lời:

- Vui nhưng không trọn vẹn ông à! Tôi thấy nhiều người vẫn ì xèo về cách vận động ủng hộ làm nhà văn hóa...

Ông Tuân tỏ vẻ sốt ruột:

- Ông nói rõ hơn cho tôi nghe xem nào?

- Hôm nay, khu công khai tài chính. Tôi thấy thông báo vẫn còn trên 20 nhà chưa đóng góp tiền xây nhà văn hóa. Hỏi ra thì biết bên cạnh một số nhà có hoàn cảnh khó khăn thì nhiều người không ủng hộ do cách làm của chi bộ, của khu dân cư. Họ bảo vận động, ủng hộ mà không họp hành, thống nhất nhân dân và trên tinh thần tự nguyện, tự giác gì cả. Đùng một cái cán bộ khu đi gửi mỗi nhà một cái thông báo yêu cầu đóng góp 1 triệu đồng. Ai mà không nộp thì bị phê phán không vì việc chung. Nhiều người ủng hộ mà không thấy vui vẻ, thoải mái cũng đành “ngậm bồ hòn làm ngọt” - ông Hải phân trần.

Bà Pha ngồi cạnh tiếp chuyện:

- Họ nói đúng đấy các ông ạ! Ở ngõ nhà tôi, đại diện ngõ đi thu gần chục hộ, mỗi hộ ủng hộ 300.000 đồng. Nhưng mang đến nhà ông trưởng khu thì ông ấy không nhận. Ông ấy bắt phải nộp đủ mỗi nhà 1 triệu đồng mới được. Một số đảng viên không nhất trí với cách làm trên còn bị ông ấy dọa sẽ phản ánh đến nơi làm việc là không gương mẫu, không thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú.

- Tôi hay vắng nhà nên không nắm được. Có việc này thì quả thật không vui được. Theo tôi Đảng bộ phường và chi bộ phải nghiêm khắc kiểm điểm, rút kinh nghiệm. Không thể để việc này làm ảnh hưởng đến tư tưởng của đảng viên, quần chúng và phong trào ở khu. Vận động để xây nhà văn hóa mà cách làm lại chưa được văn hóa...- ông Tuân thở dài.

ĐỒNG CHÍ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vận động kiểu ép buộc