Tin vào nhiệm kỳ mới

23/10/2020 15:44

Tôi tin tưởng những quyết sách tại Đại hội sẽ là định hướng đúng đắn để tỉnh tiếp tục phát triển toàn diện trên mọi mặt.

Chỉ còn 2 ngày nữa sẽ diễn ra sự kiện chính trị trọng đại của tỉnh - Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020-2025, tôi cũng như nhiều đảng viên khác rất quan tâm và sẽ theo dõi sát diễn biến của Đại hội. Tôi tin tưởng những quyết sách tại Đại hội sẽ là định hướng đúng đắn để tỉnh tiếp tục phát triển toàn diện trên mọi mặt. 

Một dấu ấn nổi bật tác động rất lớn đến đời sống kinh tế-xã hội của các địa phương trong tỉnh 5 năm qua là công tác nâng cấp, phát triển đô thị. Tỉnh đã hoàn thành việc điều chỉnh địa giới hành chính và nâng cấp TP Hải Dương lên đô thị loại I, thị xã Chí Linh đạt đô thị loại III và trở thành thành phố, huyện Kinh Môn đạt đô thị loại IV và trở thành thị xã. Tỷ lệ đô thị hóa toàn tỉnh đạt 32,2%...

TP Hải Dương - nơi diễn ra Đại hội đã thay áo mới. Những người từng sinh ra, trưởng thành và sinh sống lâu dài ở TP Hải Dương hẳn đều giống như tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi diện mạo của thành phố trong nhiệm kỳ qua. Cách đây mấy năm, vỉa hè các đường Bạch Đằng, Trần Hưng Đạo, Hồng Quang… vẫn lát gạch tự chèn, qua thời gian mặt vỉa hè không còn bằng phẳng, viên trồi, viên sụt. Nhiều đoạn bị người dân chiếm dụng bày quán bán nước, tụ tập chơi cờ, nhếch nhác. Giờ đây, những tuyến vỉa hè đã được lát đá, xen với những thảm hoa, cỏ làm những con đường trở nên mềm mại hơn. Rồi sừng sững mọc lên công trình Trung tâm Văn hóa Xứ Đông hiện đại, không gian thoáng đãng. Nhiều người Hải Dương đã mời bạn bè xuôi đường cao tốc về quê để ngắm công trình sẽ đi vào lịch sử kiến trúc thành phố này. Nhiều đô thị, không gian công cộng được mở ra, các thiết bị phục vụ người dân rèn luyện sức khỏe được lắp đặt…

Hồi đầu nhiệm kỳ, người dân nhiều khu vực của thành phố rất sợ mỗi khi mùa mưa đến vì cảnh đường phố thành "sông", cuộc sống sinh hoạt, đi lại đều bị ảnh hưởng. Nhưng gần đây, thành phố thi công và đưa vào vận hành một số công trình chống úng nên bản đồ úng ngập được thu hẹp đáng kể, thời gian úng ngập cũng không còn kéo dài như trước. 

TP Chí Linh, thị xã Kinh Môn hay những thị trấn, thị tứ khác trong tỉnh cũng đang lột xác từng ngày.

Quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh chóng khiến có người nghĩ nông thôn sẽ bị lãng quên. Nhưng không. Năm 2020, cơ bản 100% các địa phương trong tỉnh hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới, vượt xa chỉ tiêu Đại hội XVI đề ra. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn ngày càng cao. 

Một trong 3 khâu đột phá của nhiệm kỳ 2020-2025 nêu trong dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII là huy động các nguồn lực để phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; ưu tiên đầu tư xây dựng các công trình giao thông trọng điểm, hạ tầng số, đô thị thông minh và nông thôn mới kiểu mẫu. Những giải pháp cụ thể sẽ được đại hội bàn thảo. Tôi tin rằng 5 năm tới, diện mạo đô thị, nông thôn của tỉnh sẽ còn tiếp tục có bước phát triển mới, đem lại không gian, điều kiện sống tốt đẹp hơn cho nhân dân. 

KIM THANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vào nhiệm kỳ mới