Sức xuân - sức Đảng

31/01/2021 08:26

Chặng đường lịch sử đã qua, cũng như những dự cảm tốt đẹp về tương lai phía trước cho thấy Đảng ta luôn dồi dào sức xuân, vững mạnh và phát triển.

Mùa xuân là mùa của sự khởi sinh, tươi mới, bừng nở sức sống, mọi vật phô bày vẻ đẹp viên mãn. Nói đến sức xuân của đất trời là nói đến sự sinh sôi, trưởng thành, phát triển. Như một sự trùng hợp ngẫu nhiên, ngày thành lập Đảng 3.2.1930 cũng chính vào mùa xuân năm Canh Ngọ. Chặng đường lịch sử đã qua, cũng như những dự cảm tốt đẹp về tương lai phía trước cho thấy Đảng ta luôn dồi dào sức xuân, vững mạnh và phát triển.

Sức xuân thể hiện khi mới 15 tuổi, chỉ với hơn 5.000 đảng viên, Ðảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo nhân dân làm nên thắng lợi vĩ đại của Cách mạng Tháng Tám năm 1945, đưa dân tộc ta tiến vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.

Sức xuân dẻo dai, bền bỉ suốt 30 năm trường chinh trung thành với chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn với chủ nghĩa xã hội, Đảng lãnh đạo nhân dân cả nước tiến hành thắng lợi kháng chiến chống ngoại xâm, đỉnh cao là Chiến thắng Ðiện Biên Phủ chấn động địa cầu năm 1954, Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử - Ðại thắng mùa xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Sức xuân tươi trẻ hiển hiện trong đổi mới tư duy, 35 năm lãnh đạo thực hiện công cuộc đổi mới, tiến hành công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế đạt những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử, tiếp tục từng bước quá độ lên chủ nghĩa xã hội với những nhận thức và tư duy mới phù hợp thực tiễn Việt Nam. 

Thật đúng như 61 năm trước, nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam - ngày 3.2.1960 (xuân Canh Tý), từ tình cảm chân thành và lý trí, nhạc sĩ Phạm Tuyên đã viết nên những lời ca: “Đảng đã cho ta một mùa xuân đầy ước vọng/Một mùa xuân tươi tràn ánh sáng khắp nơi nơi”. Lời ca ấy thay cho cảm xúc của đội ngũ đảng viên và người dân cả nước, ăm ắp trong đó là  “Đảng - mùa xuân”, là “Sức xuân - sức Đảng”.

Cội nguồn nào đã làm nên sức xuân mạnh mẽ của Đảng? Đó chính là nhân dân. Ðảng sinh ra và trưởng thành từ nhân dân, được nhân dân tin yêu và xây dựng, lựa chọn làm người lãnh đạo. Toàn bộ hoạt động của Ðảng xuất phát từ lợi ích và nguyện vọng của nhân dân. Đảng cần làm gì để giữ mãi sức xuân dồi dào sinh lực ấy? Xét sâu xa, đấy là cả quá trình gìn giữ sự kết nối bền chặt của Đảng với nhân dân. Để làm được điều đó, để tựa được vào lòng dân, được nhân dân che chở, giúp đỡ bằng cả trái tim và khối óc, không gì khác đó chính là niềm tin. Niềm tin của nhân dân vào Đảng, vào đội ngũ cán bộ, đảng viên - ấy là hằng số cốt lõi!

Để có được và vun đắp, nhân lên mãi niềm tin sâu sắc, vững bền của nhân dân, trước hết Đảng phải thật sự trong sạch, vững mạnh. Trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng hiện nay phải tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, giữ vững và tăng cường bản chất cách mạng và tính tiên phong của Đảng, xây dựng Đảng thực sự trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức và cán bộ; đổi mới phương thức lãnh đạo, tăng cường mối liên hệ máu thịt giữa Đảng với nhân dân, bảo đảm cho Đảng đủ sức lãnh đạo đất nước không ngừng phát triển.

Trong điều kiện Đảng ta là đảng cầm quyền, hoạt động trong môi trường kinh tế thị trường, mở cửa hội nhập, toàn cầu hóa… cán bộ, đảng viên giữ nhiều trọng trách, thường xuyên phải đối mặt với những cám dỗ của tiền bạc, của cải vật chất, quyền lực, chúng ta càng phải chăm lo giữ vững bản chất cách mạng và tính tiên phong của Đảng. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng cảnh báo: "Một dân tộc, một đảng và mỗi con người, ngày hôm qua là vĩ đại, có sức hấp dẫn lớn, không nhất định hôm nay và ngày mai vẫn được mọi người yêu mến và ca ngợi, nếu lòng dạ không trong sáng nữa, nếu sa vào chủ nghĩa cá nhân".

Đảng Cộng sản Việt Nam- một đảng cách mạng chân chính có đường lối đúng, có tổ chức chặt chẽ, có đội ngũ cán bộ, đảng viên trong sạch, gương mẫu, tận tụy, gắn bó máu thịt với nhân dân, được nhân dân ủng hộ đã tạo nên sức mạnh vô địch, không thế lực nào ngăn cản nổi trên con đường dẫn dắt dân tộc đi lên.

Đảng Cộng sản Việt Nam mãi mãi là mùa xuân của dân tộc.

LÊ VĂN BẰNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sức xuân - sức Đảng