Môi trường tốt cho thanh niên phấn đấu

07/02/2020 09:59

Quân đội thực sự là một trường học lớn, nơi giáo dục, rèn luyện, thử thách, tôi luyện cho nhiều thanh niên

Quân đội ta là một tổ chức từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà phục vụ, vì nhân dân mà chiến đấu. Lớp thanh niên vào quân ngũ luôn mang trong mình niềm tự hào được phục vụ tổ quốc và nhân dân. 

Quân đội thực sự là một trường học lớn, nơi giáo dục, rèn luyện, thử thách, tôi luyện cho nhiều thanh niên. Đây là nơi có kỷ luật chặt chẽ, nghiêm minh, nhưng cũng là nơi tạo mọi điều kiện để quân nhân phát triển toàn diện về văn hóa, nhân cách, trí tuệ, phát huy, phát triển tài năng. Sinh thời Bác Hồ khẳng định: “Quân đội mạnh là nhờ giáo dục khéo, nhờ chính sách đúng và nhờ kỷ luật nghiêm”. Thật tự hào, may mắn cho những ai đã và đang được hoạt động trong môi trường có truyền thống như vậy.

Tôi vinh dự được phục vụ trong quân đội những năm tháng ở chiến trường và những năm tháng khó khăn của đất nước sau chiến tranh. Quãng thời gian đó cũng đủ cho tôi trải nghiệm và cảm nhận những giá trị của môi trường quân đội. 

Những thanh niên thời còn chiến tranh ai cũng khao khát được lên đường nhập ngũ, được vào quân đội để chiến đấu giải phóng quê hương và bảo vệ Tổ quốc. Thanh niên thời đó tạm gác bút nghiên lên đường ra trận để lại phía sau bao nhiêu dự định cho tương lai. Khi vào quân đội, điều bắt buộc của mỗi quân nhân là tuân thủ nghiêm khắc những quy định của điều lệnh, điều lệ. Đồng thời là những tháng ngày học tập chính trị, huấn luyện kỹ thuật, chiến thuật chuẩn bị bản lĩnh chính trị và những kỹ năng cần thiết cho chiến đấu. Cuộc đời binh nghiệp của thanh niên chúng tôi bắt đầu như vậy, bước vào cuộc chiến với tinh thần lạc quan, sục sôi, khí thế hào hùng. Cuộc sống chiến trường đã hâm nóng tinh thần yêu nước, giúp chúng tôi dấn thân không sợ hy sinh, gian khổ. Nơi đó cũng tạo nên tình đồng chí, đồng đội đoàn kết gắn bó với nhau như ruột thịt.

Hằng năm, dịp đầu năm mới cũng là mùa tòng quân. Thanh niên trong cả nước lại lên đường nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Ngày nay, việc tuyển quân được thực hiện theo Luật Nghĩa vụ quân sự. Ngày giao nhận quân được cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân ở các địa phương cùng các đơn vị quân đội tổ chức một cách trang trọng, thực sự là một ngày hội. Ngày giao quân hằng năm là một trong những sự kiện chính trị quan trọng của đời sống chính trị - xã hội, động viên tinh thần to lớn không chỉ đối với thanh niên nhập ngũ, mà còn khích lệ tinh thần những người ở hậu phương. 

Các đơn vị của quân đội, cấp ủy và chính quyền, các ban ngành, đoàn thể ở các địa phương cần giúp thanh niên và mọi người dân hiểu rằng: Quân đội nhân dân Việt Nam không chỉ là nơi thực hiện nghĩa vụ của thanh niên đối với Tổ quốc mà còn là môi trường tốt để thanh niên rèn luyện, trưởng thành, tôi luyện ý chí, sức khỏe, kỷ luật, lòng yêu nước, kiến thức và những kỹ năng để có thể giúp người ta trưởng thành, trở thành người có ích cho xã hội. 

Có thể nói được học tập, rèn luyện và chiến đấu ở môi trường quân đội là niềm vinh dự, tự hào, là điều kiện tốt cho thanh niên phát huy trên nhiều lĩnh vực và phát triển toàn diện. 

ĐẶNG ĐÌNH CHIẾN(TP Hải Dương)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Môi trường tốt cho thanh niên phấn đấu