Không thể mặc kệ

07/04/2021 10:53

Chiều cuối tuần, lại vừa hết thời gian căng thẳng vì chống dịch Covid-19, bà con trong khu dân cư gặp nhau ríu rít trò chuyện.

Câu chuyện càng sôi nổi khi đồng chí bí thư chi bộ, trưởng khu dân cư đến phổ biến về công tác chuẩn bị cho bầu cử.

- Khu đã sơ bộ lập xong danh sách cử tri. Bà con chịu khó đọc danh sách này rồi phản hồi giúp chúng tôi xem đúng chưa nhé - đồng chí bí thư chi bộ, trưởng khu nói và truyền tay cho mọi người xem qua danh sách.

Ông Thuận lật xem thấy trong danh sách có tên anh Ch. đã đi xuất khẩu lao động mấy năm rồi liền kéo ông Vũ ra nói nhỏ. 

Ông Vũ bảo:

- Theo tôi những việc này chúng ta cứ trao đổi thẳng thắn với đồng chí bí thư chi bộ, trưởng khu dân cư. Chúng ta cùng rà soát, cùng trao đổi thì danh sách cử tri của cả khu mới chính xác. 

Nhưng ông Thuận khẽ lắc đầu:

- Tôi không tham gia. Tôi nghĩ chả có ai nghe đâu. 

- Sao lại không ai nghe? Tôi nêu ý kiến vẫn được chi bộ, khu dân cư tiếp thu đấy chứ. Mới đây, tôi trao đổi với đồng chí bí thư chi bộ, trưởng khu dân cư về việc cần rà soát kỹ, không nên đưa tên cụ Q. vào danh sách cử tri vì gần đây cụ đã bị lẫn, không còn nhớ cả đến tên của mình và con cháu. Đồng chí ấy tiếp thu ngay, lập tức thống nhất với gia đình ông cụ và thực hiện các thủ tục để không đưa vào danh sách cử tri -  ông Vũ nói.

Ông Thuận vẫn nói khẽ:

- Tôi cũng thấy có việc như thế. Có nhà con cái đi làm xa hết nhưng vẫn thấy tên trong danh sách. Tôi có chuyện trò với vài người, có người bảo kệ vì đấy là việc của chính quyền. Có người bảo cứ lập vào danh sách rồi thì bố mẹ ở nhà đi bỏ phiếu hộ. Nghĩ cũng chả phải việc của mình nên tôi không ý kiến.

Không đồng ý với bạn, ông Vũ bảo:

- Sao lại không phải việc của mình? Ông là đảng viên, cán bộ nhà nước nghỉ hưu thì càng phải quan tâm, tham gia với chi bộ, khu dân cư chứ. 

Thấy bạn có vẻ chưa đồng lòng, ông Vũ nói tiếp:

- Ông đừng ngại lên tiếng vì đây là việc chung của tập thể chứ có phải việc của cá nhân đâu. Ông rà soát tiếp danh sách cử tri đi, nếu phát hiện có gì chưa đúng, có chỗ nào chưa chính xác tôi sẽ cùng ông tham gia. Ông đồng ý không?

Ông Thuận gật đầu với bạn và tiếp tục xem lại bản tổng hợp danh sách cử tri của khu dân cư. 

ĐỒNG CHÍ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không thể mặc kệ