Kẻ địch lợi dụng phòng chống tham nhũng để xuyên tạc

20/12/2019 16:06

Việc đưa ra xét xử hai cựu Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn và Nguyễn Bắc Son là minh chứng rõ nét nhất cho cuộc chiến chống tham nhũng không trừ một ai và hết sức nghiêm minh.


Hai cựu Bộ trưởng: Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn được dẫn giải tới tòa

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam có hai cựu bộ trưởng cùng một bộ hầu tòa.

Cả hai bị cáo Trương Minh Tuấn và Nguyễn Bắc Son được xác định có những vi phạm rất nghiêm trọng, làm thất thoát tài sản nhà nước liên quan vụ MobiFone mua 95% cổ phần của Công ty CP Nghe nhìn Toàn cầu AVG. Vụ án này không chỉ là đống lửa cháy rực, đánh thức lương tâm của cán bộ, đảng viên, nhất là những người có chức có quyền trước sự cám dỗ của đồng tiền, mà còn răn đe, ngăn chặn hiện tượng bán rẻ của công để trục lợi cá nhân. Đồng thời thổi một luồng gió mát vào niềm tin tưởng của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước trên lĩnh vực phòng chống tham nhũng. Thành công lớn của vụ án này là các bị cáo đã nhận thức được việc làm sai trái của mình và có hành động cụ thể để khắc phục hậu quả.

Thế nhưng một số kẻ xấu lại xuyên tạc trên mạng xã hội cho rằng “Đạo đức cộng sản trước mãnh lực đồng tiền qua vụ hai cựu bộ trưởng Son -Tuấn”, “Việc hàng loạt các quan chức cộng sản hủ bại, tham nhũng… đó là lỗi của hệ thống chính trị cộng sản”. Chúng quy chụp “sức mạnh đồng tiền chiếm toàn bộ lý tưởng của người cộng sản Việt Nam hiện nay. Nói cho cùng thì cũng toàn là những cách làm để họ kiếm tiền từ ngân sách nhà nước mà thôi. Đồng tiền giúp cho họ giàu có, đồng tiền giúp họ đưa con đi học nước ngoài và đồng tiền giúp cho họ nhiều việc khác…”. Chúng đang cố tình suy diễn chủ quan với những ngôn ngữ xảo biện, vẽ nên một bức tranh toàn cảnh về việc “tranh đấu” trước Đại hội Đảng, phe này diệt phe kia thế nào, nội bộ Đảng bất hòa ra sao... để gieo rắc tâm lý hoang mang cho người dân và gây bất ổn trong xã hội.

Dù kẻ xấu mạo danh yêu nước, đội lốt dân chủ, dùng âm mưu, thủ đoạn thâm độc đến đâu cũng không che đậy được dã tâm của họ. Phòng chống tham nhũng là lĩnh vực vô cùng khó khăn, phức tạp. Ngay cả Liên hợp quốc cũng ban hành những điều ước quốc tế về phòng chống tham nhũng mà rất nhiều quốc gia là thành viên. Như vậy, luận điệu cho rằng tham nhũng là sản phẩm của chế độ, thể chế chính trị ở Việt Nam là một sự quy chụp, xuyên tạc, vô căn cứ.

Cùng với quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, chúng ta luôn phải đấu tranh với những thói hư, tật xấu, suy thoái đạo đức, tham nhũng, tiêu cực, lãng phí... với phương châm là làm từ trên xuống, từ trong ra ngoài để đưa những “con sâu béo”, các dây lợi ích nhóm ra trước ánh sáng, đứng trước vành móng ngựa. Nhiều vụ án được mở rộng điều tra, chứng minh làm rõ bản chất chiếm đoạt, tham nhũng và khởi tố thêm nhiều bị can, trong đó có nhiều trường hợp là cán bộ cấp cao thuộc diện Trung ương quản lý. Những phiên tòa nghiêm minh với bản án đúng người, đúng tội là câu trả lời rõ nhất cho công cuộc chống tham nhũng của Đảng không có vùng cấm, đem lại sự trong sạch, vững mạnh cho Đảng và các cơ quan nhà nước, mà không phải phe nào, cánh nào.

Hiện nay, các cấp, các ngành và nhân dân đang tích cực đấu tranh phòng chống tham nhũng với quyết tâm cao hơn, quyết liệt hơn và kiên quyết không để lọt vào cấp ủy những cán bộ vi phạm, thoái hoá, biến chất mà Đại hội Đảng các cấp đang đến gần. Trong đó, tai mắt nhân dân như những ngọn đèn pha soi sáng để phát hiện, đấu tranh với tệ tham ô, lãng phí, quan liêu. Nếu ai đã trót nhúng chàm hãy tự nhận ra sai lầm và tự gột rửa. Mỗi cán bộ, đảng viên cần thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, thường xuyên nêu gương, tự soi, tự sửa, tránh xa những cám dỗ vật chất, tham vọng để không đi vào vết xe đổ, gây ra những hậu quả, tổn thất khôn lường. Mọi người cần nâng cao cảnh giác, nhận thức đầy đủ về cuộc đấu tranh chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước, tránh bị những kẻ xấu lôi kéo, tin vào những luận điệu sai trái.

PHÙNG VĂN HẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kẻ địch lợi dụng phòng chống tham nhũng để xuyên tạc